Doanh nghiệp đẩy mạnh đưa hàng Việt về nông thôn

Liên tục các ngày trong tuần từ tháng 6 đến nay, 2 chiếc xe của Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Violet (gọi tắt là Công ty Violet) đã mang chăn, drap trải giường, gối, nệm của Công ty về bán lưu động tại các vùng sâu, vùng xa của tỉnh.
Liên tục đưa hàng về vùng sâu, vùng xa

Chứng kiến cảnh các nhân viên của Công ty Violet hăng hái chuẩn bị, chất hàng lên xe, khẩn trương chở về các xã, rồi lại tất bật dọn hàng từ sáng sớm, tận tình giải đáp thắc mắc cho bà con dưới cái nắng gay gắt, mới thấy hết tâm huyết và nỗ lực của doanh nghiệp. Ngay từ những đợt bán hàng đầu tiên, các sản phẩm chăn, drap, gối, nệm mang thương hiệu Violet đã được bà con quan tâm, chấp nhận và tin dùng. Tại gian hàng lưu động của Công ty Violet ở chợ Ninh Phụng (Ninh Hòa), bà Lê Thị Thuận, người dân địa phương hồ hởi chia sẻ: “Gia đình tôi đang dùng nệm, gối... mua ở chợ cách đây 1 năm. Hồi đó, tôi không chú ý đến nhãn hàng mà chỉ quan tâm xem giá có rẻ không. Nào ngờ, dùng mới được một thời gian ngắn, nệm, gối đã bạc màu và hỏng. Ban đầu, thấy băng rôn quảng cáo chương trình của Công ty Violet, tôi không định đi xem vì nghĩ hàng có thương hiệu chắc giá sẽ cao. Nhưng đến khi hàng xóm mua về, thấy hàng chất lượng tốt, mẫu mã đẹp mà giá lại rẻ, hôm nay tôi quyết định đi mua”.

Công ty Violet bán hàng lưu động tại huyện Khánh Vĩnh.

Công ty Violet bán hàng lưu động tại huyện Khánh Vĩnh.

Chương trình bán hàng lưu động được Công ty Violet triển khai từ tháng 6. Ông Nguyễn Hồng Kiên - Phó Giám đốc Công ty cho biết, chương trình nhằm đưa hàng do Công ty sản xuất phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng, không qua khâu trung gian, nhờ đó giảm giá thành; đồng thời tạo điều kiện cho người dân có cơ hội tiếp cận và hình thành thói quen sử dụng hàng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và hưởng ứng chủ trương “Đưa hàng Việt về nông thôn” của Chính phủ.

Với sự chuẩn bị chu đáo về phương tiện, hàng hóa và nhân sự cùng sự ủng hộ, tạo điều kiện của các địa phương, sau 3 tháng triển khai, chương trình bán hàng lưu động của Công ty Violet ngày càng được bà con nông thôn hưởng ứng nhiệt tình. Ông Trần Văn Vũ (xã Diên Bình, Diên Khánh) ngạc nhiên: “Không ngờ, nệm sản xuất tại Nha Trang có chất lượng khá tốt, mẫu mã đẹp, lại giảm giá 15 - 20%. Chiếc nệm này có giá 2 triệu đồng, tôi mua trong dịp này lại được giảm 300.000 đồng, lại không phải đi xa mua, không sợ bị nói thách như ở chợ”.

Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Violet (gọi tắt là Công ty Violet)

Công ty Violet bán hàng lưu động tại phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hoà.

Những đón nhận tích cực của người dân nông thôn đã tạo động lực cho Công ty Violet mở rộng quy mô bán hàng. Hiện nay, tất cả các ngày trong tuần (trừ Thứ hai), 2 chiếc xe của Công ty đều đặn chở hàng về phục vụ bà con ở các xã vùng sâu, vùng xa. Từ các huyện, thị xã gần Nha Trang như Diên Khánh, Ninh Hòa... đến các huyện vùng sâu, vùng xa như Khánh Sơn, Khánh Vĩnh đều có sự hiện diện của sản phẩm mang thương hiệu Violet. Cuối tháng 7 vừa qua, Công ty còn tham gia 2 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức tại phường Ninh Hải (thị xã Ninh Hòa) và xã Cam An Nam (huyện Cam Lâm).

Hiệu quả lâu dài
 
Được biết, hiện mỗi tháng, doanh thu bình quân từ hoạt động bán hàng lưu động của Công ty Violet đạt khoảng 300 triệu đồng. Đây là doanh số không lớn so với rất nhiều chi phí bỏ ra như phí vận chuyển, nhân công, trợ giá, khuyến mại… Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hồng Kiên, việc tổ chức liên tục các chương trình bán hàng lưu động được xem như một cách đầu tư cho quảng bá, tiếp thị, nên không thể tính toán chuyện lỗ lãi. Cũng vì vậy, hiệu quả kinh tế không thể trông thấy ngay. “Sau chương trình này, chúng tôi nhận thức rõ hơn tiềm năng còn bỏ ngỏ bấy lâu của thị trường nông thôn. Đây cũng là cơ hội để Công ty quảng bá thương hiệu, mở rộng đối tượng khách hàng, nâng cao khả năng cạnh tranh với hàng ngoại nhập và sản phẩm kém chất lượng”.

Sau nhiều chuyến bán hàng, Công ty Violet cũng rút ra kinh nghiệm: không phải mang càng nhiều hàng về bán càng tốt; quan trọng hơn là phải lựa chọn chủng loại, mẫu mã và tính toán mức giá phù hợp với thị hiếu, khả năng chi trả của người dân ở từng địa phương. Công ty Violet đang nghiên cứu để thay đổi, bổ sung kế hoạch sản xuất nhằm từng bước phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người dân nông thôn. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục triển khai chương trình bán hàng lưu động liên tục, thường xuyên và mở rộng địa bàn cả trong và ngoài tỉnh.

Ông Phạm Trọng Thái - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại nhận định: “Công ty Violet là một trong những doanh nghiệp chủ động và tích cực đưa hàng về nông thôn. Điều này không chỉ nâng cao uy tín của doanh nghiệp mà còn góp phần quảng bá hàng Việt nói chung”.

P.V

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !