Điện thoại Huawei tại Việt Nam không "bán đổ, báo tháo", tiêu thụ sẽ chậm lại

ICTnews - Không có chuyện điện thoại Huawei bị bán tháo, bán rẻ, nhưng nhà bán lẻ khẳng định sức mua sẽ không còn tốt như trước.

Huawei đang đối mặt với nhiều thách thức rất lớn khi bị nhiều hãng công nghệ ngưng hợp tác. Với các thông tin xấu dồn dập, nhiều người cho rằng điện thoại Huawei sẽ xuống giá, tuy nhiên qua gần một tuần kể từ khi vụ việc được biết đến rộng rãi, thực tế điện thoại Huawei tại Việt Nam vẫn chưa bị ảnh hưởng về giá, tuy nhiên sức mua được dự báo giảm.

Điện thoại Huawei tại Việt Nam không

Smartphone Huawei trưng bày tại một siêu thị di động - Ảnh: H.Đ

Trên vài trang mua bán, chẳng hạn như Chợ Tốt, một vài người đăng tin tìm mua điện thoại Huawei P30 Pro, chiếc smartphone cao cấp nhất của Huawei hiện tại, với giá… 2 triệu đồng. Những tin mua như thế này khiến nhiều người lầm tưởng có tình trạng bán tháo P30 Pro với giá rẻ như cho, tuy nhiên, thực tế không có người bán nào bán ở mức giá này.

Một vài người khác thực tế hơn, đăng tin mua P30 Pro với giá 10 triệu đồng. Tuy nhiên ngay cả mức giá này vẫn chưa chạm tới giá trung bình của chiếc điện thoại cao cấp của Huawei.

Trên Chợ Tốt, một chiếc P30 Pro chính hãng được quảng bá mới 99,99% đang được rao 15,1 triệu đồng, khá sát với thực tế. Không có chiếc nào được rao dưới giá này vào thời điểm viết bài này ngày 25/5.

Như chiếc Mate 20 Pro, một điện thoại ra mắt trước P30 Pro, hàng xách tay, cũng đã được rao với giá 11 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đặng Quốc Thái, phụ trách tất cả các mặt hàng đã qua sử dụng của Thế Giới Di Động, cho biết giá điện thoại cũ của Huawei vẫn giữ như cũ, không thay đổi. Đặc biệt không hề có chuyện P30 Pro được bán giá vài ba triệu đồng, kể cả ở thị trường xách tay.

“Giá máy cũ Huawei vẫn không có gì thay đổi. Ngoài ra, các máy Huawei đã bán ra đều được hỗ trợ mọi chính sách của Google như thường nên không bị ảnh hưởng gì”, tuy nhiên ông Thái thừa nhận doanh số bán sẽ giảm nhẹ.

Ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc ngành hàng viễn thông di động tại Thế Giới Di Động, khẳng định việc kinh doanh điện thoại Huawei vẫn diễn ra bình thường, “nhưng số máy bán ra chắc chắn không tốt được như trước kia nữa”. Đồng thời, ông Tuyên cho biết Huawei vẫn đang phối hợp chặt chẽ để bảo vệ người tiêu dùng và kênh bán hàng.

Đại diện hệ thống cửa hàng CellphoneS cho biết hiện doanh số Huawei vẫn bình thường, không có tăng giảm rõ rệt.

Huawei hiện đối mặt với vô vàn khó khăn khi Google sẽ ngưng cấp phép Android cho các smartphone của hãng. Đồng thời, nhiều hãng khác như Intel, Broadcom, ARM,... cũng bắt đầu ngưng hợp tác với Huawei. Nhiều đối tác bán lẻ, nhà mạng trên thế giới cũng đang giảm bán hàng của hãng smartphone đang có thị phần số 2 thế giới.

Trang PhoneArena hồi đầu tuần cho biết lượng bán smartphone Huawei tăng mạnh trong vòng 24 giờ sau khi Google tuyên bố rút giấy phép Android.

Theo ADSLZone, trong 36 giờ, có hơn 10.000 đơn hàng Huawei bị hủy trên website Tây Ban Nha của Amazon. Hơn nữa, chiến dịch Prime Day quy mô mà Huawei lên kế hoạch hợp tác với Amazon cũng được cho là đã dừng lại.

Tại châu Á, hai trong số các nhà mạng lớn nhất Nhật Bản – SoftBank và KDDI – được cho là đã hoãn bán một số thiết bị Huawei, trong đó có Huawei P30 Lite. Trước đó, Vodafone và EE tại Anh cũng hoãn bán một số thiết bị Huawei do không được hỗ trợ Android trong tương lai.

Ở các nước Đông Nam Á như Singapore, Philippines, Huawei cũng bị ảnh hưởng nhẹ khi điện thoại Huawei không được vài nhà bán lẻ từ chối mua lại máy cũ từ khách hàng.

H.Đ
Từ khóa: huawei huawei google điện thoại huawei giảm giá

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.