Điện lực Đắk Nông: Niềm tin của khách hàng là động lực phát triển

Lấy khách hàng làm trung tâm, hiện đại hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng là những nỗ lực của Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) trong những năm qua nhằm tạo niềm tin của khách hàng sử dụng điện, góp phần tạo động lực phát triển.

Tận tình phục vụ khách hàng.

Hiện đại hóa dịch vụ nâng cao chất lượng dịch vụ

Để tạo sự chủ động cho khách hàng sử dụng điện, PC Đắk Nông thực hiện tốt, đem lại hiệu quả cao trong việc gửi tin nhắn SMS đến khách hàng. Đến nay, Công ty đang duy trì liên lạc với 155.051 khách hàng qua điện thoại (chiếm 97,18% tổng số khách hàng và tăng 22.911 khách hàng so với năm 2018). Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công ty đã gửi 1.674.120 SMS cho khách hàng (trung bình 10 tin nhắn/khách hàng).

Cùng với gửi tin nhắn, một trong những nhiệm vụ chăm sóc khách hàng được PC Đắk Nông chú trọng là kết nối liên lạc với khách hàng qua email, toàn công ty đã kết nối liên lạc với 48.187 khách hàng qua email, tăng 24.530 khách hàng sử dụng email so với năm 2018, tăng 13,2% so kế hoạch năm 2019 được Tổng công ty Điện lực miền Trung giao. Trong 6 tháng đầu năm, Công ty đã gửi 530.214 email cho khách hàng, trung bình 11 email/khách hàng.

Mặc khác, PC Đắk Nông còn đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, cung cấp giao dịch qua các kênh của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và qua các Trung tâm hành chính công/cổng dịch vụ công trực tuyến (dịch vụ trực tuyến không điện thoại, App chăm sóc khách hàng, website chăm sóc khách hàng…), đẩy nhanh tiến độ lắp đặt công tơ điện tử theo lộ trình, lắp đặt hệ thống đo đếm từ xa RF-Spider...

Đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng

Khách hàng là động lực để phát triển.

Bám sát chương trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, PC Đắk Nông tiếp tục xây dựng và triển khai phương án cung cấp điện hợp lý, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; đồng thời đổi mới phong cách, lề lối làm việc phục vụ tốt nhu cầu khách hàng. Một trong những nỗ lực của PC Đắk Nông trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng là rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng của khách hàng. Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn Công ty thực hiện hàng nghìn công trình cấp điện, điều đáng ghi nhận là 100% số vụ cấp điện đều đúng quy định về thời gian nên khách hàng rất hài lòng.

Thực hiện nhiệm vụ quản lý, vận hành hệ thống lưới điện trên địa bàn, PC Đắk Nông đã thực hiện các biện pháp chống quá tải, hạn chế đến mức thấp nhất việc gián đoạn cấp điện do sự cố; tiếp tục đầu tư nâng cấp, cải tạo lưới điện đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng.

Đặc biệt, trong công tác tiếp cận điện năng, 6 tháng đầu năm 2019, Công ty thực hiện 32 công trình điện (cấp điện qua trạm biến áp chuyên dùng) với tổng thời gian thực hiện là 130 ngày, thời gian trung bình 4,06 ngày/công trình (không tính thời gian thực hiện dự án, kiểm tra nghiệm thu hoàn thành do khách hàng tự thuê đơn vị ngoài thi công). Về cấp điện sau trạm biến áp công cộng, đối với khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn toàn Công ty thực hiện 718 số vụ, thời gian thực hiện trung bình 1,14 ngày/trường hợp. Đối với khách hàng sinh hoạt khu vực nông thôn thực hiện 3.418 số vụ, thời gian thực hiện trung bình 1,57 ngày/trường hợp. Riêng khách hàng ngoài sinh hoạt, Công ty thực hiện 1.010 số vụ, với thời gian trung bình 1,59 ngày/trường hợp. Tất cả các công trình cấp điện đều đúng thời gian quy định.

Riêng đối với dịch vụ lắp đặt đường dây sau công tơ, trong 6 tháng đầu năm toàn Công ty có 5.526/5.526 khách hàng được cấp điện mới có sử dụng dịch vụ lắp đặt đường dây sau công tơ. Không chỉ lắp đặt đường dây, đấu nối các thiết bị sử dụng điện sau công tơ, Công ty còn kết hợp tư vấn kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả cho khách hàng.

Từ việc tăng cường áp dụng các biện pháp quản lý, biện pháp kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin, PC Đắk Nông đã giảm thiểu số lần mất điện, thời gian mất điện cho khách hàng. Theo thống kê trong 9 tháng đầu năm 2019, số lần mất điện của khách hàng đã giảm tới 684 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Cùng với sự chuyên nghiệp hóa, minh bạch trong mọi dịch vụ và chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng để người dân “Dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát”, PC Đắk Nông luôn lấy niềm tin của khách hàng làm động lực cho sự phát triển, tạo bước chuyển mình mạnh mẽ, góp phần đưa dịch vụ khách hàng trở thành nét văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp.

Bạch Mai - Sông Cài
Từ khóa: Công ty Điện lực Đắk Nông phát triển khách hàng động lực

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.