'Ngó lơ' biển cấm, người dân vô tư đi bộ trên cầu Long Biên

Mặc dù đã có biển cấm nhưng nhiều người vẫn vô tư đi bộ, tập thể dục, hóng mát... trên cầu Long Biên (Hà Nội) gây mất an toàn giao thông.

{keywords}
Sau hơn 120 năm sử dụng, cầu Long Biên bắc qua sông Hồng (Hà Nội) đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng hàng ngày vẫn "gánh" trên mình hàng chục nghìn lượt phương tiện qua lại. Để giảm tải, ở hai đầu cầu đã có biển cấm người đi bộ, ô tô cả ngày và cấm xe đạp thồ, xe máy thồ từ 5h-20h.
{keywords}
Đại diện Công ty CP Đường sắt Hà Hải, đơn vị trực tiếp quản lý, duy tu, bảo trì cầu Long Biên cho biết việc cấm người bộ lên cầu là do các tấm đan ở phần đường bộ hành giờ đã xuống cấp, nếu tụ tập đông người, đùa nghịch có thể xảy ra sự cố.
{keywords}
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông vào mỗi chiều, nhiều người vẫn vô tư đi bộ, hóng gió, tập thể dục... trên cầu.
{keywords}
Cùng gia đình đi dạo, chị Nguyễn Thị Thu Hằng (quận Long Biên) chia sẻ: "Nhân dịp có họ hàng từ Hà Giang xuống thăm nên tôi đưa mọi người lên đây để giới thiệu về cây cầu nổi tiếng và cũng là "chứng nhân lịch sử" của Thủ đô. Cũng khá bất ngờ khi biết có quy định cấm người đi bộ trên cầu Long Biên. Hy vọng rằng lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuyên truyền hơn nữa để người dân nắm được rõ hơn".
{keywords}
Tương tự, em Nguyễn Hoàng Nhật (15 tuổi, trú tại quận Long Biên) cho hay: "Ngày nghỉ cuối tuần, em thường xuống bãi giữa tập bơi nhưng không biết là có biển cấm đi bộ trên cầu".
{keywords}
Việc người dân đi bộ trên các tấm đan bê tông lưới, mỏng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
{keywords}
Đáng chú ý, nhiều vị trí tấm đan đã bị vỡ, trơ lõi sắt nên không chịu được tải trọng lớn khi có nhiều người đi lên cùng lúc.
{keywords}
Đi bộ thể dục trên cầu Long Biên đã trở thành thói quen của nhiều người.
{keywords}
Không khó để bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ rủ nhau lên cầu Long Biên hóng mát, chụp ảnh.
{keywords}
Không chỉ có người đi bộ, nhiều xe máy còn leo lên lối bộ hành để xuống bãi giữa sông Hồng, gây áp lực không nhỏ cho các tấm đan.
{keywords}
Trong tháng 5 vừa qua, cầu Long Biên đã liên tiếp xảy ra 2 vụ sập tấm đan trên lối đi dành cho người đi bộ và mặt đường bộ dành cho xe máy, xe thô sơ lưu thông, uy hiếp an toàn giao thông
Cầu Long Biên thủng lỗ chỗ, nhìn xuyên xuống lòng sông

Cầu Long Biên thủng lỗ chỗ, nhìn xuyên xuống lòng sông

Cầu Long Biên là một trong 7 cây cầu huyết mạch bắc qua sông Hồng khu vực Hà Nội, nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Trải qua thời gian, cầu hiện tại đang xuống cấp nghiêm trọng.

Theo baogiaothong.vn

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đang cập nhật dữ liệu !