Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

Ngày 28/2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài viết của tài khoản tên Vân Trang, với nội dung tố nhà hàng 100 Huy Hạnh (địa chỉ 84 đường Lê Thánh Tông, phường Phả Lại, TP Chí Linh, Hải Dương) "chặt chém" giá khi vào đây ăn uống.

Theo nội dung bài viết, ngày 27/2, đoàn khách từ TP Hạ Long, Quảng Ninh gồm 17 người vào nhà hàng 100 Huy Hạnh để ăn trưa. Trước khi ăn, họ quên không hỏi giá vì nghĩ rằng, ăn cơm bình dân không quá đắt bằng ăn hải sản. Đồng thời, menu tại nhà hàng không có giá niêm yết.

Đoàn khách cho rằng, tôm giống loại tôm càng xanh nhưng chỉ nhỏ bằng ngón tay út trẻ em. Món ốc chuối đậu chỉ có ốc và chuối, không có đậu. Canh cá ngạnh không khác gì cá trê đông lạnh và nấu chưa chín. Món gà gọi 1 con nhưng khi đem ra chỉ đựng vừa một đĩa loại nhỏ...

Theo hóa đơn, nhà hàng thu 900.000 đồng/3 đĩa tôm chao, 900.000 đồng/3 đĩa cá bống chiên, 900.000 đồng/3 đĩa trâu xào, 1.050.000 đồng/3 đĩa gà rang, 1.200.000 đồng/3 bát canh cá ngạnh, 750.000 đồng/3 đĩa ốc xào chuối đậu và 150.000 đồng tiền cơm. Tổng hóa đơn 5.850.000 đồng/17 người ăn.

31f740ff 81bb 4198 ac48 a4df14471a55.jpeg
Hình ảnh hoá đơn và số tiền được đăng tải trên mạng xã hội 

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo UBND TP Chí Linh cho biết đã ra văn bản yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin nhà hàng 100 Huy Hạnh.

UBND TP Chí Linh đã thành lập đoàn kiểm tra gồm Đội quản lý thị trường số 2, Phòng Kinh tế, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Văn hoá - Thông tin và UBND phường Phả Lại.

Văn bản nêu rõ, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và nghiêm túc chấn chỉnh hoạt động kinh doanh dịch vụ không đúng quy định, UBND TP Chí Linh yêu cầu lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh nêu trên. Báo cáo kết quả kiểm tra về UBND TP Chí Linh trước ngày 4/3 để có phương án xử lý nếu có vi phạm.

Chủ tịch UBND phường Phả Lại ông Nguyễn Duy Lũy cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh, các cơ quan chức năng đã đến nhà hàng để kiểm tra, xác minh. “Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, nhà hàng không "chặt chém" khách, đoàn khách và nhà hàng có thỏa thuận và trả tiền nhưng về lại có người đăng tải như vậy”, ông Luỹ thông tin.

Trước đó ngày 16/2, trên mạng xã hội Facebook cũng xuất hiện một bài viết với nội dung tố một nhà hàng có địa chỉ tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) "chặt chém" khi phải bỏ ra số tiền gần 12 triệu đồng cho bữa ăn tối tại đây.

Lực lượng chức năng đã vào cuộc xác minh. Theo đó, trong quá trình trao đổi, mua bán hàng và phục vụ khách, nhà hàng đã cung cấp bảng niêm yết giá và thống nhất với khách về giá đối với các mặt hàng mà nhóm khách yêu cầu. 

Đồng thời, trong quá trình sử dụng dịch vụ, khách không có phản ánh gì. Nhà hàng đã cung cấp được bảng niêm yết giá các mặt hàng bày bán kinh doanh trong cơ sở, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.