Đồng Nai: Phát hiện ca nhiễm Zika thứ 7

Đồng Nai vừa phát hiện thêm một trường hợp nhiễm virus Zika, nâng tổng số ca mắc tại tỉnh này lên 7 trường hợp.
Đồng Nai: Phát hiện ca nhiễm Zika thứ 7 - ảnh 1

Ngày 2/2, Trung tâm Y tế dự phòng Đồng Nai cho biết, vừa có thêm một trường hợp nhiễm virus Zika tại xã Gia Tân 3 thuộc huyện Thống Nhất, nâng tổng số ca nhiễm virus Zika tại Đồng Nai lên 7 ca.

Sau khi phát hiện ca thứ 7, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với địa phương vận động người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường và phun thuốc diệt muỗi diện rộng tại khu vực có ổ dịch.

Song song đó, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu y tế địa phương tuyên truyền đến phụ nữ mang thai phương pháp phòng chống bệnh, theo dõi kỹ thai kỳ,... nếu có biểu hiện bệnh như sốt nhẹ, đau cơ, phát ban… phải đến các cơ sở y tế để được tư vấn, xét nghiệm và điều trị để hạn chế bệnh do virus Zika gây ra.

Tại tỉnh Đồng Nai có 4 cơ sở y tế: Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, Trung tâm y tế huyện Thống Nhất (Bệnh viện đa khoa Dầu Giây cũ) được giao khám sàng lọc để tiến hành tư vấn và xét nghiệm lấy mẫu bệnh phẩm các đối tượng nghi ngờ mắc bệnh do virus Zika.

An Nhiên

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !