Đối tượng "làm xiếc" trên đường phố Đà Nẵng bị phát hiện nhiều lỗi vi phạm

Chiều 17/5, Trung tá Phạm Hồng Hải - Đội trưởng Đội Tham mưu, Phòng CSGT Đà Nẵng cho hay, chưa đầy 3 giờ đồng hồ sau khi nhận phản ánh của người dân, CSGT Đà Nẵng đã làm rõ đối tượng dùng chân điều khiển xe máy tối 16/5.

Trung tá Phạm Hồng Hải, Đội trưởng Đội Tham mưu, Phòng CSGT Công an Đà Nẵng cho biết, trước đó, tối 16/5, trên tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành xuất hiện một đối tượng dùng hai chân điều khiển xe mô tô 43S2-3671, bất chấp gây nguy hiểm cho bản thân cũng như nhiều phương tiện khác đang lưu thông trên đường. Mặc dù vi phạm luật giao thông đường bộ nhưng đối tượng vẫn tỏ ra khá ung dung. 

{keywords}
Đối tượng Đào Văn Dũng dùng hai chân điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Tất Thành tối 16/5 (Ảnh cắt ra từ clip)

Tuy nhiên, hành vi này đã bị camera hành trình của một xe ô tô đi cùng chiều ghi lại. Sáng 17/5, một đoạn clip khoảng 15 giây ghi lại vụ việc này đã được người dân phản ánh lên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng và trang Cảnh sát Giao thông Công an Đà Nẵng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT Công an Đà Nẵng đã chỉ đạo Đội CSGT số 6 khẩn trương, quyết liệt truy xét, làm rõ đối tượng để xử lý theo quy định pháp luật; đồng thời răn đe, làm gương cho những đối tượng ngông cuồng, xem thường pháp luật giao thông khác. 

Chưa đầy 3 giờ sau, Đội 6 Phòng CSGT - Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với Công an địa phương xác minh, truy xét và làm rõ đối tượng là Đào Văn Dũng (sinh năm 2001, trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). CSGT Đà Nẵng đã yêu cầu đối tượng này lên làm việc.

Qua lời khai của đối tượng, không chỉ vi phạm dùng chân điều khiển xe máy, Đào Văn Dũng còn có hàng loạt vi phạm khác như: không có giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe, không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực. Đối tượng đã bị CSGT Đà Nẵng lập biên bản xử lý vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện vi phạm theo quy định.

{keywords}
Và bị CSGT Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính. (Ảnh do Phòng CSGT Đà Nẵng cung cấp)

Trước đó, Infonet đã đưa tin về một vụ việc tương tự, chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi nhận được phản ảnh của người dân, lực lượng CSGT Đà Nẵng cũng đã làm rõ cả 5 đối tượng từ  17 – 20 tuổi, quê quán ở Cao Bằng, Nam Định, Hưng Yên, Nghệ An, Quảng Nam trong vụ “bốc đầu xe” trên cầu Rồng và nhiều tuyến đường lớn ở Đà Nẵng tối 10/5 rồi quay clip tung lên mạng xã hội nhằm gây sự chú ý của cộng đồng mạng.

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT Công an Đà Nẵng nêu rõ, việc chỉ trong thời gian rất ngắn đã truy tìm được nhóm thanh niên vi phạm nêu trên thể hiện quyết tâm của lực lượng CSGT nói riêng, toàn lực lượng Công an TP nói chung, xây dựng Đà Nẵng 'không có đất sống' với tội phạm.

Qua vụ việc này, ông cũng kêu gọi giới trẻ TP Đà Nẵng hãy nói không với hành vi đua kéo, lạng lách đánh võng, bốc đầu xe; kêu gọi các điểm sửa xe nói không với hành vi chế, độ xe để tiếp tay cho đua xe trái phép, cùng chung tay tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Hải Châu

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !