Doanh thu điện thoại đi ngang, Thế Giới Di Động trông chờ vào điện máy, đồ gia dụng

Doanh thu điện thoại Quý 1 gần như đi ngang đúng như các dự báo, Thế Giới Di Động trông chờ vào tăng trưởng từ ngành điện máy.

Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 3 tháng đầu năm 2019. Theo đó, tăng trưởng mảng di động chỉ đạt 3% so với quý trước. Thậm chí giá trị của ngành này không tăng do chuỗi này thực hiện các chương trình khuyến mại để bán hàng dịp Tết, cũng như do không nhiều điện thoại ra mắt thời điểm này.

Dự báo về smartphone gần như không tăng trưởng đã được GfK đưa ra, khi công ty nghiên cứu thị trường này cho rằng lượng bán smartphone tại Việt Nam năm 2019 chỉ tăng khoảng 1% so với quý trước.

Để đảm bảo doanh thu đúng kế hoạch, Thế Giới Di Động tiếp tục đẩy mạnh bán hàng ở chuỗi Điện máy Xanh, do mảng điện lạnh, điện tử vẫn còn đất tăng trưởng.

Doanh thu điện thoại đi ngang, Thế Giới Di Động trông chờ vào điện máy, đồ gia dụng - ảnh 1

Các mặt hàng gia dụng bán trong một siêu thị Điện máy Xanh. (Ảnh: Hải Đăng)

Kết quả cho thấy đối với các mặt hàng điện tử và điện lạnh, công ty ghi nhận mức tăng trưởng tới 27% về sản lượng và 14% về giá trị trong Q1/2019 so với Q1/2018.

Tận dụng đà tăng trưởng này, chuỗi bán lẻ hàng công nghệ số 1 Việt Nam tích cực chuyển đổi mô hình các cửa hàng Thế Giới Di Động thành Điện máy Xanh, sắp xếp lại hàng hóa tận dụng khách mua hàng mùa nắng nóng, đồng thời mở ngành hàng mới.

Cụ thể, MWG đã chuẩn bị hơn 100 mặt bằng để mở mới và sẽ thay đổi cách sắp xếp tại hơn 200 siêu thị Điện máy Xanh mini để tối ưu hóa số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm, dự kiến hoàn tất trước ngày 30/6.

Bên cạnh đó, chuỗi này bắt đầu bán những mặt hàng trước đây chưa từng bán. Chẳng hạn họ vừa mở 2 cửa hàng chuyên bán đồng hồ bên trong cửa hàng Thế Giới Di Động tại TP.HCM, đang bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang của hơn 20 thương hiệu. Công ty tập trung phục vụ nhóm khách hàng phổ thông và trung cấp với giá một sản phẩm chủ yếu dao động từ 1 triệu đến 6 triệu đồng.

Đối với nhóm gia dụng và dụng cụ nhà bếp, trong quý 1/2019 đã có hơn 10 triệu sản phẩm được bán ra tại các cửa hàng Điện máy Xanh và mang về cho MWG hơn 1.700 tỷ đồng doanh thu, tương đương với mức tăng trưởng 130% về sản lượng và 50% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018.

Dù bão hòa nhưng nhưng mảng di động vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu doanh thu của MWG. Tính chung, điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, đồng hồ thông minh, phụ kiện chiếm 48% doanh thu. Xếp sau đó là điện tử, điện lạnh, gia dụng với 41%. Thực phẩm và hàng tiêu dùng chiếm 7% doanh thu, trong khi các phần còn lại như SIM, thẻ cào, trả góp, thu hộ, máy cũ… chiếm 4%.

Trong 3 tháng đầu năm 2019, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 25.017 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 1.041 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 10% doanh thu thuần và 29% LNST so với cùng kỳ năm 2018.

MWG đã hoàn thành 23% kế hoạch doanh thu và 29% kế hoạch LNST cả năm 2019. Doanh thu online 3 tháng đầu năm đạt 4.650 tỷ đồng, đóng góp 19% trong tổng doanh thu của MWG. Doanh thu online tăng trưởng 67% so với cùng kỳ năm trước.

Tại ngày 31/3/, MWG có 2.266 cửa hàng. Chỉ trong tháng 3, MWG đã mở thêm 50 cửa hàng mới, trong đó có 46 cửa hàng Bách hóa Xanh. Chuỗi Điện máy Xanh tăng thêm 8 cửa hàng, bao gồm 4 cửa hàng mở mới và 4 cửa hàng được chuyển đổi từ Thế Giới Di Động.

Trong 469 cửa hàng tại ngày 31/3, Bách hóa Xanh có 95 cửa hàng tại 12 tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ (tương đương với 20% tổng số cửa hàng của toàn chuỗi). Trong cơ cấu chia theo loại cửa hàng, chuỗi Bách hóa Xanh có 52 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 11% tổng số cửa hàng toàn chuỗi.

Hải Đăng
Từ khóa: thế giới di động điện thoại giảm điện máy đồ gia dụng

Giá chung cư có giảm khi hàng trăm dự án nhà ở xã hội đang đầu tư?

Với quy mô hàng trăm dự án nhà ở xã hội đang xây dựng và chờ thủ tục đầu tư, mục tiêu đạt 1 triệu căn nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030 liệu giá nhà, đặc biệt là giá chung cư ở các khu đô thị lớn có giảm xuống so với hiện nay không?

Chẳng cần làm gì, doanh nghiệp này 'ngồi không' cả năm cũng thu 700 tỷ từ đền bù đất

Với mảng kinh doanh chính là trồng cây cao su tự nhiên, năm 2022 CTCP Cao su Phước Hoà (PHR) thu về xấp xỉ 700 tỷ đồng từ đền bù đất, thế nhưng giá cổ phiếu PHR lại giảm mạnh nhất so với các công ty cùng ngành.

Áp lực bán mạnh, chứng khoán quay lại vùng giá trước dịch Covid-19?

Thanh khoản vẫn duy trì ở mức dưới trung bình 50 phiên, cho thấy dòng tiền còn dè dặt và áp lực cung vẫn đang chi phối thị trường.

Giải mã sức hấp dẫn từ Shophouse khối đế The Matrix One

Sở hữu nhiều ưu thế vượt trội tại Dự án đã đi vào hoạt động cùng tiềm năng khai thác cho thuê, kinh doanh đa dạng, shophouse khối đế The Matrix One với chính sách bán hàng hấp dẫn mở ra nhiều cơ hội đầu tư cho chủ sở hữu và các nhà kinh doanh tài ba.

Khó khăn bủa vây các doanh nghiệp dệt may, giá cổ phiếu giảm mạnh

Kể từ đầu năm 2022, cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp dệt may giảm giá mạnh. Bức tranh kinh doanh của ngành dệt may từ nay đến cuối năm còn khó khăn

Ông Huỳnh Văn Thòn sở hữu khối tài sản như thế nào tại Lộc Trời?

Tập đoàn Lộc Trời của doanh nhân Nguyễn Văn Thòn tiền thân là CTCP Bảo vệ thực vật An Giang, là nhà sản xuất và kinh doanh thuốc trừ sâu lớn của Việt Nam và là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn...

Đánh thuế sở hữu 'căn nhà thứ 2', giá nhà ở thành phố Kyoto đang tăng cao

Thành phố Kyoto sẽ tăng thuế với những ngôi nhà không có người ở nhằm thúc đẩy chủ nhà bán bớt hoặc cho thuê.

Shophouse Imperia Grand Plaza Đức Hoà “khuấy đảo” thị trường BĐS phía Nam

Trong bối cảnh “đói cung”, thị trường bất động sản phía Nam chứng kiến sự khuynh đảo của một số dự án mới. Điển hình tại Long An, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đang trở thành tâm điểm với chính sách đòn bẩy tài chính ưu việt.

Chủ tịch quận Cầu Giấy: 'Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ'

Tại Hội nghị gặp mặt, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn quận Cầu Giấy diễn ra sáng 6/10, ông Bùi Tuấn Anh – Chủ tịch quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: 'Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ'.

Giá bất động sản hiện mới chỉ 'cắt lãi', chưa phải ‘cắt lỗ’

Giá bất động sản từ năm 2020 đến 2021 tăng ít nhất 50%. Nếu nhà đầu tư mua ở thời điểm năm 2021 vẫn có lời. Do đó, nói “cắt lỗ” cũng không đúng mà chỉ là đang cắt trên lãi; chưa cắt vào gốc.