Điểm thi đại học miền Bắc và Trung: Chưa có điểm 10

Theo kết quả kiểm tra công tác chấm thi đại học, tại thời điểm này, các trường phía Bắc và Trung chưa có điểm 10 nào, trong khi một số trường lớn ở TP.HCM có khoảng 10-20 bài đạt điểm tuyệt đối.

Điểm thi đại học miền Bắc và Trung: Chưa có điểm 10

Điểm thi đại học miền Bắc và Trung: Chưa có điểm 10

Thí sinh tham gia kỳ thi đại học 2012. Ảnh Mai Châm.

Ngày 17/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác chấm thi một số trường ĐH tại TP.HCM.

Trong khi kiểm tra phía Bắc và miền Trung chưa thấy có điểm 10 nào, thì tại phía Nam, hiện nay Trường ĐH Kinh tế TP.HCM có gần 20 bài thi đạt điểm 10 môn toán khối A, Trường ĐH Tài chính Marketing có 2 bài thi đạt diểm 10 môn toán khối D1, một số trường ĐH thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM như ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Bách khoa cũng cho biết có nhiều bài thi đạt điểm 10.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM có 13.990 bài thi môn toán (trường chỉ thi khối A, A1), đã chấm vòng 1 được khoảng 70-80% và đã xuất hiện trên 15 điểm 10.

"Nhiều khả năng năm nay trường có khoảng 20 điểm 10 môn Toán". Thạc sĩ Trương Hồng Khánh, Trưởng phòng Khảo thí Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết.

Dù chưa đưa ra đánh giá về phổ điểm nhưng kết quả bài thi môn Toán khối A, A1 của một số trường ĐH thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM như Trường ĐH Kinh tế Luật, Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên có điểm 10 xuất hiện đồng thời dự báo phổ điểm từ 6-7 điểm ở môn Toán sẽ chiếm tỉ lệ tương đối nhiều. Do đó, nhiều khả năng điểm thi và điểm chuẩn của một số ngành của những trường này ở mức tương đương hoặc cao hơn từ 0,5-1 điểm.

Cũng cùng chung dự báo điểm chuẩn năm nay cao hơn năm trước, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết đã chấm được khoảng 40% lượng bài thi của các môn tự luận. Trong đó, các bài thi có phổ điểm trung bình từ 4 - 5 điểm. Hiện trong số các bài môn Toán đã chấm xong có khoảng 5 bài đạt điểm 9.

Ở nhóm trường "tốp giữa", PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM cho biết: “Trường chính thức chấm thi các môn tự luận từ ngày 15/7. Hiện bài thi môn Toán (khối B) số bài thi đạt từ 5 điểm trở lên khá nhiều. Trung bình mỗi túi có khoảng 7- 8 bài đạt từ điểm 5 trở lên. Bài thi môn Toán đạt điểm cao nhất của trường đến hiện tại là 9,25 điểm.

Tại Trường ĐH Tài chính Marketing, thống kê trên 10.193 bài thi môn toán khối A cho thấy, 2 bài thi đạt điểm 9 điểm trở lên (chiếm 0,2%), 5,5 điểm trở lên đạt có 13,07% , 6 điểm trở lên đạt 8,17%, từ 4 điểm – 4,5 điểm đạt 32,91%.

Theo kết quả phân tích của Trường ĐH Tài chính Marketing, dự báo điểm chuẩn nhiều ngành sẽ tương đương so với năm 2011. Tuy nhiên, với những ngành như quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng do lượng thí sinh dự thi đông nên nhiều khả năng điểm chuẩn có thể nhích hơn so với năm ngoái. Theo đánh giá của giáo viên chấm bái thi môn Văn của trường, với đề thi môn Văn khá mở thì khối D1 năm nay dự kiến điểm cũng ở mức từ tương đương đến nhỉnh hơn một chút so với năm 2011.

Trao đổi với Thứ trưởng Bùi Văn Ga, nhiều giáo viên chấm thi môn Toán cho rằng đề thi năm nay không quá khó nhưng có tính phân loại tốt, biên độ điểm khá rộng. Vì vậy, thí sinh thi vào trường đa phần bài thi đạt mức từ 6-7 điểm. Cụ thể, 5 điểm đạt khoảng 65%, 7 điểm đạt khoảng 30% và dưới 5 điểm đạt khoảng 35%.

Tiếp xúc báo chí trong ngày 17/7, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết hiện nay theo như đoàn kiểm tra chấm thi báo cáo, phía Bắc (Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội) và miền Trung (ĐH Đà Nẵng) chưa có điểm 10 ở môn Toán. Đối với những trường ngoài công lập, Bộ cũng tiến hành thanh tra chấm chi và tuyệt đối không có chuyện “các trường tự chấm nới, chấm lỏng tay” để lấy đủ thí sinh vào trường.

Trả lời về vấn đề điểm sàn, Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định: “Từ nay đến 2015 vẫn thi 3 chung (chung đợt, chung đề, chung điểm) và mỗi năm sẽ có thêm cải tiến cho phù hợp nhất là khi Luật Giáo dục đại học được ban hành. Do đó, năm 2012 Bộ GD&ĐT chỉ xây dựng một mức điểm sàn duy nhất để các trường làm căn cứ xây dựng điểm chuẩn".

NGỌC MAI

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !