Điện lực Đắk Nông: Niềm tin của khách hàng là động lực phát triển

Lấy khách hàng làm trung tâm, hiện đại hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng là những nỗ lực của Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) trong những năm qua nhằm tạo niềm tin của khách hàng sử dụng điện, góp phần tạo động lực phát triển.

Tận tình phục vụ khách hàng.

Hiện đại hóa dịch vụ nâng cao chất lượng dịch vụ

Để tạo sự chủ động cho khách hàng sử dụng điện, PC Đắk Nông thực hiện tốt, đem lại hiệu quả cao trong việc gửi tin nhắn SMS đến khách hàng. Đến nay, Công ty đang duy trì liên lạc với 155.051 khách hàng qua điện thoại (chiếm 97,18% tổng số khách hàng và tăng 22.911 khách hàng so với năm 2018). Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công ty đã gửi 1.674.120 SMS cho khách hàng (trung bình 10 tin nhắn/khách hàng).

Cùng với gửi tin nhắn, một trong những nhiệm vụ chăm sóc khách hàng được PC Đắk Nông chú trọng là kết nối liên lạc với khách hàng qua email, toàn công ty đã kết nối liên lạc với 48.187 khách hàng qua email, tăng 24.530 khách hàng sử dụng email so với năm 2018, tăng 13,2% so kế hoạch năm 2019 được Tổng công ty Điện lực miền Trung giao. Trong 6 tháng đầu năm, Công ty đã gửi 530.214 email cho khách hàng, trung bình 11 email/khách hàng.

Mặc khác, PC Đắk Nông còn đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, cung cấp giao dịch qua các kênh của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và qua các Trung tâm hành chính công/cổng dịch vụ công trực tuyến (dịch vụ trực tuyến không điện thoại, App chăm sóc khách hàng, website chăm sóc khách hàng…), đẩy nhanh tiến độ lắp đặt công tơ điện tử theo lộ trình, lắp đặt hệ thống đo đếm từ xa RF-Spider...

Đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng

Khách hàng là động lực để phát triển.

Bám sát chương trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, PC Đắk Nông tiếp tục xây dựng và triển khai phương án cung cấp điện hợp lý, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; đồng thời đổi mới phong cách, lề lối làm việc phục vụ tốt nhu cầu khách hàng. Một trong những nỗ lực của PC Đắk Nông trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng là rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng của khách hàng. Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn Công ty thực hiện hàng nghìn công trình cấp điện, điều đáng ghi nhận là 100% số vụ cấp điện đều đúng quy định về thời gian nên khách hàng rất hài lòng.

Thực hiện nhiệm vụ quản lý, vận hành hệ thống lưới điện trên địa bàn, PC Đắk Nông đã thực hiện các biện pháp chống quá tải, hạn chế đến mức thấp nhất việc gián đoạn cấp điện do sự cố; tiếp tục đầu tư nâng cấp, cải tạo lưới điện đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng.

Đặc biệt, trong công tác tiếp cận điện năng, 6 tháng đầu năm 2019, Công ty thực hiện 32 công trình điện (cấp điện qua trạm biến áp chuyên dùng) với tổng thời gian thực hiện là 130 ngày, thời gian trung bình 4,06 ngày/công trình (không tính thời gian thực hiện dự án, kiểm tra nghiệm thu hoàn thành do khách hàng tự thuê đơn vị ngoài thi công). Về cấp điện sau trạm biến áp công cộng, đối với khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn toàn Công ty thực hiện 718 số vụ, thời gian thực hiện trung bình 1,14 ngày/trường hợp. Đối với khách hàng sinh hoạt khu vực nông thôn thực hiện 3.418 số vụ, thời gian thực hiện trung bình 1,57 ngày/trường hợp. Riêng khách hàng ngoài sinh hoạt, Công ty thực hiện 1.010 số vụ, với thời gian trung bình 1,59 ngày/trường hợp. Tất cả các công trình cấp điện đều đúng thời gian quy định.

Riêng đối với dịch vụ lắp đặt đường dây sau công tơ, trong 6 tháng đầu năm toàn Công ty có 5.526/5.526 khách hàng được cấp điện mới có sử dụng dịch vụ lắp đặt đường dây sau công tơ. Không chỉ lắp đặt đường dây, đấu nối các thiết bị sử dụng điện sau công tơ, Công ty còn kết hợp tư vấn kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả cho khách hàng.

Từ việc tăng cường áp dụng các biện pháp quản lý, biện pháp kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin, PC Đắk Nông đã giảm thiểu số lần mất điện, thời gian mất điện cho khách hàng. Theo thống kê trong 9 tháng đầu năm 2019, số lần mất điện của khách hàng đã giảm tới 684 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Cùng với sự chuyên nghiệp hóa, minh bạch trong mọi dịch vụ và chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng để người dân “Dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát”, PC Đắk Nông luôn lấy niềm tin của khách hàng làm động lực cho sự phát triển, tạo bước chuyển mình mạnh mẽ, góp phần đưa dịch vụ khách hàng trở thành nét văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp.

Bạch Mai - Sông Cài
Từ khóa: Công ty Điện lực Đắk Nông phát triển khách hàng động lực

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.