Doanh nghiệp chi tiền tỷ để xuất hiện ít phút trên sân bóng tuyển Việt Nam thi đấu

Dù đội tuyển Việt Nam thi đấu xa nhà trong cả 3 trận gặp Indonesia, Malaysia và UAE tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, nhưng các doanh nghiệp Việt vẫn mạnh tay chi tiền tỷ để quảng cáo trên sân vận động.

{keywords}
Doanh nghiệp phải chi cả tỷ đồng để nhãn hàng của mình được xuất hiện trong biển quảng cáo trên sân.

Trong 3 trận thi đấu gần nhất của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ngoài màn trình diễn mãn nhãn của các học trò HLV Park Hang-seo, người hâm mộ Việt Nam còn chứng kiến hàng chục nhãn hàng Việt liên tục chạy quảng cáo trên sân vận động thông qua bảng điện tử xung quanh sân.

Theo phân bổ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), với mỗi trận được xác định thi đấu trên sân nhà, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ được quyền khai thác 80% thời lượng quảng cáo trên sân.

20% còn lại sẽ được phân bổ cho Liên đoàn bóng đá của quốc gia có đội tuyển đá sân khách.

Do diễn biến của dịch Covid-19, đội tuyển Việt Nam không được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình mà phải thi đấu tập trung tại UAE. Tuy nhiên, tại trận đấu của đội tuyển với Indonesia được tính là sân nhà cho tuyển Việt Nam. Hai trận còn lại gặp Malaysia và UAE đều được tính là sân khách cho đội tuyển Việt Nam do các trận lượt đi trước đó đã diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Như vậy, VFF được phân bổ quyền khai thác 80% thời lượng chạy quảng cáo trên sân trong trận gặp Indonesia, và 20% thời lượng trong hai trận còn lại.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, để nhãn hàng của mình được xuất hiện trong biển quảng cáo trên sân, doanh nghiệp phải chi tới 100 triệu đồng trong vòng 1 phút. Với hình ảnh xuất hiện trên sân 10 phút, thì nhãn hàng sẽ phải chi khoảng 1 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của một đại diện doanh nghiệp có hợp đồng quảng cáo trên sân, do nhận thấy đây là cơ hội tốt để quảng bá thương hiệu nên nhiều doanh nghiệp đã phải “xếp hàng” để được VFF "để mắt" tới.

“Chỉ cần chậm chân thôi là sẽ lỡ mất cơ hội được quảng cáo. Rất tiếc chúng tôi đã lỡ mất cơ hội trong trận gặp Indonesia vì không đưa ra quyết định sớm. Đội tuyển càng nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ thì càng có nhiều nhãn hàng muốn xuất hiện trên sân hoặc trên sóng truyền hình.

Muốn đặt quảng cáo trong trận gặp UAE hôm qua 15/6, doanh nghiệp cần phải nhanh chân ký hợp đồng từ trước cả khi diễn ra trận gặp Malaysia hôm 11/6”, doanh nghiệp này cho biết.

Còn trong trận “chung kết” tranh ngôi nhất bảng G giữa Việt Nam và UAE vào 15/6, dù VFF chỉ được phân bổ 20% thời lượng chạy quảng cáo, nhưng hàng loạt những tên tuổi lớn tại Việt Nam đã xuất hiện trên sân. Các thương hiệu Việt tập trung xuất hiện nhiều nhất trong khoảng 13 phút đầu trận, trong đó, có một hãng sơn tỏ ra chịu chi nhất với tần suất xuất hiện dày đặc trong suốt 90 phút của trận đấu. Ước tính nhãn hàng này đã phải chi không dưới 2 tỷ đồng cho trận đấu đêm qua.

Tuy nhiên, mức giá trên vẫn là quá “bèo” nếu so sánh với giá quảng cáo TVC mà VTV chào mời các doanh nghiệp. Được biết, để được một lần phát sóng TVC 30 giây trong khoảng thời gian nghỉ giữa hai hiệp, doanh nghiệp phải chi tới 600 triệu đồng.

Hiền Anh

Hình ảnh Công Vinh xuất hiện tràn lan trên các video quảng cáo cho ứng dụng cá cược bóng đá?

Hình ảnh Công Vinh xuất hiện tràn lan trên các video quảng cáo cho ứng dụng cá cược bóng đá?

Việc Công Vinh làm đại diện hình ảnh cho ứng dụng cá độ bóng đá đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.

 

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.