Điện máy đại hạ giá 70%: Sự thật phia sau các món hàng giá sốc!

Gần cuối năm, nhiều siêu thị điện máy bắt đầu tung ra các chương trình đại hạ giá, khuyến mãi khủng như “bom tấn khuyến mãi”, đại hạ giá 1.000 sản phẩm, với mức giá giảm từ 30-50%, thậm chí 70%. Bán rẻ như cho, liệu có nên mua những sản phẩm này?

Cùng nhau xả hàng tồn

Với giới kinh doanh điện máy cho biết, thời điểm cuối năm thường là lúc phải thống kê số lượng hàng tồn còn trong kho chưa bán được. Hàng tồn không chỉ làm ứ đọng vốn mà còn chiếm không gian, chi phí bảo quản, nên đa phần đều muốn “xả” hết để dành nguồn lực cho năm mới.

Bên cạnh đó là hàng bày mẫu, những sản phẩm này đã lạc mốt cần thanh lý, để lấy chỗ trưng bày cho sản phẩm mới sắp ra mắt, hay hàng bị trầy xước, méo móp trong khi vận chuyển cũng được đem ra “xả” cho bằng hết, bởi để lâu chẳng có lợi ích gì. Có những siêu thị điện máy không chỉ xả hàng vào cuối năm mà một năm xả tới 2 lần.

Gần cuối năm, các siêu thị điện máy bắt đầu tung ra chương trình khuyến mãi

Có hàng chục nghìn sản phẩm đang được các siêu thị như Pico, Media Mart, Nguyễn Kim,... đưa vào chương trình xả hàng cuối năm. Tùy từng siêu thị, có chương trình kéo dài hết tháng 10/2017, nhưng có siêu thị chỉ thực hiện chương trình vào những ngày cuối tuần. Tất cả các sản phẩm được bán ra trong chương trình này đều là sản phẩm chính hãng, được bảo hành theo đúng quy định, các siêu thị điện máy cho biết.

Các siêu thị cho biết, đây là cơ hội để người tiêu dùng có thể sở hữu những sản phẩm giá rẻ, chất lượng đảm bảo. Chẳng hạn, tại siêu thị Pico nếu mua 1 chiếc điều hòa 2 chiều 9000 BTU, công nghệ Inverter thương hiệu Panasonic trong thời gian này sẽ được giảm ngay 2,6 triệu đồng, giá bán còn 10.290.000 đồng. Cùng với đó sẽ được tặng kèm bếp từ Benny giá 899.000 (nếu không lấy bếp từ sẽ được trừ vào giá), miễn phí công lắp đặt, tặng thêm 1 năm bảo hành chính hãng và giảm tiếp 10% nếu thanh toán bằng các loại thẻ ngân hàng.

Hàng trưng bày là hàng chính hãng, thường để khách hàng trải nghiệm thực tế. Không có một nhãn hàng nào lại để hàng trưng bày là sản phẩm kém chất lượng. Vì vậy, chỉ với số tiền bỏ ra khoảng một nửa, so với mua mới, người tiêu dùng đã có cơ hội sở hữu một sản phẩm chất lượng tốt.

Còn với hàng trầy xước hoặc móp, méo khi vận chuyển, bao giờ cũng có giá bán rẻ nhất. Đó là hàng mới 100%, nhưng bề ngoài không còn hoàn thiện, mất tính thẩm mỹ, nếu bán đúng giá chắc chắn không ai bỏ tiền mua, vì vậy phải đại hạ giá.

Ví như, 1 chiếc nồi cơm điện cao tần xuất xứ Nhật Bản, thương hiệu Panasonic loại 1,8L, có 7 lớp chống dính, giá bán khoảng 13 triệu đồng. Nhưng do bị trầy xước vỏ ngoài, giá hạ xuống chỉ còn 8 triệu đồng.

Giảm giá có thể là hàng trưng bày, hàng tồn kho, hàng lỗi mốt (ảnh minh họa)

Có nên mua hàng giảm giá?

Theo lời khuyên của một số nhân viên marketing tại các siêu thị điện máy, với hàng tồn kho, hầu hết là hàng lỗi mốt, khi sản phẩm mới ra đời mà sản phẩm cũ chưa bán hết, hoặc những sản phẩm không bị lỗi mốt, nhưng do có ít người mua.

Vì vậy, với những khách hàng không đặt tiêu chí mới nhất, hiện đại nhất lên hàng đầu, có thể lựa chọn những sản phẩm điện máy gia dụng giá rẻ, có năm sản xuất gần ngày mua nhất, đảm bảo chất lượng tốt được, bảo hành theo tiêu chuẩn. Với những sản phẩm quá lạc hậu, năm sản xuất cách xa ngày mua, nên cân nhắc.

Hàng trưng bày là hàng không còn nguyên đai nguyên kiện, thường sẽ thiếu thùng, hộp và các phụ kiện, có thể sẽ có vết trầy xước do nhân viên hoặc khách hàng vô tình bị va chạm. Nếu mua thì phải chấp nhận điều này.

Tuy nhiên, tùy từng sản phẩm có thể mua, chứ không phải tất cả. Đơn cử, với hàng trưng bày là tivi, lời khuyên là hãy cân nhắc bởi những chiếc tivi bày mẫu hoạt động liên tục khoảng 15 giờ/ngày, bởi 1 chiếc ti vi chỉ có tuổi thọ khoảng 60.000 giờ. Nếu bày mẫu cỡ 1 năm, thì tuổi thọ sẽ giảm nhiều, chưa kể nó bắt đầu lạc mốt với sản phẩm mới sắp ra mắt. Do đó, cần xem giá bán rẻ đến mức nào mới quyết định. Những sản phẩm khác như laptop, thiết bị âm thanh,... cũng tương tự.

Với hàng trầy xước móp méo, ngoài hình thức bên ngoài cũng cần quan tâm đến chất lượng bên trong của sản phẩm. Không loại trừ khả năng bên trong cũng bị ảnh hưởng do tác động trong quá trình vận chuyển.

Với những chương trình xả hàng của siêu thị điện máy, người tiêu dùng cần để ý giá niêm yết của các hãng để có căn cứ xác định giá khuyến mại. Ngoài ra, cần lưu ý các mặt hàng được thanh lý là do đâu: do thanh lý hàng bày mẫu, hàng lỗi mốt hay hàng sứt hỏng; các chế độ bảo hành đi kèm. Cho dù có mua hàng giảm giá thì vẫn có quyền đòi hỏi về chất lượng sản phẩm cũng như chế độ hậu mãi của sản phẩm.

Một nhân viên marketing cho biết, không chỉ người tiêu dùng mà rất nhiều các DN các đơn vị, tổ chức,... cũng thường “ săn” hàng điện máy giảm giá cuối năm, nhất là với những sản phẩm hàng gia dụng. Nhiều công ty có thể mua cả lô, về để làm quà tặng. Khi “săn” được hàng giá rẻ thì chi phí giảm. Hàng mua về, sẽ được đóng bao gói, sau đó tặng khách hàng, nhân dịp tổng kết năm, hay lễ tết, vừa có ý nghĩa lại tiết kiệm chi phí.

Nguồn: Trần Thủy/vietnamnet.vn

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.