Dinh dưỡng hợp lý, can thiệp đúng thời điểm giúp trẻ phát triển toàn diện

Khoa học đã chứng minh, khoảng 54% chiều cao tối đa của trẻ đã đạt được khi tròn 3 tuổi, 86% chiều cao tối đa vào khoảng 12 tuổi. Từ 0 đến 12 tuổi chính là giai đoạn vàng quyết định sự phát triển tối đa tầm vóc, thể lực và trí tuệ của con người.

Tại Hội thảo Quốc tế “Sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi – Dinh dưỡng vàng cho lứa tuổi vàng, giúp trẻ phát triển toàn diện” do Tập đoàn TH tổ chức ngày 8/6, TS. BS Nguyễn Song Tú, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cảnh báo, 58% trẻ dưới 5 tuổi trên toàn quốc thiếu kẽm.

Đây là số liệu được thống kê từ kết quả Tổng điều tra Dinh dưỡng toàn quốc giai đoạn 2019-2020 do Viện triển khai. Theo đó, có tới 19,6% trẻ thiếu máu, tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi là 19,6%.

Đáng lưu ý, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em tuổi học đường, từ 5 đến 19 tuổi là 14,8%. Tỷ lệ thừa cân béo phì của lứa này cũng tăng từ 8,5% năm 2010 lên 19% năm 2020, trong đó ở khu vực thành thị lên tới 26,8%.

Một nghiên cứu khác của Tổ chức Dinh dưỡng Đông Nam Á cũng cho biết, bữa ăn hằng ngày của trẻ em Việt Nam thiếu đến 50% nhu cầu vi chất.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, can thiệp dinh dưỡng hợp lý cho trẻ trong các giai đoạn 1.000 ngày đầu đời, giai đoạn tiền học đường (2-5 tuổi) và giai đoạn học đường (6-12 tuổi) sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí não dự phòng các bệnh mạn tính, khoẻ mạnh trong tương lai.

“Ở các quốc gia đang phát triển như Việt Nam, những thách thức về dinh dưỡng cho thấy cần can thiệp mạnh mẽ nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng đặc biệt là ở trẻ em. Trong số các giải pháp tăng cường dinh dưỡng cho trẻ, sản phẩm dinh dưỡng công thức được xem là một lựa chọn can thiệp dinh dưỡng phù hợp”, PGS. TS Nguyễn Thị Lâm nhấn mạnh.

Các chuyên gia cũng lưu ý, trẻ cần được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời, sau độ tuổi đó dinh dưỡng của trẻ cần được đáp ứng đầy đủ, trong đó cần bổ sung thêm sản phẩm dinh dưỡng công thức.

Theo PGS. TS Nguyễn Thị Lâm, dinh dưỡng hợp lý can thiệp đúng thời điểm sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện.

Trong đó, việc bổ sung các sản phẩm dinh dưỡng công thức phù hợp QCVN với những quy chuẩn kỹ thuật khắt khe – có nghĩa là các sản phẩm đó sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ, hỗ trợ sự phát triển bình thường của trẻ trong những năm đầu đời. Và bộ sản phẩm dinh dưỡng công thức TH true FORMULA do tập đoàn TH đưa ra thị trường đã đảm bảo đầy đủ những yêu cầu khắt khe đó.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm cũng bày tỏ sự vui mừng khi trẻ em có thêm một sản phẩm chất lượng.

Được biết, TH true FORMULA là sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi đầu tiên trên thị trường được nhà sản xuất định danh, gọi tên rõ ràng minh bạch là “dinh dưỡng công thức” cho trẻ và tuân thủ bộ quy chuẩn quốc gia rất khắt khe cho nhóm sản phẩm này.

TH true FORMULA từ sữa tươi mang tới giải pháp dinh dưỡng giúp trẻ phát triển toàn diện về não bộ, đề kháng, tiêu hóa và hấp thu, …Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu đa dạng và thói quen tiêu dùng, Tập đoàn TH cũng cho ra đời dòng sản phẩm dinh dưỡng công thức dạng bột cho trẻ em từ 2 đến 6 tuổi với nguyên liệu sữa từ các trang trại tiêu chuẩn quốc tế của Australia.

“Bộ sản phẩm dinh dưỡng công thức TH true FORMULA có các dưỡng chất chính đều có nguồn gốc từ thiên nhiên (như MFGM, DHA, ARA, HMO, FOS, GOS, …), được kiểm định chất lượng chặt chẽ, đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đối với sản phẩm dinh dưỡng công thức với mục đích ăn bổ sung dành cho trẻ. Sản phẩm cũng phù hợp với xu hướng thế giới về dinh dưỡng công thức cho trẻ, đồng thời được nghiên cứu phù hợp với đặc điểm phát triển của trẻ em Việt Nam”, đại diện Tập đoàn TH nói.

Trước đó, Tập đoàn TH đã triển khai nhiều giải pháp dinh dưỡng đột phá dành riêng cho các nhóm tuổi.  Trong quá trình nghiên cứu, phát triển bộ sản phẩm dinh dưỡng công thức TH true FORMULA, Tập đoàn TH đã hợp tác với Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Trung tâm Nghiên cứu Thực phẩm và Sức khỏe NIZO (Hà Lan) và Trung tâm Nghiên cứu dinh dưỡng con người CRNH OUEST (Pháp).

Với sự ra đời bộ sản phẩm dinh dưỡng công thức TH true FORMULA từ sữa tươi, Tập đoàn TH đã và đang mang lại hạnh phúc đích thực cho trẻ em, góp phần nâng cao tầm vóc Việt.

Anh Thư

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.