Doanh nghiệp chi tiền tỷ để xuất hiện ít phút trên sân bóng tuyển Việt Nam thi đấu

Dù đội tuyển Việt Nam thi đấu xa nhà trong cả 3 trận gặp Indonesia, Malaysia và UAE tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, nhưng các doanh nghiệp Việt vẫn mạnh tay chi tiền tỷ để quảng cáo trên sân vận động.

{keywords}
Doanh nghiệp phải chi cả tỷ đồng để nhãn hàng của mình được xuất hiện trong biển quảng cáo trên sân.

Trong 3 trận thi đấu gần nhất của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ngoài màn trình diễn mãn nhãn của các học trò HLV Park Hang-seo, người hâm mộ Việt Nam còn chứng kiến hàng chục nhãn hàng Việt liên tục chạy quảng cáo trên sân vận động thông qua bảng điện tử xung quanh sân.

Theo phân bổ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), với mỗi trận được xác định thi đấu trên sân nhà, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ được quyền khai thác 80% thời lượng quảng cáo trên sân.

20% còn lại sẽ được phân bổ cho Liên đoàn bóng đá của quốc gia có đội tuyển đá sân khách.

Do diễn biến của dịch Covid-19, đội tuyển Việt Nam không được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình mà phải thi đấu tập trung tại UAE. Tuy nhiên, tại trận đấu của đội tuyển với Indonesia được tính là sân nhà cho tuyển Việt Nam. Hai trận còn lại gặp Malaysia và UAE đều được tính là sân khách cho đội tuyển Việt Nam do các trận lượt đi trước đó đã diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Như vậy, VFF được phân bổ quyền khai thác 80% thời lượng chạy quảng cáo trên sân trong trận gặp Indonesia, và 20% thời lượng trong hai trận còn lại.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, để nhãn hàng của mình được xuất hiện trong biển quảng cáo trên sân, doanh nghiệp phải chi tới 100 triệu đồng trong vòng 1 phút. Với hình ảnh xuất hiện trên sân 10 phút, thì nhãn hàng sẽ phải chi khoảng 1 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của một đại diện doanh nghiệp có hợp đồng quảng cáo trên sân, do nhận thấy đây là cơ hội tốt để quảng bá thương hiệu nên nhiều doanh nghiệp đã phải “xếp hàng” để được VFF "để mắt" tới.

“Chỉ cần chậm chân thôi là sẽ lỡ mất cơ hội được quảng cáo. Rất tiếc chúng tôi đã lỡ mất cơ hội trong trận gặp Indonesia vì không đưa ra quyết định sớm. Đội tuyển càng nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ thì càng có nhiều nhãn hàng muốn xuất hiện trên sân hoặc trên sóng truyền hình.

Muốn đặt quảng cáo trong trận gặp UAE hôm qua 15/6, doanh nghiệp cần phải nhanh chân ký hợp đồng từ trước cả khi diễn ra trận gặp Malaysia hôm 11/6”, doanh nghiệp này cho biết.

Còn trong trận “chung kết” tranh ngôi nhất bảng G giữa Việt Nam và UAE vào 15/6, dù VFF chỉ được phân bổ 20% thời lượng chạy quảng cáo, nhưng hàng loạt những tên tuổi lớn tại Việt Nam đã xuất hiện trên sân. Các thương hiệu Việt tập trung xuất hiện nhiều nhất trong khoảng 13 phút đầu trận, trong đó, có một hãng sơn tỏ ra chịu chi nhất với tần suất xuất hiện dày đặc trong suốt 90 phút của trận đấu. Ước tính nhãn hàng này đã phải chi không dưới 2 tỷ đồng cho trận đấu đêm qua.

Tuy nhiên, mức giá trên vẫn là quá “bèo” nếu so sánh với giá quảng cáo TVC mà VTV chào mời các doanh nghiệp. Được biết, để được một lần phát sóng TVC 30 giây trong khoảng thời gian nghỉ giữa hai hiệp, doanh nghiệp phải chi tới 600 triệu đồng.

Hiền Anh

Hình ảnh Công Vinh xuất hiện tràn lan trên các video quảng cáo cho ứng dụng cá cược bóng đá?

Hình ảnh Công Vinh xuất hiện tràn lan trên các video quảng cáo cho ứng dụng cá cược bóng đá?

Việc Công Vinh làm đại diện hình ảnh cho ứng dụng cá độ bóng đá đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.

 

TP.HCM cấm cửa lò giết mổ thủ công, nhà máy xịn 300 tỷ vẫn lo ‘ế’

TP.HCM có chủ trương cấm cửa cơ sở giết mổ thủ công trên địa bàn từ hôm nay 31/3, nhưng đây lại là cơ hội cho thịt heo giết mổ từ các tỉnh lân cận đưa về tiêu thụ, khiến nhà máy đầu tư 300 tỷ đồng, công suất giết mổ 3.000 con heo/ngày lo "ế".

Thủ đoạn giả khách giàu có vung tiền đặt tiệc nhà hàng sang xịn miền Trung

Nhiều nhà hàng kinh doanh ăn uống ở Đà Nẵng, Huế vừa bị các đối tượng lừa đảo giả làm khách VIP liên hệ đặt tiệc, nhờ nhà hàng mua rượu để chiếm đoạt tiền.

Lo chạm trần, 'hạt ngọc' Việt làm cuộc cách mạng đổi chất

Trước dấu hiệu chạm trần về năng suất và sản lượng, cuộc cách mạng đổi chất cho “hạt ngọc” Việt với quy mô 1 triệu ha lúa chất lượng cao đang được bàn thảo.

Bán bảo hiểm qua ngân hàng: Đã phát hiện sai phạm, sẽ sớm công bố

Bộ Tài chính đã phát hiện một số sai phạm và đang hoàn tất kết luận thanh tra việc bán bảo hiểm qua ngân hàng.

Bản tin tài chính sáng 31/3: Giá vàng quay đầu giảm, chứng khoán nối dài đà tăng

Giá vàng trong nước giảm cùng thế giới. Trong khi đó, thị trường chứng khoán trong nước nối dài đà tăng. Giá dầu cũng có xu hướng đi lên.

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 31/3

Sự kiện chứng khoán 31/3: kế hoạch kinh doanh của GEX, SSI, DQC, HAX,…; giải trình về biến động kết quả kinh doanh của KOS, PAN,…

Giá vàng hôm nay 31/3: Giao dịch ảm đạm

Giá vàng thế giới giảm trong bối cảnh những lo ngại về sự căng thẳng trong lĩnh vực ngân hàng dịu xuống.

Giá xăng dầu hôm nay 31/3: Đảo chiều đi lên

Giá xăng dầu hôm nay (31/3) trên thị trường thế giới đảo chiều đi lên sau khi giảm nhẹ vào ngày hôm qua. Giá dầu tăng do lo ngại thiếu hụt nguồn cung.

Honda Blade 2023 thay tem mới, giá tăng gần 1 triệu đồng

Mẫu xe số giá rẻ của Honda Việt Nam vừa đổi phong cách với phiên bản 2023 bằng cách thay tem dán bên ngoài, đồng thời giá cũng tăng thêm so với bản 2022.

Lượng xe máy mới dồi dào trong tháng 3 báo hiệu đợt giảm giá sắp đến

Sản lượng của các doanh nghiệp sản xuất xe máy trong nước đã tiếp tục tăng nhẹ trong tháng 3 vừa qua với gần 274.000 chiếc xe máy mới được "bơm" cho thị trường.