Dịch lại nóng, dân buôn khẩu trang ồ ạt xả hàng tồn giá rẻ chưa từng có

Sau một thời gian dài im ắng, các group về mua bán khẩu trang lại được dịp sôi động trở lại trong vài ngày gần đây khi xuất hiện các ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng tại một số địa phương.

Dân buôn khẩu trang ôm hàng từ năm ngoái chưa xả được nhân vụ dịch mới lại tranh thủ mở kho nhằm xả hàng tồn và cũng không quên nâng giá lên.

Tại nhóm chuyên bán sỉ khẩu trang trên mạng xã hội, một đại lý khẩu trang y tế rao giá 1,2 triệu đồng/thùng (mỗi thùng 50 hộp loại 50 chiếc). Mức giá này cao hơn khoảng 300.000 – 400.000 đồng/thùng so với thời điểm dịch Covid-19 tạm lắng. Giá mỗi hộp khẩu trang bán buôn vào khoảng 24.000 đồng/hộp.

Đây cũng là mức giá cao nhất hiện nay được các đại lý rao bán trên mạng. Mức giá này đã bao gồm phí vận chuyển và được các đầu mối cho biết giá sẽ giảm hơn nếu khách đặt mua với số lượng lớn (từ 10 thùng trở lên).

{keywords}
 

Tuy nhiên, mức giá bán lẻ lại được các đại lý đẩy lên cao hơn nhiều so với giá bán buôn. Anh Nguyễn Anh Ngọc (Hà Nội) cho biết, mức giá bán lẻ khẩu trang hiện được anh bán từ 35.000 - 40.000 đồng/hộp.

Trong khi đó, giá khẩu trang vải không thay đổi so với trước thời điểm 29/4, được rao bán phổ biến ở mức giá 15.000 đồng/chục chiếc.

{keywords}
 

Còn khẩu trang y tế (loại 4 lớp) được các đại lý rao bán với giá khá đa dạng, từ 900.000 - 1.200.000 đồng/thùng. Theo tìm hiểu từ các đại lý, có hiện tượng thị trường khẩu trang “loạn” giá như hiện nay là xuất phát từ việc nhiều đại lý đang tranh thủ xả hàng do đã trót “ôm” vào với số lượng lớn từ đợt bùng phát dịch trước đó.

Thực trạng này cho thấy hiện nguồn hàng khẩu trang y tế cũng như khẩu trang vải đang khá dồi dào. Hơn nữa, các nhà máy chuyên sản xuất khẩu trang hiện nay luôn có sẵn hàng và sẵn sàng tung ra thị trường số lượng không giới hạn trong trường hợp cần thiết.

“Điều quan trọng là nguồn nguyên liệu hiện nay có sẵn trên thị trường, các nhà máy đều dễ dàng nhập khẩu nguyên liệu trong những tháng gần đây nên không có lý do gì để tạo nên một cơn sốt mới về khẩu trang” - chị Huyền Trang - người bán buôn khẩu trang tại Hà Nội cho hay.

Tháng 6/2020, chị Huyền Trang từng hùn vốn với một người bạn để mua khoảng 1.000 thùng khẩu trang. Tuy nhiên, sau 3 đợt dịch bùng phát thì đến nay hàng trăm thùng khẩu trang vẫn xếp đầy nhà dù vợ chồng chị đã cố gắng cắt lỗ.

“Ngay cả khi dịch bùng phát tại Hà Nam và một số tỉnh, thành phố như hiện nay, tôi cũng không kỳ vọng nhiều vào việc đẩy hết số hàng tồn vì biết nguồn cung trên thị trường hiện nay rất nhiều. Cũng may do có quan hệ với một số nhóm thiện nguyện trước đó, nên thỉnh thoảng tôi cũng đẩy đi được 5-10 thùng thông qua các nhóm này”, chị Huyền Trang cho hay.

Cá biệt, hiện nay một số đại lý rao bán khẩu trang y tế 4 lớp chỉ với giá trên dưới 600.000 đồng/thùng. Theo chia sẻ của một người trong ngành, nếu bán với giá này thì hầu như nhà sản xuất không có lãi. Do đó, người mua khẩu trang, nhất là mua với số lượng lớn cần đề phòng việc bị đối tượng xấu lừa đảo nếu ham rẻ.

Hiền Anh

Dân buôn khẩu trang "tạo sóng" để đẩy hàng tồn, người mua vẫn thờ ơ

Dân buôn khẩu trang "tạo sóng" để đẩy hàng tồn, người mua vẫn thờ ơ

Diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19 tại Việt Nam khi cùng lúc có hơn 80 trường hợp được khẳng định dương tính với virus Sars-Cov-2 trong ngày 28/1 khiến thị trường mua bán khẩu trang online sôi động trở lại.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.