Chặn 'âm mưu' vá đường nhựa bằng đất sét ở quốc lộ qua 2 tỉnh Đắk Nông - Đắk Lắk

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Đắk Nông vừa ngăn chặn kịp thời một vụ vá đường nhựa bằng đất sét trên Quốc lộ 14c, đoạn quan địa bàn huyện Đắk Mil.

Theo đó, trong những ngày gần đây, người tham gia giao thông trên Quốc lộ 14c đoạn từ huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đi tỉnh Đắk Lắk hết sức bất ngờ khi nhìn thấy hàng loạt cồn đất sét lớn chất đầy 2 bên vệ đường.

Đáng chú ý, những cồn đất này được chất rải rác và kéo dài hơn 10km, đặc biệt khu vực có những cồn đất sừng sững này lại là những đoạn đường đang bị xuống cấp trầm trọng.

{keywords}
Hàng loạt cồn đất chất đầy trên Quốc lộ 14c.

Anh Nguyễn Văn Mẫn (trú ở Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết anh thường xuyên chạy xe chở các mặt hàng nông sản qua tuyến đường này, phát hiện tình trạng trên đã xảy ra mấy ngày qua, bản thân anh không hiểu nổi cơ quan chuyên môn định làm gì với những đống đất này.

Ban đầu anh nghĩ rằng người nào đã vô tình đổ đất xuống đó chứ không nghĩ đến câu chuyện dùng đất này để vá những khu vực đường bị xuống cấp.

"Tôi đã đi rất nhiều nơi và chứng kiến nhiều con đường xuống cấp nhưng chưa bao giờ thấy cảnh tượng này. Ở những nơi khác nếu đường xuống cấp quá họ chỉ đổ đá dăm xong rồi lu lèn đi tạm chờ sửa sau", anh Mẫn nói.

{keywords}
Biểu hiện nghi vá đường bằng đất sét trên Quốc lộ 14c.

Một cán bộ đang công tác tại huyện Cư Jút (Đắk Nông) có dịp đi qua đoạn đường này hết sức bất ngờ và không hiểu được mục đích của những cồn đất này để làm gì. Sau đó vị này đã dùng điện thoại cá nhân chụp ảnh, quay clip lại rồi gửi cho cơ quan chức năng.

Khi nhận được thông kỳ lạ trên, ông Nguyễn Nhân Bản – Giám đốc Sở GTVT Đắk Nông đã lập tức chỉ đạo kiểm tra thực hư sự việc.

Trao đổi với PV Infonet, ông Hà Sĩ Sơn – Phó Giám đốc Sở GTVT Đắk Nông cho biết, sau khi nắm được thông tin và nhận chỉ thị từ cấp trên, đích thân ông đã xuống hiện trường để kiểm tra và xác nhận có những cồn đất chất 2 bên đường trên tuyến quốc lộ 14c thuộc địa bàn huyện Đắk Mil.

{keywords}
Người tham gia giao thông cho rằng đây là hiện tượng kỳ lạ ''có 1 không 2''.

Ông Sơn cho hay, sau khi tìm hiểu được mục đích sử dụng của đơn vị bảo trì đối với những cồn đất sét này, ông đã yêu cầu phải nhanh chóng dọn dẹp tất cả ra ngoài khu vực Quốc lộ 14c nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Ông Sơn cũng giải thích cụ thể vì sao lại có những cồn đất nằm chình ình bên đường như thông tin phản ánh. Theo đó, mới đây, phía đơn vị bảo trì là Công ty cổ phần phát triển xây dựng và thương mại 909 đã cử một người mới vào giám sát vấn đề bảo trì công trình này, có thể là do trời mưa nhưng muốn khắc phục nhanh để đảm bảo an toàn giao thông nên nhân viên mới này đã đưa đất về với ý định trộn với đá để ''vá'' những phần đường xuống cấp.

“Chúng tôi không chấp nhận việc này nên đã chỉ đạo phải hốt đất đi và yêu cầu phải dùng các vật liệu đúng quy định để vá đường đảm bảo an toàn giao thông”, ông Sơn cho hay.

{keywords}
Ở một số vị trí, đơn vị bảo trì đã dùng đá vá ổ gà.

Theo tìm hiểu của PV, đoạn đường 10km trên Quốc lộ 14c này được thi công với kinh phí khoảng 20 tỉ đồng và đưa vào sử dụng năm 2017. Đơn vị thi công là 2 công ty tại tỉnh Đắk Nông và đơn vị trúng thầu bảo trì đoạn đường này là Công ty cổ phần phát triển xây dựng và thương mại 909. 

{keywords}
Quốc lộ 14c xuống cấp trầm trọng.
{keywords}
Những đống đất sét được chuẩn bị để... vá mặt đường.
{keywords}
Hầu hết đất được đổ bên lề những đoạn đường xuống cấp.
{keywords}
Số đất này được đổ rải rác và trải dài trên đoạn đường 10km.
{keywords}
Lãnh đạo Sở GTVT Đắk Nông khẳng định, đơn vị bảo trì định dùng đất để vá đường là việc làm không chấp nhận được.
Đường xuống cấp, bùn đất nhão nhoét như ruộng cày thử thách tay lái người dân

Đường xuống cấp, bùn đất nhão nhoét như ruộng cày thử thách tay lái người dân

Khắc phục tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, chính quyền địa phương đổ đất xuống ổ voi, ổ gà; khi trời mưa xuống, mặt đường nhựa biến thành đường đất trơn trượt khiến cho việc lưu thông gặp khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Hải Dương

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !