Đỗ ĐH nộp 1 triệu đồng vì làm mất uy tín nhà trường: Trả lại tiền cho học sinh

“Sau khi báo chí phản ánh, lãnh đạo Nhà trường đã họp và thống nhất: Trả lại toàn bộ số tiền mà học sinh ủng hộ nhà trường mặc dù là tự nguyện”, hiệu trưởng trường Đại học Dân tộc Trung Ương Việt Trì cho hay.

Ngay sau khi báo Infonet phản ánh sự việc thí sinh đỗ đại học phải nộp 1 triệu đồng vì... làm mất uy tín nhà trường xảy ra tại trường Đại học Dân tộc Trung Ương Việt Trì (Phú Thọ), Vụ trưởng Vụ giáo dục dân tộc Trần Ngọc Sơn đã ký công văn yêu cầu nhà trường nhanh chóng làm báo cáo giải trình sự việc và gửi về Bộ GD&ĐT.

Đỗ ĐH nộp 1 triệu đồng vì làm mất uy tín nhà trường: Trả lại tiền cho học sinh - ảnh 1

Công văn bộ GD&ĐT yêu cầu nhà trường báo cáo giải trình về vụ việc

Theo báo cáo giải trình, ông Lê Trọng Tuấn - trường Đại học Dân tộc Trung Ương Việt Trì (Phú Thọ) cho hay: “Là trường Dự bị Đại học dành cho học sinh dân tộc thiểu số nên nhà trường không có chủ trương thu bất kỳ một loại tiền nào ngoài quy định của học sinh.

Tuy nhiên trong năm học 2015 – 2016 có một số học sinh sau khi tự thi và đậu vào một số trường đại học đã tự nguyện đóng góp ủng hộ cho nhà trường. Cụ thể, có 69 em trong tổng số 286 học sinh xin rút hồ sơ và tự nguyện ủng hộ với mức tiền là: 500.000; 600.000; 800.000 VNĐ và 1 triệu đồng.

Sau khi báo chí phản ánh, lãnh đạo Nhà trường đã họp và thống nhất: Trả lại toàn bộ số tiền mà học sinh ủng hộ nhà trường mặc dù là tự nguyện. Qua đây nhà trường cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý và điều hành”.

Trước đó báo Infonet đã đưa tin, một số học sinh học tại Trường Đại học Dân tộc Trung Ương Việt Trì (Phú Thọ) phản ánh về việc họ tự thi đỗ đại học, không đi học theo chỉ tiêu của trường muốn rút hồ sơ sẽ phải nộp 1 triệu đồng cho nhà trường. Lý do thu được nhà trường giải thích là vì tự thi đỗ, không đi học theo cử tuyển nên làm mất... uy tín của nhà trường.

Đỗ ĐH nộp 1 triệu đồng vì làm mất uy tín nhà trường: Trả lại tiền cho học sinh - ảnh 2

Giấy xác nhận của 1 học sinh có ghi rõ "ủng hộ nhà trường"

Trao đổi với PV, một học sinh bức xúc: “Hầu hết chúng em đều thuộc dân tộc thiểu số, điều kiện gia đình khó khăn. Hôm vừa rồi, em có tới trường rút hồ sơ để học trường khác vì em tham gia thi THPT quốc gia và may mắn đỗ ĐH. 

Thế nhưng, khi em tới rút hồ sơ thì nhà trường yêu cầu viết giấy xác nhận “tình nguyện” nộp 1 triệu ủng hộ quỹ khuyến học của trường. Không chỉ em phải nộp 1 triệu mà có hàng trăm bạn học các khối A, B, C rút hồ sơ đều phải ngậm đắng “tình nguyện” như thế”. 

Hơn nữa, theo phản ánh của một số em học sinh tại trường, sau khi nộp tiền, nhà trường hướng dẫn viết “giấy xác nhận” tự nguyện nộp tiền nhưng học sinh lại không được giữ lại giấy này mà nhà trường giữ lại. Sau khi nộp cho nhà trường 1 triệu đồng, học sinh không nhận được bất cứ một hóa đơn chứng từ nào.

Lãnh đạo nhà trường cho rằng tiền này được đưa vào quỹ khuyến học của nhà trường. Thế nhưng trong “giấy xác nhận” nộp tiền mà một số học sinh chụp lại được thì mục đích nộp là để “ủng hộ nhà trường”, không nói rõ là ủng hộ quỹ khuyến học.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !