Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

Ngày 28/2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài viết của tài khoản tên Vân Trang, với nội dung tố nhà hàng 100 Huy Hạnh (địa chỉ 84 đường Lê Thánh Tông, phường Phả Lại, TP Chí Linh, Hải Dương) "chặt chém" giá khi vào đây ăn uống.

Theo nội dung bài viết, ngày 27/2, đoàn khách từ TP Hạ Long, Quảng Ninh gồm 17 người vào nhà hàng 100 Huy Hạnh để ăn trưa. Trước khi ăn, họ quên không hỏi giá vì nghĩ rằng, ăn cơm bình dân không quá đắt bằng ăn hải sản. Đồng thời, menu tại nhà hàng không có giá niêm yết.

Đoàn khách cho rằng, tôm giống loại tôm càng xanh nhưng chỉ nhỏ bằng ngón tay út trẻ em. Món ốc chuối đậu chỉ có ốc và chuối, không có đậu. Canh cá ngạnh không khác gì cá trê đông lạnh và nấu chưa chín. Món gà gọi 1 con nhưng khi đem ra chỉ đựng vừa một đĩa loại nhỏ...

Theo hóa đơn, nhà hàng thu 900.000 đồng/3 đĩa tôm chao, 900.000 đồng/3 đĩa cá bống chiên, 900.000 đồng/3 đĩa trâu xào, 1.050.000 đồng/3 đĩa gà rang, 1.200.000 đồng/3 bát canh cá ngạnh, 750.000 đồng/3 đĩa ốc xào chuối đậu và 150.000 đồng tiền cơm. Tổng hóa đơn 5.850.000 đồng/17 người ăn.

31f740ff 81bb 4198 ac48 a4df14471a55.jpeg
Hình ảnh hoá đơn và số tiền được đăng tải trên mạng xã hội 

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo UBND TP Chí Linh cho biết đã ra văn bản yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin nhà hàng 100 Huy Hạnh.

UBND TP Chí Linh đã thành lập đoàn kiểm tra gồm Đội quản lý thị trường số 2, Phòng Kinh tế, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Văn hoá - Thông tin và UBND phường Phả Lại.

Văn bản nêu rõ, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và nghiêm túc chấn chỉnh hoạt động kinh doanh dịch vụ không đúng quy định, UBND TP Chí Linh yêu cầu lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh nêu trên. Báo cáo kết quả kiểm tra về UBND TP Chí Linh trước ngày 4/3 để có phương án xử lý nếu có vi phạm.

Chủ tịch UBND phường Phả Lại ông Nguyễn Duy Lũy cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh, các cơ quan chức năng đã đến nhà hàng để kiểm tra, xác minh. “Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, nhà hàng không "chặt chém" khách, đoàn khách và nhà hàng có thỏa thuận và trả tiền nhưng về lại có người đăng tải như vậy”, ông Luỹ thông tin.

Trước đó ngày 16/2, trên mạng xã hội Facebook cũng xuất hiện một bài viết với nội dung tố một nhà hàng có địa chỉ tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) "chặt chém" khi phải bỏ ra số tiền gần 12 triệu đồng cho bữa ăn tối tại đây.

Lực lượng chức năng đã vào cuộc xác minh. Theo đó, trong quá trình trao đổi, mua bán hàng và phục vụ khách, nhà hàng đã cung cấp bảng niêm yết giá và thống nhất với khách về giá đối với các mặt hàng mà nhóm khách yêu cầu. 

Đồng thời, trong quá trình sử dụng dịch vụ, khách không có phản ánh gì. Nhà hàng đã cung cấp được bảng niêm yết giá các mặt hàng bày bán kinh doanh trong cơ sở, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.