Đối thủ lớn nhất của Thegioididong tung chiến lược kích cầu cực "độc"

Đối thủ của Thegioididong sẽ bán hàng trả góp theo cách ký hợp đồng với các công ty để nhân viên của họ mua sản phẩm trả góp bằng lương tháng. Kênh bán hàng mới này tương đối tiềm năng, khi 30% doanh thu của FPT Retail đến từ mua trả góp

Thị trường chứng khoán sắp có thêm một cổ phiếu ngành bán lẻ khi CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) dự kiến sẽ được niêm yết trong quý 1/2018.

Theo kế hoạch mới được công bố, FPT Retail sẽ phát hành cổ tức bằng cổ phiếu để nâng vốn điều lệ lên 400 tỷ đồng, và đặt kế hoạch niêm  yết trước ngày 30/04/2018.

FPT Retail cũng cho biết việc mở mới cửa hàng FPT Shop sẽ không còn là chiến lược trọng tâm kể từ năm 2019. Theo đó, công ty  đưa ra 3 chiến lược kinh doanh trọng điểm mới để tăng doanh thu mỗi cửa hàng.

Thứ nhất, FPT Retail sẽ tập trung cải thiện dịch vụ khách hàng để tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ tại các FPT Shop. Theo công bố của FPT Retail, trong vòng 2 năm kể từ 2015, chuỗi này đã tăng gấp đôi tỷ lệ sử dụng dịch vụ từ 17% lên 34%. Đáng chú ý, dù tỷ lệ thăm cửa hàng được giữ nguyên ở 67%, FPT Shop đã cải thiện rõ rệt tỷ lệ khách hàng mua sản phẩm/khách hàng thăm cửa hàng từ 24% lên 44%.

Chiến lược thứ hai của FPT là thúc đẩy tài chính tiêu dùng để tăng doanh số. Hoạt động liên kết với ngân hàng để cho vay tiêu dùng đã được Thegioididong (MWG) triển khai từ năm 2010, hiện tại chuỗi này đang hỗ trợ người dùng vay trả góp từ 3 công ty tài chính.

Tuy nhiên, FPT Retail cho biết sẽ triển khai chính sách tài chính tiêu dùng theo một hướng mới: ký hợp đồng với các công ty để nhân viên các công ty này mua sản phẩm trả góp bằng lương tháng. Kênh bán hàng mới này tương đối tiềm năng, khi 30% doanh thu của FPT Retail đến từ các khách hàng trả góp.

Như vậy, FPT Retail sẽ ký hợp đồng trực tiếp với người mua mà không cần thông qua công ty tài chính. Kênh bán hàng này đã được FPT Retail triển khai từ đầu năm 2017, ghi nhận gần 20.000 đơn hàng và đóng góp 4% doanh thu của FPT Retail.

Chiến lược trọng yếu thứ ba của FPT Retail là nhắm vào thị trường bán hàng online (eCommerce). Đối thủ của FPT Retail là Thegioididong đặt mục tiêu  doanh thu bán hàng online tăng gấp đôi trong năm 2017, chiếm 10,5% tổng doanh thu kế hoạch 2017. Trong khi đó, FPT Retail cũng kỳ vọng tỷ trọng này đạt 11,6%.

Với 650.000 lượt truy cập website/ngày và số lượng người theo dõi trên mạng xã hội đạt trên 2 triệu người, FPT Retail đặt mục tiêu nâng tỷ trọng doanh thu online trong cơ cấu doanh thu lên 14,3% trong 3 năm tới.

Trước đó, FPT đã bán 30% cổ phần tại FPT Retail cho Dragon Capital và VinaCapital để giảm tỷ lệ sở hữu từ 85% về 55%, thu về khoảng 39 triệu USD. FPT sẽ bán tiếp 10% cổ phần tại FPT Retail thông qua IPO vào quý 4 để giảm tỷ lệ sở hữu về 45%. Mục đích là để không còn hợp nhất kết quả kinh doanh FPT Retail vào FPT.

FPT Retail hiện là nhà bán lẻ điện thoại lớn thứ hai tại Việt Nam với 438 cửa hàng trên cả nước và chiếm khoảng 22% thị phần bán lẻ ĐTDĐ. Trong 6 tháng đầu năm 2017, FPT Retail đạt doanh thu 6.193 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế là 141 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ.

Hiền Anh

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.