Đối thủ lớn nhất của Thegioididong tung chiến lược kích cầu cực "độc"

Đối thủ của Thegioididong sẽ bán hàng trả góp theo cách ký hợp đồng với các công ty để nhân viên của họ mua sản phẩm trả góp bằng lương tháng. Kênh bán hàng mới này tương đối tiềm năng, khi 30% doanh thu của FPT Retail đến từ mua trả góp

Thị trường chứng khoán sắp có thêm một cổ phiếu ngành bán lẻ khi CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) dự kiến sẽ được niêm yết trong quý 1/2018.

Theo kế hoạch mới được công bố, FPT Retail sẽ phát hành cổ tức bằng cổ phiếu để nâng vốn điều lệ lên 400 tỷ đồng, và đặt kế hoạch niêm  yết trước ngày 30/04/2018.

FPT Retail cũng cho biết việc mở mới cửa hàng FPT Shop sẽ không còn là chiến lược trọng tâm kể từ năm 2019. Theo đó, công ty  đưa ra 3 chiến lược kinh doanh trọng điểm mới để tăng doanh thu mỗi cửa hàng.

Thứ nhất, FPT Retail sẽ tập trung cải thiện dịch vụ khách hàng để tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ tại các FPT Shop. Theo công bố của FPT Retail, trong vòng 2 năm kể từ 2015, chuỗi này đã tăng gấp đôi tỷ lệ sử dụng dịch vụ từ 17% lên 34%. Đáng chú ý, dù tỷ lệ thăm cửa hàng được giữ nguyên ở 67%, FPT Shop đã cải thiện rõ rệt tỷ lệ khách hàng mua sản phẩm/khách hàng thăm cửa hàng từ 24% lên 44%.

Chiến lược thứ hai của FPT là thúc đẩy tài chính tiêu dùng để tăng doanh số. Hoạt động liên kết với ngân hàng để cho vay tiêu dùng đã được Thegioididong (MWG) triển khai từ năm 2010, hiện tại chuỗi này đang hỗ trợ người dùng vay trả góp từ 3 công ty tài chính.

Tuy nhiên, FPT Retail cho biết sẽ triển khai chính sách tài chính tiêu dùng theo một hướng mới: ký hợp đồng với các công ty để nhân viên các công ty này mua sản phẩm trả góp bằng lương tháng. Kênh bán hàng mới này tương đối tiềm năng, khi 30% doanh thu của FPT Retail đến từ các khách hàng trả góp.

Như vậy, FPT Retail sẽ ký hợp đồng trực tiếp với người mua mà không cần thông qua công ty tài chính. Kênh bán hàng này đã được FPT Retail triển khai từ đầu năm 2017, ghi nhận gần 20.000 đơn hàng và đóng góp 4% doanh thu của FPT Retail.

Chiến lược trọng yếu thứ ba của FPT Retail là nhắm vào thị trường bán hàng online (eCommerce). Đối thủ của FPT Retail là Thegioididong đặt mục tiêu  doanh thu bán hàng online tăng gấp đôi trong năm 2017, chiếm 10,5% tổng doanh thu kế hoạch 2017. Trong khi đó, FPT Retail cũng kỳ vọng tỷ trọng này đạt 11,6%.

Với 650.000 lượt truy cập website/ngày và số lượng người theo dõi trên mạng xã hội đạt trên 2 triệu người, FPT Retail đặt mục tiêu nâng tỷ trọng doanh thu online trong cơ cấu doanh thu lên 14,3% trong 3 năm tới.

Trước đó, FPT đã bán 30% cổ phần tại FPT Retail cho Dragon Capital và VinaCapital để giảm tỷ lệ sở hữu từ 85% về 55%, thu về khoảng 39 triệu USD. FPT sẽ bán tiếp 10% cổ phần tại FPT Retail thông qua IPO vào quý 4 để giảm tỷ lệ sở hữu về 45%. Mục đích là để không còn hợp nhất kết quả kinh doanh FPT Retail vào FPT.

FPT Retail hiện là nhà bán lẻ điện thoại lớn thứ hai tại Việt Nam với 438 cửa hàng trên cả nước và chiếm khoảng 22% thị phần bán lẻ ĐTDĐ. Trong 6 tháng đầu năm 2017, FPT Retail đạt doanh thu 6.193 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế là 141 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ.

Hiền Anh

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.