DN vừa và nhỏ tìm hướng chuyển sang hóa đơn điện tử

Thời điểm bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là từ ngày 01/11/2020, tuy nhiên đến hiện nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các hộ kinh doanh vẫn đang loay hoay trong việc chuyển đổi.

{keywords}

Đừng bỏ lỡ “thời điểm vàng”

Theo đánh giá của các cơ quan thuế, ưu điểm vượt trội của hóa đơn điện tử chính là giảm chi phí in ấn, chi phí chuyển hóa đơn cho khách hàng và đặc biệt là giảm chi phí lưu trữ hóa đơn; Giảm thời gian tìm kiếm hóa đơn; tăng cường khả năng bảo mật; giúp việc lưu trữ, quản lý hóa đơn dễ dàng; Thuận tiện cho việc hạch toán kế toán…

Trước những ưu điểm này, Nghị định 119/2018/NĐ-CP xác định ngày 1/11/2020 là hạn cuối doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, hộ, cá nhân kinh doanh chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT).

“Hạn chót” gần kề, tuy nhiên không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh vẫn đang hoang mang trong việc chuyển đổi với tâm lý “ngại” ứng dụng công nghệ sẽ khó khăn, phức tạp, khó sử dụng. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp còn băn khoăn về vấn đề mất an toàn khi giao dịch thông qua mạng internet…

Anh Trần Duy, giám đốc một công ty in ấn ở Hà Nội chia sẻ, “Tôi đã biết thông tin về hạn chuyển đổi sang hóa đơn điện tử. Nhưng với một công ty nhỏ như chúng tôi, việc triển khai hóa đơn điện tử lại là sự thay đổi không nhỏ từ nghiệp vụ kế toán cho đến quy trình bảo mật thông tin. Hiện chúng tôi vẫn còn đang lựa chọn nhà cung cấp nào để được hỗ trợ công nghệ, nghiệp vụ cũng như tối ưu chi phí”.

Trước băn khoăn của doanh nghiệp, đại diện cơ quan thuế cũng như các nhà cung cấp dịch vụ cho rằng, thay vì lo ngại, doanh nghiệp cần chủ động tiếp cận hóa đơn điện tử bởi đây chính là thời điểm vàng để nhận được sự hỗ trợ lớn từ các cơ quan Thuế và nhiều ưu đãi từ các nhà cung cấp. Không chỉ vậy, chuyển đổi sang hóa đơn điện tử cũng giúp doanh nghiệp sớm chuẩn hóa được các quy trình, nghiệp vụ kế toán cho phù hợp, tránh vướng mắc khi Nhà nước chính thức bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử.

Hiện nhiều nhà cung cấp uy tín, trong đó có MobiFone đang triển khai dịch vụ hóa đơn điện tử giải quyết nỗi lo của các doanh nghiệp từ việc cài đặt, hướng dẫn sử dụng, lưu trữ cho đến bảo đảm bảo mật.

MobiFone Invoice - giải pháp hóa đơn điện tử “đắc lực”

Là một trong những doanh nghiệp công nghệ luôn nhanh nhạy nắm bắt xu thế, Tổng công ty Viễn thông MobiFone ra mắt giải pháp MobiFone Invoice, giúp doanh nghiệp ‘bắt kịp” thời điểm cuối chuyển đổi sang hóa đơn điện tử - ngày 1/11/2020. Đây là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tạo lập, xuất hóa đơn điện tử và quản lý phát hành hóa đơn trực tuyến.

Lợi điểm hàng đầu của hóa đơn điện tử (HĐĐT) MobiFone Invoice đến từ sự bảo chứng uy tín của MobiFone. Với hạ tầng công nghệ mạnh mẽ, đầu tư bài bản, MobiFone sẽ mang đến khách hàng sự yên tâm về tính an toàn, bảo mật khi giao dịch. HĐĐT được cung cấp trên nền điện toán đám mây của MobiFone cũng cho phép doanh nghiệp quản lý hàng triệu hoá đơn và thực hiện các nghiệp vụ như báo cáo, kê khai, hoạch toán… một cách đơn giản, hiệu quả đồng thời hệ thống được đảm bảo vận hành, hoạt động ổn định 24/7 với tiêu chuẩn bảo mật hàng đầu Việt Nam.

Theo đánh giá của các chủ doanh nghiệp, sử dụng HĐĐT MobiFone Invoice có nhiều ưu điểm vượt trội: Giúp doanh nghiệp rút ngắn được tới 99% thời gian thanh toán, quản lý hóa đơn; Hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp, tiết kiệm 80% chi phí cho mỗi hóa đơn. Hóa đơn được hát hành nhanh, nhiều theo lô lớn. Bên cạnh đó, MobiFone Invoice không có thời hạn sử dụng và dễ dàng tích hợp với các phần mềm kế toán/ bán hàng của doanh nghiệp. MobiFone còn trao cho khách hàng nhiều quyền lựa chọn khi thiết kế nhiều gói hóa đơn có giá trị khác nhau tùy thuộc vào quy mô và đặc điểm hoạt động của doanh nghiệp. Một điểm đáng chú ý nữa là ngoài phiên bản Cloud MobiFone Invoice còn có Phiên bản On-Premise áp dụng trong trường hợp khách hàng có nhu cầu triển khai giải pháp trên hệ thống máy chủ của chính khách hàng.

 “Chúng tôi cam kết mang đến doanh nghiệp giải pháp hóa đơn điện tử không chỉ tiện lợi, bảo mật mà còn chuyên nghiệp với đội ngũ tư vấn là các chuyên gia về thuế, kinh tế… Vì vậy, MobiFone Invoice hứa hẹn là một “trợ lý” trong nghiệp vụ kế toán cho doanh nghiệp, cung cấp các chức năng nghiệp vụ về lập mới hóa đơn, điều chỉnh, thay thế và xóa bỏ hóa đơn theo đúng quy định một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp”, đại diện MobiFone chia sẻ.

Như vậy chỉ dành 1 buổi làm việc để cài đặt, hướng dẫn sử dụng dịch vụ MobiFoneInvoice, doanh nghiệp đã bắt đầu có thể chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử, tạo thuận tiện lập, gửi, tra cứu hóa đơn mọi lúc, mọi nơi và trên mọi thiết bị.

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội cùng mức chi phí chỉ từ 200 đồng/hóa đơn, dịch vụ MobiFone Invoice của MobiFone hiện đang là một trong những giải pháp hóa đơn điện tử thu hút được đông đảo doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh.

D. An

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.