Phụ xe bus Hà Nội bị thanh niên đi ô tô con túm cổ uy hiếp

Sáng 2/7, mạng xã hội xuất hiện clip xô xát giữa phụ xe bus Hà Nội và một thanh niên đi ô tô 7 chỗ, sau khi bị phụ xe bus vung tay tạt vào mặt, thanh niên chạy về xe cầm dao uy hiếp 

Theo nội dung clip lan truyền trên facebook, vụ việc xảy ra khi xe buýt và ô tô 7 chỗ lưu thông trên đường Hà Nội có dấu hiệu 'chèn ép', sau đó thanh niên điều khiển xe ô tô con với phụ xe bus đã nhảy xuống chửi bới, thách thức nhau. Đỉnh điểm phụ xe bus tạt tay vào trán thanh niên và anh này chạy về xe cầm dao sang uy hiếp. 

Ông Ngô Văn Hùng - Giám đốc Xí nghiệp xe bus Cầu Bươu, Hà Nội cho biết: “Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 1/7 tại đường Nguyễn Văn Lộc, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội.

Khi đó, lái xe bus của đơn vị điều khiển xe có tránh chướng ngại vật và chạy vào bên trong đường nhưng không va chạm vào xe ô tô con của người đàn ông điều khiển.

Ngay sau đó, người đàn ông điều khiển xe con tưởng là tạt đầu xe của mình nên chạy lên chặn đầu xe bus lại. Sau khi chặn đầu xe bus lại, người đàn ông điều khiển xe ô tô con có lời qua tiếng lại với phụ xe bus.

Tiếp đến người thanh niên lái xe 7 chỗ kéo phụ xe bus xuống bóp cổ, dọa đâm phụ xe bus. Sau đó, phụ xe bus bị người này tát một cái bay mũ xuống đất”.

“Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lái xe và phụ xe bus đã báo cáo đơn vị. Được sự hướng dẫn của đơn vị, phụ và lái xe bus đã đến cơ quan Công an phường Mộ Lao trình báo về vụ việc. Nhận được đơn trình báo, Công an phường Mộ Lao đang mời nam thanh niên điều khiển xe ô tô đến làm việc” - ông Hùng cho biết.

Theo ông Hùng, đến lúc này, lái xe và phụ xe bus đang làm biên bản trường trình báo cáo đơn vị về vụ việc.

{keywords}
Hình ảnh tài xế xe con bóp cổ, uy hiếp phụ xe bus (ảnh cắt từ clip).

Trao đổi với PV Infonet, tài xế xe ô tô 7 chỗ cho biết vụ việc xảy ra vào chiều 01/7/2021 trên đường Nguyễn Văn Lộc. Nguyên nhân ban đầu theo tài xế này là do xe bus tuyến 103B của Hanoibus trong quá trình lưu thông đã chèn ép xe của anh khiến anh suýt đâm phải 2 người đi xe máy phía trong. Quá bức xúc nên anh đã xuống xe yêu cầu nói chuyện.

Thế nhưng hành động của cả phụ xe và lái xe lúc đó đều đã quá nóng giận, mất bình tĩnh, rồi xảy ra tình huống như clip trên mạng xã hội.

Trao đổi với PV Infonet, ông Thái Hồ Phương – Phó giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng – Sở GTVT TP Hà Nội cho biết: “Đã nắm được thông tin và đang chờ đơn vị Xí nghiệp xe bus Cầu Bươu báo cáo về sự việc”.

Hải Ngọc

Clip thanh niên cầm dao uy hiếp phụ xe buýt Hà Nội: 'Xe buýt chèn tôi suýt đâm vào 2 xe máy'

Clip thanh niên cầm dao uy hiếp phụ xe buýt Hà Nội: 'Xe buýt chèn tôi suýt đâm vào 2 xe máy'

Đoạn clip ghi lại tình huống va chạm nóng nảy của một tài xế xe ô tô và người phụ xe bus ngay trên đường phố Hà Nội.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !