Doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng thương hiệu như thế nào?
Chiều ngày 20/3 vừa qua, Ông Robert Trần, CEO Tập đoàn Tư vấn chiến lược Robenny phụ trách thị trường Mỹ/ Canada và Châu Á Thái Bình Dương đã có mặt trong chương trình Cafe cùng doanh nghiệp do Cộng đồng CEOlink phối hợp cùng Nest by AIA tổ chức tại Vincom Bà Triệu. Cùng với sự dẫn dắt của Ông Nguyễn Ngoan – CEO Tổ chức giáo dục Hoa kỳ và là Nhà sáng lập Đặc sản 3 miền, buổi nói chuyện của ông Robert Trần xoay quanh chủ đề ”Doanh Nghiệp SME xây dựng thương hiệu bằng cách nào?” đã cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích về việc xây dựng thương hiệu dành cho các các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam.
Chương trình đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp tại Hà nội |
Robert Trần cho biết, ông hiện điều hành trên 70 nhân sự cao cấp là giám đốc, tổng giám đốc của nhiều công ty ở Việt Nam và thị trường Mỹ/ Canada/ Châu Á Thái Bình Dương. Khẩu hiệu hữu hiệu của tập đoàn tư vấn chiến lược Robenny là trường học cho các nhà kinh doanh, không chỉ tư vấn chiến lược cho doanh nghiệp mà còn chia sẻ trải nhiệm trong kinh doanh với khách hàng. Hiện Robenny đang kinh doanh một lĩnh vực khá ấn tượng là cho thuê tổng giám đốc (CEO) và Robert Trần đang là Tổng Giám đốc của Tập đoàn phụ trách thị trường Mỹ/ Canada và Châu Á Thái Bình Dương và Ông Robert Trần được nhắc đến như người tiên phong, tạo bước đột phá và đổi mới cho nhiều mô hình kinh doanh.
Kể từ năm 2016 Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) đã chính thức được thành lập, tới đây có thể Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) cũng sẽ được chính phủ các nước thông qua, trước đó Việt Nam cũng đã tham gia nhiều hiệp định thương mại khác.
Hoạt động hội nhập này sẽ mang lại những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng. Tuy nhiên các Doanh nghiệp tham gia chương trình cũng bày tỏ những ý kiến lo ngại về sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trong thời điểm hiện nay. Ông Robert Trần khẳng định không chỉ các Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam mà các Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các nước khác trên thế giới cũng đều có lo ngại tương tự. Các Doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ việc xây dựng thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam trước khi nghĩ đến những thị trường lân cận.
Ông đã nhận được sự chào đón nhiệt tình của BTC |
Tại chương trình, Ông Robert Trần đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm cũng như trao đổi thẳng thắn quan điểm về việc các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam chưa thực sự chú trọng và đầu tư nghiêm túc đến việc xây dựng thương hiệu của Doanh nghiệp. Đó cũng là rào cản cho việc hội nhập hiện nay. Xây dựng một thương hiệu là vấn đề sống còn đối với bất cứ doanh nghiệp nào. Một thương hiệu mạnh sẽ đem đến sự thành công cho doanh nghiệp và ngược lại, thương hiệu yếu kém sẽ dẫn đến sự diệt vong của doanh nghiệp.Các vị khách tham gia chương trình đã rất hào hứng trao đổi cùng diễn giả bằng những câu hỏi thực tế của Doanh nghiệp mình và đã nhận được những thông tin tư vấn vô cùng quý giá.
Đây là sân chơi giao lưu kết nối và chia sẻ kinh nghiệm rất cần thiết cho các Doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập đặc biệt với các Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam hiện nay.