Đi ăn tiệc về, người đàn ông đột ngột ngưng tim ngưng thở

Khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long vừa tiếp nhận trường hợp người bệnh H.T (nam, sinh năm 1974, ngụ tại Cái Răng, Cần Thơ) với tình trạng ngưng tim ngưng thở.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe bệnh nhân

Theo thông tin từ gia đình, vào buổi trưa cùng ngày sau khi dự tiệc về, bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi, đến chiều thì tình trạng chuyển biến xấu, không mở mắt, gia đình lập tức đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh viện bật Code Blue (báo động mã Xanh) toàn viện huy động ngay lập tức ekip cấp cứu ngưng tuần hoàn hô hấp gồm bác sĩ hồi sức tích cực, bác sĩ nội tim mạch và bác sĩ cấp cứu. Ekip đã tiến hành đặt ống thở (nội khí quản) và cấp cứu ngưng tuần hoàn. Trong quá trình hồi sức, người bệnh đã được sốc tim hơn 50 lần.

Sau khi có tim trở lại, bệnh nhân được chuyển khoa Hồi sức tích cực theo dõi. Vài giờ sau khi diễn tiến bệnh tạm ổn, ekip gồm bác sĩ hồi sức và bác sĩ can thiệp tim mạch đã hội chẩn và nhận định nguyên nhân ngưng tim là do nhồi máu cơ tim cấp dù hình ảnh không điển hình trên cận lâm sàng.

Ngay lập tức, ekip tiến hành giải thích và đưa bệnh nhân sang phòng Can thiệp tim mạch để chụp mạch vành. Kết quả mạch vành ghi nhận mạch máu chính nuôi tim đã tắc hoàn toàn ngay đoạn gần (nhánh liên thất trước). Ekip can thiệp đặt 1 stent phủ thuốc cho bệnh nhân dù tình trạng bệnh đang hỗ trợ hô hấp qua ống thở.

Sau can thiệp khoảng 12 giờ, tình trạng bệnh ổn, huyết động ổn định, tiến hành cai máy thở để rút ống thở. Sau can thiệp 24 giờ, bệnh được rút ống thở, hoàn toàn tỉnh táo, huyết động ổn định.

Theo bác sĩ chuyên khoa, nhồi máu cơ tim là bệnh lý rất nguy hiểm, đe dọa tính mạng cần được chẩn đoán và điều trị ở tại những cơ sở có đủ trang thiết bị cũng như nhân lực có khả năng đảm nhận được việc nhận định tình trạng và thực hiện được thủ thuật can thiệp cấp cứu cho bệnh nhân.

An Nhiên

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !