ĐH Lao Động-Xã hội truy thu học phí: Bộ GD&ĐT vào cuộc

"ĐH Lao Động – Xã hội đã giải trình về việc truy thu học phí môn giáo dục quốc phòng. Tuy nhiên, chúng tôi chưa có câu trả lời cụ thể với báo vì đang nghiên cứu xem việc giải trình về truy thu của trường này đúng hay sai rồi mới trả lời"

Liên quan đến việc hàng nghìn SV bàng hoàng khi bị trường ĐH Lao Động – Xã Hội "truy thu" tiền học sau 2 năm, PV Infonet đã gửi những câu hỏi liên quan về việc này tới Bộ GD&ĐT nhằm có câu trả lời đúng hay sai về việc truy thu tiền của sinh viên.

ĐH Lao Động-Xã hội truy thu học phí: Bộ GD&ĐT vào cuộc - ảnh 1

Trường ĐH Lao Động - Xã hội nơi SV phản ánh về vụ việc.

Sáng nay (14/3) PV Infonet nhận được câu trả lời từ Phòng truyền thông – Bộ GD&ĐT rằng: “Nhưng câu hỏi liên quan đến việc “truy thu” học phí môn học quốc phòng của trường ĐH Lao Động – Xã hội (ĐH LĐ- XH) với hàng nghìn sinh viên mà Báo điện tử Infonet phản ánh, Phòng đã xin ý kiến Thứ trưởng để trả lời báo. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT – Bùi Văn Ga đã ký bút phê đồng ý và yêu cầu Vụ Kế hoạch - Tài chính trả lời báo về việc truy thu của trường ĐH Lao Động – Xã hội”.

Cũng trong sáng nay (14/3), PV Infonet liên hệ với ông Bùi Hồng Quang – Phó vụ trưởng – Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ GD&ĐT thì nhận được câu trả lời như sau: “Sau khi có phản ánh của Báo điện tử Infonet và những câu hỏi của phóng viên gửi tới, chúng tôi đã yêu cầu trường ĐH Lao Động – Xã hội giải trình về vụ việc”.

“Đến lúc này, ĐH Lao Động – Xã hội đã giải trình về việc truy thu học phí môn giáo dục quốc phòng. Tuy nhiên, chúng tôi chưa có câu trả lời cụ thể với báo vì đang nghiên cứu xem việc giải trình về truy thu của trường này đúng hay sai rồi mới trả lời được”.

ĐH Lao Động-Xã hội truy thu học phí: Bộ GD&ĐT vào cuộc - ảnh 2

Bộ GD&ĐT đã yêu cầu trường ĐH Lao Động - Xã hội giải trình về việc truy thu học phí môn giáo dục quốc phòng.

Theo nguồn tin riêng của PV Infonet, đến lúc này việc truy thu học phí môn giáo dục quốc phòng với các sinh viên của trường ĐH Lao Động – Xã hội vẫn đang diễn ra.

Như Infonet đã phản ánh, hàng nghìn sinh viên của trường đang rất bức xúc với yêu cầu vô lý của nhà trường. Sinh viên năm thứ 3 đã học môn giáo dục quốc phòng vào tháng 7 năm 2014 nhưng mà cho đến tháng 1 năm 2016 nhà trường yêu cầu đóng 650.000 đồng/1 học sinh cho tiền học môn này.

Một điều đáng nói là những sinh viên học môn này năm 2014 nhưng nhà trường lại căn cứ Nghị định số 86/2015/ND-CP ngày 02/10/2015 của Chính phủ về việc quy định cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn giảm học phí học tập từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021.

PV Infonet mang những thắc mắc của hàng trăm sinh trường ĐH Lao Động – Xã hội đến trường LĐ-XH để tìm câu trả lời thỏa đáng, Ths Phạm Quốc Huy – Phó phòng tổng hợp – Trường ĐH Lao Động – Xã hội từ chối trả lời tất cả những câu hỏi của chúng tôi đặt ra với lý do: “Tôi phải trình những câu hỏi này tới lãnh đạo rồi trả lời sau”.

Tuy nhiên, đến lúc này đã hơn 2 tuần trôi qua nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức từ lãnh đạo trường ĐH Lao Động – Xã hội về vụ việc, để tránh gây bức xúc trong dư luận xã hội cũng như hàng nghìn sinh viên trong trường.

Infonet tiếp tục thông tin về vụ việc tới bạn đọc.

Hải Ngọc - Hồng Liên

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !