Dự án còn ngổn ngang, Địa ốc Đất Xanh đã bàn giao nhà, dọa phạt khách trả chậm

Dự kiến đến quý 2/2018, Địa ốc Đất Xanh mới chính thức bàn giao căn hộ tại dự án Opal Riverside. Thế nhưng những ngày qua, chủ đầu tư này đã thông báo bàn giao khi dự án vẫn còn ngổn ngang.

Bàn giao nhà sớm, không đóng tiền sẽ bị phạt?

Những ngày qua, khách hàng mua căn hộ tại dự án Opal Riverside (quận Thủ Đức, TP.HCM) vô cùng bất ngờ khi nhận được thông báo bàn giao nhà sớm hơn dự kiến gần cả năm của Công ty cổ phần dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh (Địa ốc Đất Xanh). Bởi ngoài việc phải thanh toán đợt cuối của hợp đồng, khách hàng muốn nhận nhà phải trả trước các khoản phí rất vô lý trong khi dự án vẫn chưa hoàn thiện.

Theo phản ánh của ông Trần H. (ngụ quận 7, mua căn hộ tại Block B dự án Opal Riverside), cuối tháng 10/2017, ông nhận được thông báo của Địa ốc Đất Xanh về việc yêu cầu thanh toán 25% giá trị hợp đồng và phí bảo trì 2% trước ngày 30/10 để tiến hành nhận bàn giao căn hộ. Trường hợp khách hàng không thanh toán tiền đúng với hạn trên sẽ phải chịu khoản lãi phạt đóng chậm.

Dự án Opal Riverside ngổn ngang, nhiều hạng mục chưa hoàn thiện nhưng Địa ốc Đất Xanh đã tiến hành bàn giao cho khách hàng.

Điều này khiến ông H. bất ngờ bởi theo cam kết trong hợp đồng, thời gian bàn giao căn hộ dự án Opal Riverside dự kiến phải đến quý 2/2018. Việc bàn giao sớm trước 8 tháng khiến gia đình ông không thu xếp được tài chính.

Nhiều khách hàng như ông H. đã kéo đến công ty để tìm hiểu thêm thông tin về phạt lãi suất khách hàng. Sau đó, Địa ốc Đất Xanh thống nhất phương án khách hàng nào nghiệm thu căn hộ xong thì 2 ngày sau mới phải đóng tiền đợt cuối và phí bảo trì.

Bên ngoài dự án, công nhân vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục.

Một số khách hàng không biết được thoả thuận trên và do sợ bị phạt lãi nên đã lo liệu đóng tiền đợt cuối và nộp trước khoản phí quản lý căn hộ cho cả năm 2018 với giá cao. Như anh T.D.L (mua căn hộ tại block A), lịch nhận nhà vào cuối tháng 12/2017 nhưng Địa ốc Đất Xanh đã thu của anh hơn 8 triệu đồng tiền phí quản lý của năm 2018, tính ra đơn giá 11.000 đồng/m2/tháng bao gồm cả thuế VAT.

Theo anh L, mức phí này là quá cao so với các chung cư trong khu vực, trong khi chưa biết đến bao giờ gia đình anh mới được dọn về dự án sinh sống bởi block A hiện nay vẫn đang xây dựng ngổn ngang, nhiều hạng mục công cộng chưa hoàn thiện.

“Phải lùi lại khoảng 3 – 4 tháng nữa, chờ đến khi dự án hoàn chỉnh hơn thì tôi mới nhận bàn giao. Nhận nhà lúc này cũng không thể chuyển về sinh sống được, làm sao ở khi toà nhà kế bên vẫn đang thi công, ai đảm bảo an toàn tính mạng cho cư dân?”, chủ một căn hộ tại block B nói. 

Căn hộ bàn giao bị nhiều lỗi

Khi đến nhận bàn giao căn hộ, nhiều khách hàng không hài lòng với chất lượng xây dựng nên từ chối ký nhận bàn giao.

Anh Phan Q, người mua căn hộ tại tầng 7 block B dự án Opal Riverside cho biết, căn hộ của anh cảm quan rất xấu như tường không bằng phẳng, nhiều gợn sóng. Các lỗi dặm vá không xả nhám, nham nhở. Nhiều vị trí len tường còn sơn bả, chưa vệ sinh. 

Theo anh Q, hạng mục gây khó chịu cho người mua nhiều nhất là đường ống kỹ thuật gồm 4 ống được bố trí lộ thiên tại khu vực sân phơi. Họ cho rằng cách đặt ống kỹ thuật như thế này vừa gây mất mỹ quan vừa nguy cơ ô nhiễm mùi hôi. Chưa kể, diện tích sân phơi thực tế còn bị thu hẹp so với thiết kế.

Các chủ căn hộ cho rằng hệ thống ống kỹ thuật được đặt lộ thiên ở sân phơi gây mất mỹ quan, nguy cơ ô nhiễm mùi hôi.

Ngoài ra, còn nhiều lỗi khác như nền nhà bị đọng nước; cửa sổ không kín, trời mưa nước theo khe cửa tràn vào nhà; sàn phòng ngủ bị phồng rộp; lan can ở ban công thi công nham nhở, trần nhà bị thấm…

Lo ngại dự án chưa được nghiệm thu chất lượng cũng như công trình chưa đủ điều kiện đưa vào sử dụng, khách hàng P.M.T từng yêu cầu Địa ốc Đất Xanh cung cấp các giấy tờ để có cơ sở thanh toán tiền và nhận bàn giao.

Một vệt thấm trên trần được chủ căn hộ phát hiện khi nghiệm thu nội bộ.

Tuy nhiên theo khách hàng này, phòng dịch vụ khách hàng của Địa ốc Đất Xanh chưa cung cấp giấy tờ nghiệm thu chất lượng dự án nhưng cứ hối thúc “Quý khách hàng vui lòng thanh toán như thời hạn thể hiện trong thư thông báo để tránh phát sinh lãi phạt đóng chậm”.

Để tìm hiểu về các vấn đề bàn giao căn hộ tại dự án Opal Riverside, chiều 28/11, PVInfonet đã liên hệ với đại diện truyền thông của Địa ốc Đất Xanh. Tuy nhiên vị này cho biết chưa thể sắp xếp làm việc với phóng viên được vì đang bận họp ban điều hành công ty.

Infonet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...

Phương Anh Linh

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.