Dở khóc, dở cười ở Hà Nội: Cô giáo mầm non đến lớp cùng quạt tích điện

Vào ngày cắt điện, trường mầm non huy động các giáo viên mang quạt tích điện ở nhà đến trường để sử dụng cho học sinh. Các cô cũng hạn chế cho trẻ tham gia vận động mạnh để tránh việc đổ mồ hôi.

Phụ huynh đau đầu khi trường mầm non thông báo nghỉ học vì mất điện

19h khi cả nhà đang ăn cơm, chị Nguyễn Thị Hiền (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bất ngờ nhận được thông báo từ trường mầm non của con. Theo đó, trường thông báo ngày mai khu vực của trường sẽ bị cắt điện luân phiên. 

Vì không có điện không đảm bảo ánh sáng cũng như quạt, điều hòa cho học sinh và cũng không thể nấu cơm trưa nên nhà trường quyết định cho học sinh nghỉ học.

 

Phụ huynh lâm cảnh dở khóc, dở cười khi trường mầm non thông báo nghỉ học do mất điện.


“Tôi vô cùng bất ngờ khi nhận được thông báo của nhà trường. Trong thông báo, trường cũng mong phụ huynh thông cảm vì lịch cắt điện quá gấp không thể thuê được máy phát điện và cũng không liên hệ mua máy phát điện được ngay.

Tôi nghĩ trường tư phải bằng mọi cách linh động khắc phục chứ mất điện cho các con nghỉ học khác nào dồn khó khăn về phía phụ huynh", phụ huynh này nói.

Chị Hiền cho biết vợ chồng chị lâm cảnh dở khóc, dở cười vì ban ngày vẫn phải đi làm, trường cho con nghỉ, không biết gửi con ở đâu. "Tôi đành xin phép công ty cho đưa cậu con trai 4 tuổi đến”, chị Hiền kể.

 

Mất điện luân phiên phụ huynh mầm non tìm người trông con và trả công theo ngày.


Hai hôm sau, tình trạng này vẫn tiếp diễn, 6h dậy nấu đồ ăn sáng cho cả nhà, chị Hiền lại tiếp tục nhận được thông báo của nhà trường về việc cho học sinh nghỉ học vì đến lịch cắt điện luân phiên.

“Lần này, trường lại mong phụ huynh thông cảm vì nhận được lịch cắt điện muộn quá nên thông báo hơi gấp.

Tôi có hỏi tại sao nhà trường không thuê máy phát điện, câu trả lời nhận được vẫn là hỏi nhiều nơi nhưng không có để thuê. Con tôi học trường tư, học phí 5 triệu đồng/tháng chưa kể tiền ăn nhưng cứ ba ngày lại nghỉ học vì cắt điện trong khi nhà trường không có phương án khắc phục, phụ huynh không thể yên tâm đi làm".

Nghe hàng xóm giới thiệu cách nhà 2km có trường mầm non tư thục vẫn hoạt động bình thường khi bị cắt điện luân phiên, phụ huynh này quyết chuyển trường cho con đến đó, chấp nhận mất học phí 1 tháng ở trường cũ.

Câu chuyện của gia đình chị Hiền không phải hiếm trong những ngày nắng nóng xảy ra tình trạng mất điện luân phiên tại Hà Nội. Anh Phí Tiến Dũng (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết trường mầm non tư thục nơi con gái anh học cũng cho học sinh nghỉ học khi bị cắt điện luân phiên.

“Đặc thù công việc hai vợ chồng không thể đưa con đến công ty nên mỗi buổi trường thông báo cho con nghỉ tôi phải chật vật tìm nơi gửi con.

Cũng may, cách nhà tôi 3km có một cô giáo nhận trông con và đưa đón tại nhà với mức phí 500 nghìn đồng/ngày. Mức phí này cũng đắt nhưng không còn cách nào khác, vợ chồng tôi cũng đành chấp nhận. Chúng tôi chỉ mong không còn tình trạng cắt điện luân phiên, thời tiết nắng nóng thế này khổ trẻ con, khổ cả người lớn”, anh Dũng cho hay.

Gần trưa, khi còn đang làm việc tại công ty, chị Trần Thu Nga (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) được trường mầm non - nơi con gái 4 tuổi của chị đang theo học, thông báo mất điện, yêu cầu các phụ huynh đến đón con về.

“Từ công ty, tôi vội vàng chạy xe máy quãng đường 10km về đón cô con gái 4 tuổi. Đến lớp thấy cô trò khổ quá, ai cũng mướt mát mồ hôi, có bạn còn ướt cả áo sau bữa cơm trưa", chị Nga cho hay.

Cô giáo mang quạt tích điện đến lớp 

Một số hiệu trưởng trường mầm non cho biết nắng nóng cùng việc cắt điện luân phiên khiến các trường gặp nhiều khó khăn. Một số cơ sở giáo dục mầm non đã chủ động thực hiện các biện pháp chống nóng cho học sinh.

Cụ thể, các lớp hướng tây được lắp thêm mành che ở hành lang. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời để bớt cảm giác ngột ngạt khi bị cắt điện khi nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C.

Tại một số trường, đối với tình huống mất điện có báo trước, các cô giáo chủ nhiệm lớp sẽ chủ động thông báo trên nhóm zalo của lớp để phụ huynh quyết định việc có đưa trẻ đến trường vào ngày mất điện hay không. 

Cô giáo Nguyễn Thu Hương - nhóm lớp mầm non tư thục Ánh Sao (Hà Nội), cho biết: “Từ đầu mùa hè đến giờ, nhà trường mất điện 3 lần, cũng may những lần cắt điện luân phiên đều được báo trước nên trường có thể chủ động. 

"Nhà trường hỏi thuê máy phát điện nhưng không được bởi nhu cầu sử dụng máy phát vào mùa hè tăng cao, nhiều nơi cũng mất điện luân phiên.

Chúng tôi huy động giáo viên, nhà ai có sẽ mang quạt tích điện ở nhà đến trường để sử dụng cho học sinh. Nếu không có đành dùng quạt tay cho các con ngủ, hạn chế cho các con tham gia vận động mạnh để tránh ra mồ hôi.

Nếu việc mất điện không được báo trước, các cô thông báo trên nhóm zalo của lớp với phụ huynh nếu đón được cho các con về nhà, còn không sẽ vẫn ở lại trường. 

Còn việc nấu ăn cho các con, nhà trường đành phải mua suất ăn đã nấu sẵn từ những đơn vị uy tín và có thông báo cho phụ huynh về sự thay đổi này”.

 Khối lượng điện tiêu thụ đang gia tăng nhanh chóng ảnh hưởng đến hệ thống điện quốc gia, để đảm bảo an toàn khi vận hành hệ thống điện, EVN Hà Nội cho biết thời gian qua phải cắt điện luân phiên tại một số khu vực.

 Việc cắt điện luân phiên khiến cuộc sống của người dân nói chung cũng như các bậc phụ huynh nói riêng bị ảnh hưởng.

 Theo EVN, từ giữa tháng 4 đến nay hoạt động cung ứng điện cho khách  gặp nhiều khó khăn, khi nắng nóng và nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao EVN buộc phải tiết giảm điện.

Hoàng Thanh

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đang cập nhật dữ liệu !