Đối thủ lớn nhất của Thegioididong tung chiến lược kích cầu cực "độc"

Đối thủ của Thegioididong sẽ bán hàng trả góp theo cách ký hợp đồng với các công ty để nhân viên của họ mua sản phẩm trả góp bằng lương tháng. Kênh bán hàng mới này tương đối tiềm năng, khi 30% doanh thu của FPT Retail đến từ mua trả góp

Thị trường chứng khoán sắp có thêm một cổ phiếu ngành bán lẻ khi CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) dự kiến sẽ được niêm yết trong quý 1/2018.

Theo kế hoạch mới được công bố, FPT Retail sẽ phát hành cổ tức bằng cổ phiếu để nâng vốn điều lệ lên 400 tỷ đồng, và đặt kế hoạch niêm  yết trước ngày 30/04/2018.

FPT Retail cũng cho biết việc mở mới cửa hàng FPT Shop sẽ không còn là chiến lược trọng tâm kể từ năm 2019. Theo đó, công ty  đưa ra 3 chiến lược kinh doanh trọng điểm mới để tăng doanh thu mỗi cửa hàng.

Thứ nhất, FPT Retail sẽ tập trung cải thiện dịch vụ khách hàng để tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ tại các FPT Shop. Theo công bố của FPT Retail, trong vòng 2 năm kể từ 2015, chuỗi này đã tăng gấp đôi tỷ lệ sử dụng dịch vụ từ 17% lên 34%. Đáng chú ý, dù tỷ lệ thăm cửa hàng được giữ nguyên ở 67%, FPT Shop đã cải thiện rõ rệt tỷ lệ khách hàng mua sản phẩm/khách hàng thăm cửa hàng từ 24% lên 44%.

Chiến lược thứ hai của FPT là thúc đẩy tài chính tiêu dùng để tăng doanh số. Hoạt động liên kết với ngân hàng để cho vay tiêu dùng đã được Thegioididong (MWG) triển khai từ năm 2010, hiện tại chuỗi này đang hỗ trợ người dùng vay trả góp từ 3 công ty tài chính.

Tuy nhiên, FPT Retail cho biết sẽ triển khai chính sách tài chính tiêu dùng theo một hướng mới: ký hợp đồng với các công ty để nhân viên các công ty này mua sản phẩm trả góp bằng lương tháng. Kênh bán hàng mới này tương đối tiềm năng, khi 30% doanh thu của FPT Retail đến từ các khách hàng trả góp.

Như vậy, FPT Retail sẽ ký hợp đồng trực tiếp với người mua mà không cần thông qua công ty tài chính. Kênh bán hàng này đã được FPT Retail triển khai từ đầu năm 2017, ghi nhận gần 20.000 đơn hàng và đóng góp 4% doanh thu của FPT Retail.

Chiến lược trọng yếu thứ ba của FPT Retail là nhắm vào thị trường bán hàng online (eCommerce). Đối thủ của FPT Retail là Thegioididong đặt mục tiêu  doanh thu bán hàng online tăng gấp đôi trong năm 2017, chiếm 10,5% tổng doanh thu kế hoạch 2017. Trong khi đó, FPT Retail cũng kỳ vọng tỷ trọng này đạt 11,6%.

Với 650.000 lượt truy cập website/ngày và số lượng người theo dõi trên mạng xã hội đạt trên 2 triệu người, FPT Retail đặt mục tiêu nâng tỷ trọng doanh thu online trong cơ cấu doanh thu lên 14,3% trong 3 năm tới.

Trước đó, FPT đã bán 30% cổ phần tại FPT Retail cho Dragon Capital và VinaCapital để giảm tỷ lệ sở hữu từ 85% về 55%, thu về khoảng 39 triệu USD. FPT sẽ bán tiếp 10% cổ phần tại FPT Retail thông qua IPO vào quý 4 để giảm tỷ lệ sở hữu về 45%. Mục đích là để không còn hợp nhất kết quả kinh doanh FPT Retail vào FPT.

FPT Retail hiện là nhà bán lẻ điện thoại lớn thứ hai tại Việt Nam với 438 cửa hàng trên cả nước và chiếm khoảng 22% thị phần bán lẻ ĐTDĐ. Trong 6 tháng đầu năm 2017, FPT Retail đạt doanh thu 6.193 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế là 141 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ.

Hiền Anh

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên. Cách thưởng Tết độc lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận.