Đình chỉ học vì không tham gia văn nghệ: Giáo viên chủ nhiệm nói gì?

“Không có quyết định đình chỉ học nào đối với em Linh cả. Đây là sự việc rất nhạy cảm, cần làm việc với ban giám hiệu để được thông tin rõ ràng hơn”.

Đây là khẳng định của cô Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1, trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM liên quan đến việc có hay không em Nguyễn Thị Tuyết Linh bị đình chỉ học từ ngày 20-1-2015.

Đình chỉ học vì không tham gia văn nghệ: Giáo viên chủ nhiệm nói gì? - ảnh 1

Hình ảnh quyết định kỷ luật đối với em Tuyết Linh đang làn truyền trên mạng

Trước đó, từ chiều 20-1, lan truyền trên mạng Facebook là hình ảnh chụp quyết định đình chỉ học đối với em Tuyết Linh do hiệu trưởng trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão, Lê Thị Thanh Nguyệt ký.

Theo đó, trong quyết định ghi rõ em Tuyết Linh bị đình chỉ học với lý do: “Tự ý bỏ biểu diễn văn nghệ ngày sơ kết học kỳ 1 (năm học 2014-2015) mặc dù cô hiệu trưởng đã gọi lên phân tích”. Kèm theo quyết định này, Tuyết Linh còn buộc phải trả lại giấy khen trong học kỳ 1 và bị xếp hạnh kiểm yếu.

Hình ảnh này ngay lập tức gây chú ý và bức xúc trong dư luận vì hình thức kỷ luật khá nặng và quá lạ lẫm với một học sinh lớp 11.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại trong chiều tối cùng ngày, em Tuyết Linh nói: “Sáng nay em rất sốc. Em biết vắng diễn văn nghệ khi không được phép là sai nhưng em nghĩ chắc chỉ bị viết bản kiểm điểm, nặng lắm cũng chỉ bị kỷ luật trước toàn trường thôi nhưng không ngờ em lại bị đuổi học. Nhận quyết định do chính cô hiệu trưởng viết khiến em bất ngờ quá”.

Linh nói thêm, sáng 20-1, nhà trường đã yêu cầu Linh phải ký xác nhận và đọc quyết định buộc thôi học này trước toàn thể học sinh lớp 11A1, trong đó có ban giám hiệu và cô giáo chủ nhiệm dự.

Linh cho biết, em được phân công tham gia một tiết mục múa tập thể với mười mấy bạn khác trong lễ sơ kết học kỳ 1 sáng chủ nhật. Tiết mục này em đã từng biểu diễn rồi nên chỉ tập lại vài buổi là xong. Tuy nhiên, ngoài việc học ở trường, em còn tham gia làm từ thiện cùng một nhóm bạn tự lập bên ngoài. Và thời gian này, nhóm của em cũng đang có kế hoạch đi từ thiện nhưng chưa có ngày giờ cụ thể. Tối thứ 6 (16-1), em mới biết lịch của nhóm em đi tặng quà cho người nghèo ở Tiền Giang từ thứ 7 đến chiều chủ nhật mới về lại. Vì trùng thời gian với ngày trường tổ chức sơ kết HK1 nên em có xin phép cô giáo và cô hiệu trưởng vắng mặt ở lễ sơ kết nhưng cô hiệu trưởng không đồng ý. Tuy thế, em vẫn tự ý vắng mặt để đi với nhóm bạn.

Được biết, Linh mồ côi ba mẹ từ sớm,  hiện Linh đang sống với gia đình của các bác bên nội và được bà con họ hàng chăm lo cho ăn học.

“Ngay khi bị đuổi học, em đã về báo ngay với bác em. Bác em liền lên trường năn nỉ nhà trường xin cho đi học lại nhưng nhà trường nói là quyết định này đã được hiệu trưởng ký và đóng mộc thì không thể thay đổi được. Em rất buồn và chưa biết từ mai sẽ thế nào nữa” – Linh lo lắng nói.

Tuy nhiên, tối ngày 20-1, trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, cô Nhung, cô giáo chủ nhiệm của Linh khẳng định: “Không có quyết định đình chỉ học nào đối với em Linh cả. Đây là sự việc rất nhạy cảm, cần làm việc với ban giám hiệu để được thông tin rõ ràng hơn”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với BGH trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão trong ngày mai để làm rõ hơn sự việc này.

Nguồn PLO

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !