Đắk Lắk: Đường mới thông xe, chưa nghiệm thu đã hỏng, nứt vá chằng chịt

Trong quá trình chờ nghiệm thu, tuyến đường bê tông trên tỉnh lộ 9, đoạn qua huyện Krông Bông, Đắk Lắk đã xuất hiện nhiều vết nứt, chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu phải khắc phục ngay.

Đường chưa kịp bàn giao đã hỏng

Theo phản ánh của người dân, dù chưa được bàn giao, nghiệm thu nhưng tuyến đường dẫn đầu cầu tại Km 20+670 thuộc tỉnh lộ 9 (hướng về huyện Krông Pắk, Đắk Lắk), do Công ty TNHH Hoài Ân (Đắk Lắk) thi công hiện đã có dấu hiệu xuống cấp, mặt đường bong tróc, xuất hiện nhiều vết nứt.

Ngày 29/10, PV Infonet đã có mặt tại tuyến đường trên để ghi nhận thực tế. Theo ghi nhận tại hiện trường, gần như toàn bộ mặt đường trên tuyến đường dẫn đầu cầu tại Km 20+670 thuộc tỉnh lộ 9 hướng về huyện Krông Pắk đã bị bong tróc, để lộ phần đá dăm lởm chởm.

Đắk Lắk: Đường mới thông xe, chưa nghiệm thu đã hỏng, nứt vá chằng chịt
Mặt đường bong tróc, lộ đá dăm lởm chởm

Ngoài ra, dọc tuyến đường này còn xuất hiện nhiều vết nứt lớn, trông rất phản cảm. Phía đơn vị thi công đã cho đổ một lớp Xika (vật liệu chống thấm - PV) lên bề mặt để xử lý bong tróc nhưng không hiệu quả. Còn tại những vết nứt, nhà thầu dùng nhựa đường để vá, nối.

Anh Mai Minh Qúy, tài xế thường qua lại tuyến tỉnh lộ 9 cho hay: “Mới mấy tháng trước tôi thấy làm lễ thông đường, thông cầu. Đến nay, tôi đi lại thì thấy máy móc đào bới, sửa chữa, không rõ là do mưa gió, thiên tai hay do chất lượng kém”.

Đắk Lắk: Đường mới thông xe, chưa nghiệm thu đã hỏng, nứt vá chằng chịt
Nhà thầu đang thi công lại những điểm chưa đảm bảo chất lượng.

Theo tìm hiểu của PV, tuyến đường nói trên thuộc dự án cầu Cư Păm (tại Km 21+050, tỉnh lộ 9, đoạn qua huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk), có tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư.

Đơn vị thi công là liên danh các nhà thầu gồm: Công ty Đại Thiên Trường, Công ty Đại Việt, Công ty TNHH Hoài Ân.

Dự án này được khởi công đầu năm 2020, đến đầu tháng 6/2021 đã được cho phép thông xe nhưng chưa  nghiệm thu, bàn giao.

Không đảm bảo sẽ phải làm lại

Ông Phan Xuân Bách, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk thông tin, gói thầu đường dẫn đầu cầu tại Km 20+670 (hướng về huyện Krông Pắk), do Công ty TNHH Hoài Ân (Đắk Lắk) thi công có giá trị hợp đồng hơn 12 tỷ đồng. Đến nay, công trình vẫn chưa được nghiệm thu, bàn giao.

Ông Bách cho hay, đoạn đường xuất hiện các điểm hư hỏng được thi công trước khi làm cầu nên xe cộ đi lại nhiều. Do mưa gió, lượng xe di chuyển qua lại nhiều nên các điểm trét nhựa đường ở các khe co giãn giữa các tấm bê tông bị hở, bị thấm nước xuống nền, chưa đảm bảo chất lượng công trình giao thông.

 

“Khi đến kiểm tra, tôi đã phát hiện công trình chưa đảm bảo nên yêu cầu nhà thầu xử lý lại. Đối với việc mặt đường bong tróc, hiện nhà thầu đang thử nghiệm bằng Xika. Tuy nhiên, nếu không hiệu quả, chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu nhà thầu làm lại”, ông Bách chia sẻ.

Theo ông Phan Xuân Bách, việc một số hạng mục tại dự án chưa đảm bảo sẽ gây lãng phí xã hội, khi không phát huy kịp thời hiệu quả của dự án.

Đắk Lắk: Đường mới thông xe, chưa nghiệm thu đã hỏng, nứt vá chằng chịt
Đắk Lắk: Đường mới thông xe, chưa nghiệm thu đã hỏng, nứt vá chằng chịt
Nhiều vị trí mặt đường bị bong tróc, các khe hở chưa đảm bảo.

Được biết, năm 1979, cầu Cư Păm (hay còn gọi là cầu chữ V) bắc qua sông Krông Na, nối giữa hai xã Hòa Tân và Khuê Ngọc Điền (huyện Krông Bông) được xây dựng, có chiều dài 80m, phục vụ việc giao thương, đi lại của hàng nghìn hộ dân trong và ngoài huyện.

Cuối năm 2016, do ảnh hưởng của mưa lũ, cây cầu này bị hư hỏng, xuống cấm trầm trọng. Chính quyền địa phương cũng như người dân các huyện Krông Bông, Krông Pắk luôn mong ngóng được xây dựng cầu mới, phục vụ giao thương, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, đồng thời đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông.

Đến nay, cầu Cư Păm mới được xây dựng cách cầu cũ khoảng 60m; quy mô thiết kế vĩnh cửu với 5 nhịp đã hoàn thành. Tuy nhiên, khi chứng kiến các hạng mục trong dự án có dấu hiệu xuống cấp sớm, bà con không khỏi lo ngại, đặt dấu hỏi về chất lượng công trình liệu có đảm bảo an toàn giao thông lâu dài sau khi chính thức được nghiệm thu, đưa vào sử dụng.

Đắk Lắk: Đường mới thông xe, chưa nghiệm thu đã hỏng, nứt vá chằng chịt
Những vết nứt lớn ngang mặt đường.
Đắk Lắk: Đường mới thông xe, chưa nghiệm thu đã hỏng, nứt vá chằng chịt
Đắk Lắk: Đường mới thông xe, chưa nghiệm thu đã hỏng, nứt vá chằng chịt
Việc xử lý các vết nứt nếu không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho các phương tiện lưu thông sẽ không được chủ đầu tư nghiệm thu.

Về mặt chất lượng công trình, ông Bách cho rằng, khi nghiệm thu đánh giá, bàn giao dự án sẽ có đoàn của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị quản lý, khai thác tuyến kiểm tra, thẩm định. Do đó, nếu nhà thầu thi công công trình không đảm bảo chất lượng thì Ban không đồng ý và chắc chắc các đơn vị khác sẽ ý kiến, không chấp nhận.

Trần Nhân

 
List comment
 
 
Hiện trường vụ tai nạn ô tô tông hàng loạt xe máy, 3 người thương vong ở Quảng Nam
icon

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tối 29/10 trên tuyến ĐT 607 đoạn qua TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) làm một người phụ nữ đi xe máy tử vong tại chỗ.

 
 
Hội đồng kiểm tra nhà nước đồng thuận nghiệm thu dự án Cát Linh - Hà Đông
icon

Ngày 29/10, Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng bỏ phiếu nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

 
 
Đường ngập sâu, sạt lở nặng, giao thông ách tắc sau mưa lớn ở Hà Tĩnh
icon

Trong khoảng thời gian 10 ngày qua, địa bàn Hà Tĩnh đã 2 lần xảy ra mưa lớn khiến đất đá sạt lở, đường sá ngập lụt, giao thông bị chia cắt cục bộ, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

 
 
Khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên đường Long Biên - Xuân Quan
icon

Sáng 27/10, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cho biết đang khẩn trương xác minh điều tra, làm rõ nguyên nhân 2 vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn trong tuần vừa qua.

 
 
Nghệ An: Đường trăm tỷ 'nát như tương', cầu mới thông xe hơn 3 năm đã hằn lún
icon

Tuyến đường trục chính thuộc hệ thống hạ tầng giao thông khu đô thị mới Thái Hòa (Nghệ An) được đầu tư gần 300 tỷ đồng, xây dựng từ năm 2009 nhưng đến nay chưa hoàn thiện, nhiều đoạn mặt đường đã hư hỏng nghiêm trọng, chi chít vết lún, nứt.

 
 
Đắk Lắk: Tỉnh lộ huyết mạch hư hỏng nghiêm trọng, lái xe 'đánh vật' với hàng trăm 'ổ voi, ổ gà'
icon

Hai tuyến tỉnh lộ đi qua huyện Krông Bông (Đắk Lắk) xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng nhiều năm qua tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông lớn, đặc biệt là trong mùa mưa lũ.

 
CSGT đề xuất bỏ biển cấm xe máy nút giao đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng
icon

Từ thực tế xử lý, CSGT đề xuất bỏ biển cấm xe máy lưu thông qua nút giao Đại lộ Thăng Long - đường Trần Duy Hưng.

 
Tăng cường quản lý phương tiện giao thông, hỗ trợ người dân đi qua Thừa Thiên Huế
icon

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế tăng cường kiểm tra, quản lý, hỗ trợ… người dân đi qua tỉnh Thừa Thiên – Huế an toàn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng chống dịch.

 
Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên toàn quốc những tháng cuối năm 2021
icon

Trong 9 tháng đầu năm 2021, có 51 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm 2020, trong đó 11 địa phương giảm trên 30% số người chết.

 
TP Hải Phòng xử lý hơn 32.500 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông
icon

Trong 9 tháng năm 2021, các lực lượng chức năng TP Hải Phòng đã phát hiện, xử lý 32.532 trường hợp vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, ra quyết định phạt tiền hơn 20 tỷ đồng...