Doanh nghiệp ứng phó, thích nghi trước sự gián đoạn của chuỗi cung ứng do đại dịch

 “Covid-19 gây ra tình trạng tồi tệ đối với nền kinh tế thế giới, gián đoạn chuỗi cung ứng, và cách công nghệ có thể xoa dịu nỗi lo lắng của các nhà sản xuất bán lẻ”

 

DiCentral đặt mục tiêu giúp các tổ chức và doanh nghiệp tiến hành số hóa việc quản lý chuỗi cung ứng. Dựa trên nền tảng đám mây Microsoft Azure, DiCentral đã xây dựng các giải pháp quản lý dịch vụ đầu cuối để giải quyết bài toán chuỗi cung ứng cho các tổ chức và doanh nghiệp, trong khi vẫn đảm bảo tăng cường bảo mật dữ liệu và gia tăng hiệu quả kinh doanh.

DiCentral có hơn 6.500 khách hàng tại 35 quốc gia, hiện công ty đặt văn phòng khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Thành phố Hồ Chí Minh và hỗ trợ bất kỳ doanh nghiệp nào đang quản lý chuỗi cung ứng dựa trên hệ thống ERP như Dynamics 365 hoặc SAP. 

{keywords}
Công nghệ hô trợ doanh nghiệp ứng phó, thích nghi trước sự gián đoạn của chuỗi cung ứng do đại dịch

Ông Lê Khang, Giám đốc Điều hành của DiCentral tại Việt Nam và Châu Á Thái Bình Dương cho biết, "nếu một nền tảng Azure gặp sự cố do một thảm họa thiên nhiên hay một sự kiện tương tự, tất cả dữ liệu của DiCentral sẽ được cập nhật ở một địa điểm khác trong vòng 10 giây. Điều đó sẽ giúp doanh nghiệp yên tâm hơn vì mạng lưới khách hàng của chúng tôi có nhiều ngân hàng và cả các tổ chức y tế. Nếu hệ thống gặp vấn đề, bệnh nhân có thể không được chữa trị kịp thời, hệ thống ngân hàng có thể sụp đổ. Việc Azure hiện diện tại nhiều địa điểm cũng tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi tăng trưởng mạnh hơn”.

Đại dịch Covid-19 bùng phát đầu năm 2020 đã gây ra nhiều gián đoạn kinh doanh, đặc biệt là trong chuỗi cung ứng. Ông Khang chia sẻ: “Chúng tôi bắt đầu cung cấp dịch vụ hỗ trợ ban đầu miễn phí cho một số doanh nghiệp nhất định trong ngành y tế và nhu yếu phẩm. Chúng tôi muốn hỗ trợ các doanh nghiệp thiết yếu này tiếp tục hoạt động để thực phẩm và vật tư y tế luôn được lưu thông trên thị trường".

“Covid-19 gây ra tình trạng tồi tệ đối với nền kinh tế thế giới, gián đoạn chuỗi cung ứng, và cách công nghệ có thể xoa dịu nỗi lo lắng của các nhà sản xuất bán lẻ”, ông Khang cho biết thêm.

Không chỉ doanh nghiệp B2B mới cần sự trợ giúp. Ngành thương mại điện tử cũng đã chứng kiến rất nhiều hoạt động trong thời kỳ đại dịch.

 “Ngày càng có nhiều người đặt hàng trực tuyến. Vì vậy, chúng tôi cũng đang tích hợp thương mại điện tử và hỗ trợ dropship (không cần lưu trữ hàng trong kho). Giải pháp công nghệ tạo điều kiện thuận lợi, trợ giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời kỳ gián đoạn chuỗi cung ứng và thành công để tiếp tục đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động và đưa sản phẩm đến tay khách hàng”.

PV

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.