Đến năm 2020 giảm 80% sản phẩm văn hóa, thông tin mang định kiến giới
Cùng với đó, tăng thời lượng phát sóng các chương trình, chuyên mục và số lượng các sản phẩm tuyên truyền, giáo dục về bình đẳng giới.
Theo báo cáo của các Bộ, ngành, địa phương việc thu thập số liệu để đánh giá chỉ tiêu này rất khó khăn do số lượng các sản phẩm văn hóa, thông tin được xuất bản hàng năm rất lớn và chỉ có một số ít cơ quan, đơn vị đã tiến hành công tác kiểm tra các sản phẩm văn hóa thông tin mang định kiến giới, còn đa phần các địa phương chưa triển khai được. Vì vậy, chưa có đủ cơ sở để đánh giá và dự báo kết quả thực hiện cho chỉ tiêu này.
Cũng theo mục tiêu này, Chính phủ ra chỉ tiêu đến năm 2020 có 100% các đài phát thanh và đài truyền hình ở trung ương và địa phương có chuyên mục, chuyên đề nâng cao nhận thức về bình đẳng giới.
![]() |
Chính phủ ra chỉ tiêu đến năm 2020 có 100% các đài phát thanh và đài truyền hình ở trung ương và địa phương có chuyên mục, chuyên đề nâng cao nhận thức về bình đẳng giới. |
Qua báo cáo từ các địa phương và theo dõi thực tế cho thấy, các đài phát thanh và truyền hình ở trung ương và địa phương đều có chuyên mục, chuyên đề nâng cao nhận thức về bình đẳng giới. Như vậy, nếu công tác truyền thông về bình đẳng giới tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo trong thời gian tới thì chỉ tiêu này hoàn toàn có khả năng đạt được vào năm 2020.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy, mặc dù có tăng về số lượng tin, bài về bình đẳng giới tại các đài phát thanh, truyền hình ở địa phương nhưng chủ yếu mới phản ánh các hoạt động, sự kiện, hội nghị, hội thảo về bình đẳng giới, còn việc truyền tải các kiến thức, kỹ năng kinh nghiệm hay trong công tác bình đẳng giới chưa nhiều; hoạt động phối hợp trong công tác tuyên truyền giữa báo chí với các cơ quan chức năng ở một số nơi đôi khi còn chưa chặt chẽ; công tác đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; vùng đồng bào dân tộc ít người còn gặp nhiều khó khăn; đội ngũ tuyên truyền viên phục vụ công tác còn thiếu và yếu.