Điện máy đại hạ giá 70%: Sự thật phia sau các món hàng giá sốc!

Gần cuối năm, nhiều siêu thị điện máy bắt đầu tung ra các chương trình đại hạ giá, khuyến mãi khủng như “bom tấn khuyến mãi”, đại hạ giá 1.000 sản phẩm, với mức giá giảm từ 30-50%, thậm chí 70%. Bán rẻ như cho, liệu có nên mua những sản phẩm này?

Cùng nhau xả hàng tồn

Với giới kinh doanh điện máy cho biết, thời điểm cuối năm thường là lúc phải thống kê số lượng hàng tồn còn trong kho chưa bán được. Hàng tồn không chỉ làm ứ đọng vốn mà còn chiếm không gian, chi phí bảo quản, nên đa phần đều muốn “xả” hết để dành nguồn lực cho năm mới.

Bên cạnh đó là hàng bày mẫu, những sản phẩm này đã lạc mốt cần thanh lý, để lấy chỗ trưng bày cho sản phẩm mới sắp ra mắt, hay hàng bị trầy xước, méo móp trong khi vận chuyển cũng được đem ra “xả” cho bằng hết, bởi để lâu chẳng có lợi ích gì. Có những siêu thị điện máy không chỉ xả hàng vào cuối năm mà một năm xả tới 2 lần.

Gần cuối năm, các siêu thị điện máy bắt đầu tung ra chương trình khuyến mãi

Có hàng chục nghìn sản phẩm đang được các siêu thị như Pico, Media Mart, Nguyễn Kim,... đưa vào chương trình xả hàng cuối năm. Tùy từng siêu thị, có chương trình kéo dài hết tháng 10/2017, nhưng có siêu thị chỉ thực hiện chương trình vào những ngày cuối tuần. Tất cả các sản phẩm được bán ra trong chương trình này đều là sản phẩm chính hãng, được bảo hành theo đúng quy định, các siêu thị điện máy cho biết.

Các siêu thị cho biết, đây là cơ hội để người tiêu dùng có thể sở hữu những sản phẩm giá rẻ, chất lượng đảm bảo. Chẳng hạn, tại siêu thị Pico nếu mua 1 chiếc điều hòa 2 chiều 9000 BTU, công nghệ Inverter thương hiệu Panasonic trong thời gian này sẽ được giảm ngay 2,6 triệu đồng, giá bán còn 10.290.000 đồng. Cùng với đó sẽ được tặng kèm bếp từ Benny giá 899.000 (nếu không lấy bếp từ sẽ được trừ vào giá), miễn phí công lắp đặt, tặng thêm 1 năm bảo hành chính hãng và giảm tiếp 10% nếu thanh toán bằng các loại thẻ ngân hàng.

Hàng trưng bày là hàng chính hãng, thường để khách hàng trải nghiệm thực tế. Không có một nhãn hàng nào lại để hàng trưng bày là sản phẩm kém chất lượng. Vì vậy, chỉ với số tiền bỏ ra khoảng một nửa, so với mua mới, người tiêu dùng đã có cơ hội sở hữu một sản phẩm chất lượng tốt.

Còn với hàng trầy xước hoặc móp, méo khi vận chuyển, bao giờ cũng có giá bán rẻ nhất. Đó là hàng mới 100%, nhưng bề ngoài không còn hoàn thiện, mất tính thẩm mỹ, nếu bán đúng giá chắc chắn không ai bỏ tiền mua, vì vậy phải đại hạ giá.

Ví như, 1 chiếc nồi cơm điện cao tần xuất xứ Nhật Bản, thương hiệu Panasonic loại 1,8L, có 7 lớp chống dính, giá bán khoảng 13 triệu đồng. Nhưng do bị trầy xước vỏ ngoài, giá hạ xuống chỉ còn 8 triệu đồng.

Giảm giá có thể là hàng trưng bày, hàng tồn kho, hàng lỗi mốt (ảnh minh họa)

Có nên mua hàng giảm giá?

Theo lời khuyên của một số nhân viên marketing tại các siêu thị điện máy, với hàng tồn kho, hầu hết là hàng lỗi mốt, khi sản phẩm mới ra đời mà sản phẩm cũ chưa bán hết, hoặc những sản phẩm không bị lỗi mốt, nhưng do có ít người mua.

Vì vậy, với những khách hàng không đặt tiêu chí mới nhất, hiện đại nhất lên hàng đầu, có thể lựa chọn những sản phẩm điện máy gia dụng giá rẻ, có năm sản xuất gần ngày mua nhất, đảm bảo chất lượng tốt được, bảo hành theo tiêu chuẩn. Với những sản phẩm quá lạc hậu, năm sản xuất cách xa ngày mua, nên cân nhắc.

Hàng trưng bày là hàng không còn nguyên đai nguyên kiện, thường sẽ thiếu thùng, hộp và các phụ kiện, có thể sẽ có vết trầy xước do nhân viên hoặc khách hàng vô tình bị va chạm. Nếu mua thì phải chấp nhận điều này.

Tuy nhiên, tùy từng sản phẩm có thể mua, chứ không phải tất cả. Đơn cử, với hàng trưng bày là tivi, lời khuyên là hãy cân nhắc bởi những chiếc tivi bày mẫu hoạt động liên tục khoảng 15 giờ/ngày, bởi 1 chiếc ti vi chỉ có tuổi thọ khoảng 60.000 giờ. Nếu bày mẫu cỡ 1 năm, thì tuổi thọ sẽ giảm nhiều, chưa kể nó bắt đầu lạc mốt với sản phẩm mới sắp ra mắt. Do đó, cần xem giá bán rẻ đến mức nào mới quyết định. Những sản phẩm khác như laptop, thiết bị âm thanh,... cũng tương tự.

Với hàng trầy xước móp méo, ngoài hình thức bên ngoài cũng cần quan tâm đến chất lượng bên trong của sản phẩm. Không loại trừ khả năng bên trong cũng bị ảnh hưởng do tác động trong quá trình vận chuyển.

Với những chương trình xả hàng của siêu thị điện máy, người tiêu dùng cần để ý giá niêm yết của các hãng để có căn cứ xác định giá khuyến mại. Ngoài ra, cần lưu ý các mặt hàng được thanh lý là do đâu: do thanh lý hàng bày mẫu, hàng lỗi mốt hay hàng sứt hỏng; các chế độ bảo hành đi kèm. Cho dù có mua hàng giảm giá thì vẫn có quyền đòi hỏi về chất lượng sản phẩm cũng như chế độ hậu mãi của sản phẩm.

Một nhân viên marketing cho biết, không chỉ người tiêu dùng mà rất nhiều các DN các đơn vị, tổ chức,... cũng thường “ săn” hàng điện máy giảm giá cuối năm, nhất là với những sản phẩm hàng gia dụng. Nhiều công ty có thể mua cả lô, về để làm quà tặng. Khi “săn” được hàng giá rẻ thì chi phí giảm. Hàng mua về, sẽ được đóng bao gói, sau đó tặng khách hàng, nhân dịp tổng kết năm, hay lễ tết, vừa có ý nghĩa lại tiết kiệm chi phí.

Nguồn: Trần Thủy/vietnamnet.vn

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.