Direct from Dell-Hành trình từ 1.000 USD xây “đế chế” chục tỷ đô của “bố già công nghệ” Michael Dell

Direct from Dell - Cuốn tự truyện về hành trình dẫn dắt “đế chế” thành công của Michael Dell. Ông đưa công ty lên sàn chứng khoán năm 19 tuổi, trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới khi 23 tuổi.

Năm 2018, ông chủ hãng máy tính nổi tiếng đứng thứ 39 trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới do Forbes công bố với khối tài sản trị giá 22,7 tỷ USD. Nhưng ít ai biết người đàn ông này đã gia nhập hội tỷ phú cách đây 30 năm. 

Michael Dell bỏ học ở tuổi 19 để lập ra PC Limited, tiền thân của Dell Computer Corp ngày nay. Ở tuổi 23, Michael Dell đã tạo nên một đế chế mới trên thị trường máy tính. 4 năm sau, ông trở thành CEO trẻ nhất trong danh sách 500 công ty lớn nhất nước Mỹ do tạp chí Fortune bình chọn.  

Michael Dell trở thành CEO trẻ nhất trong danh sách 500 công ty lớn nhất nước Mỹ.

“Direct from Dell" là một món quà tuyệt vời mà Michael Dell dành cho tất cả những ai đang bắt đầu khởi nghiệp, đang nắm giữ một vị trí quan trọng trong doanh nghiệp hoặc có thể là bất cứ ai trong chúng ta đang loay hoay tìm hướng đi cho chính mình. Cuốn sách không chỉ mang đến câu chuyện làm giàu đầy cảm hứng cho người đọc, mà còn đem đến cho độc giả những bài học về lãnh đạo đầy giá trị từ vị tỷ phú đại tài này.

“Các bài học trong Direct from Dell thực sự rất tuyệt vời, bất kể một số công nghệ trong đó có thể đã lạc hậu nhưng giá trị của nó thì không bao giờ mất đi. Dell xứng đáng là bậc thầy của tinh thần kinh doanh. Ông đã mô tả rất nhiều nguyên tắc về kinh doanh, về khởi nghiệp từ nhiều năm trước, trước khi Eric Ries đặt ra thuật ngữ này”, độc giả Lance McNeill nhận xét trên Goodreads.com

Trong cuốn sách, Michael Dell mở ra cuộc sống của chính mình: Cách ông bắt đầu Dell khi còn là một chàng sinh viên năm nhất tại Đại học Texas chỉ với 1.000 USD, những điều khiến ông thực sự khác biệt, cách ông đánh giá sự hài lòng của khách hàng và lợi ích của họ. Theo đó cuốn sách được chia thành hai phần:

- Phần 1: Những câu chuyện từ những ngày đầu thành lập và hành trình vươn lên dẫn đầu và sự thống trị của Dell Computers.

- Phần 2: Tổng quan về quản lý ứng dụng, cách quản lý và các chiến lược kinh doanh mà Dell đã sử dụng để đạt được vị trí hiện tại của họ. 

Ông chính là tác giả cuốn sách “Direct from Dell".

Cuốn sách này cũng có nhắc về thời thơ ấu của Michael Dell một cách ngắn gọn, nhưng đủ để giúp độc giả có cái nhìn sâu sắc về cách Michael Dell suy nghĩ khi còn nhỏ. Chính những suy nghĩ đó đã tạo nên một tỷ phú Michael Dell như ngày hôm nay. 

“Gần đây tôi đã đọc cuốn sách của Michael Dell và bị cuốn hút khi nhận thấy sự thống trị tuyệt vời của ông trong thế giới máy tính. Triết lý kinh doanh cơ bản của ông là cung cấp cho khách hàng chính xác những gì họ muốn với một mức giá cạnh tranh. Thông điệp thực sự mà cuốn sách đem tới là luôn luôn tuân theo các nguyên tắc cơ bản, không bao giờ sợ thay đổi và thực hiện chúng ở mức cao nhất có thể. Michael Dell xứng đáng được xem như là một nhân vật truyền cảm hứng đầy năng lượng. Cuốn sách thực sự tuyệt vời!” - Đđộc giả Luis A. Delgado Garcia chia sẻ trên Amazon.com

“Tôi đã thử đọc vài trang và sau đó Michael Dell đã kéo tôi hoàn toàn vào thế giới của ông ấy. Tôi thực sự khuyên các bạn nên đọc cuốn sách này, đặc biệt với những người làm kinh doanh. Cuốn sách này đã cho tôi học hỏi rất nhiều kinh nghiệm từ người đứng đầu tập đoàn Dell về: cách tổ chức, cách làm việc, cách xác định và thực hiện mục tiêu, tầm nhìn, chiến lược...” - Độc giả Praveen cho biết trên Goodreads.com

Michael Dell xứng đáng được xem như là một nhân vật truyền cảm hứng đầy năng lượng.

Theo Michael Dell, người làm kinh doanh không thể cứ mãi làm một việc và cầu mong nó giữ vững như thế. "Chúng ta cần phải tạo ra khác biệt nhưng câu hỏi khó nhất chính là khác biệt ấy nằm ở đâu? Khi sáng lập một công ty, bạn sẽ cảm thấy có một ý thức sâu sắc và trách nhiệm với nó. Tôi sẽ luôn quan tâm tới Dell cho đến ngày nhắm mắt xuôi tay", ông chia sẻ.

Nhờ những thay đổi khác biệt mà Dell đã đứng vững trước những thay đổi của thị trường máy tính suốt vài thập kỷ qua. Đến tháng 12/2015, công ty thông báo mua lại tập đoàn phần mềm và lưu trữ EMC, trở thành thương vụ giá trị cao nhất ngành công nghệ với 67 tỷ USD.
Alexa Dell, con gái của Michael Dell cho biết cô được truyền cảm hứng rất nhiều từ bố, ông luôn khuyến khích các con khám phá sở thích bản thân và sống lành mạnh để có thể đạt được những thành tựu tuyệt vời nhất trong cuộc sống. "Lời khuyên của bố dành cho tôi là hãy làm việc chăm chỉ, đó chính là nền móng của thành công", cô nói.

 Tạp chí Forbes được thành lập vào năm 1917, có trụ sở tại New York Mỹ và có phiên bản tiếng việt đầu tiên vào năm 2013. Tạp chí này được biết đến rộng rãi và được xem là nguồn uy tín với danh sách thống kê thường niên về tài sản của người giàu nhất tại các quốc gia khắp thế giới. Ngoài ra, tạp chí này cũng đưa ra các danh sách liên quan tới doanh thu và tăng trưởng của các doanh nghiệp toàn cầu như Forbes Global 2000, Doanh nghiệp tư nhân tốt nhất thế giới…
Đông Hường

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.