Doanh nghiệp chi tiền tỷ để xuất hiện ít phút trên sân bóng tuyển Việt Nam thi đấu

Dù đội tuyển Việt Nam thi đấu xa nhà trong cả 3 trận gặp Indonesia, Malaysia và UAE tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, nhưng các doanh nghiệp Việt vẫn mạnh tay chi tiền tỷ để quảng cáo trên sân vận động.

{keywords}
Doanh nghiệp phải chi cả tỷ đồng để nhãn hàng của mình được xuất hiện trong biển quảng cáo trên sân.

Trong 3 trận thi đấu gần nhất của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ngoài màn trình diễn mãn nhãn của các học trò HLV Park Hang-seo, người hâm mộ Việt Nam còn chứng kiến hàng chục nhãn hàng Việt liên tục chạy quảng cáo trên sân vận động thông qua bảng điện tử xung quanh sân.

Theo phân bổ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), với mỗi trận được xác định thi đấu trên sân nhà, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ được quyền khai thác 80% thời lượng quảng cáo trên sân.

20% còn lại sẽ được phân bổ cho Liên đoàn bóng đá của quốc gia có đội tuyển đá sân khách.

Do diễn biến của dịch Covid-19, đội tuyển Việt Nam không được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình mà phải thi đấu tập trung tại UAE. Tuy nhiên, tại trận đấu của đội tuyển với Indonesia được tính là sân nhà cho tuyển Việt Nam. Hai trận còn lại gặp Malaysia và UAE đều được tính là sân khách cho đội tuyển Việt Nam do các trận lượt đi trước đó đã diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Như vậy, VFF được phân bổ quyền khai thác 80% thời lượng chạy quảng cáo trên sân trong trận gặp Indonesia, và 20% thời lượng trong hai trận còn lại.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, để nhãn hàng của mình được xuất hiện trong biển quảng cáo trên sân, doanh nghiệp phải chi tới 100 triệu đồng trong vòng 1 phút. Với hình ảnh xuất hiện trên sân 10 phút, thì nhãn hàng sẽ phải chi khoảng 1 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của một đại diện doanh nghiệp có hợp đồng quảng cáo trên sân, do nhận thấy đây là cơ hội tốt để quảng bá thương hiệu nên nhiều doanh nghiệp đã phải “xếp hàng” để được VFF "để mắt" tới.

“Chỉ cần chậm chân thôi là sẽ lỡ mất cơ hội được quảng cáo. Rất tiếc chúng tôi đã lỡ mất cơ hội trong trận gặp Indonesia vì không đưa ra quyết định sớm. Đội tuyển càng nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ thì càng có nhiều nhãn hàng muốn xuất hiện trên sân hoặc trên sóng truyền hình.

Muốn đặt quảng cáo trong trận gặp UAE hôm qua 15/6, doanh nghiệp cần phải nhanh chân ký hợp đồng từ trước cả khi diễn ra trận gặp Malaysia hôm 11/6”, doanh nghiệp này cho biết.

Còn trong trận “chung kết” tranh ngôi nhất bảng G giữa Việt Nam và UAE vào 15/6, dù VFF chỉ được phân bổ 20% thời lượng chạy quảng cáo, nhưng hàng loạt những tên tuổi lớn tại Việt Nam đã xuất hiện trên sân. Các thương hiệu Việt tập trung xuất hiện nhiều nhất trong khoảng 13 phút đầu trận, trong đó, có một hãng sơn tỏ ra chịu chi nhất với tần suất xuất hiện dày đặc trong suốt 90 phút của trận đấu. Ước tính nhãn hàng này đã phải chi không dưới 2 tỷ đồng cho trận đấu đêm qua.

Tuy nhiên, mức giá trên vẫn là quá “bèo” nếu so sánh với giá quảng cáo TVC mà VTV chào mời các doanh nghiệp. Được biết, để được một lần phát sóng TVC 30 giây trong khoảng thời gian nghỉ giữa hai hiệp, doanh nghiệp phải chi tới 600 triệu đồng.

Hiền Anh

Hình ảnh Công Vinh xuất hiện tràn lan trên các video quảng cáo cho ứng dụng cá cược bóng đá?

Hình ảnh Công Vinh xuất hiện tràn lan trên các video quảng cáo cho ứng dụng cá cược bóng đá?

Việc Công Vinh làm đại diện hình ảnh cho ứng dụng cá độ bóng đá đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.

 

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

Agribank dành gần 2 tỷ đồng tặng tân sinh viên 2023

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2023” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,833 tỷ đồng.

Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi.

Agribank duy trì vị trí Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Agribank đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, theo Brand Finance.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME với lãi suất hấp dẫn.