Đề nghị xử lý chủ shop đăng ảnh, clip rõ mặt bé gái 5 tuổi lấy chiếc vòng lên Facebook

Vì lấy 1 chiếc vòng tay cao su có giá trị thấp, một cháu bé 5 tuổi ở Đắk Lắk đã bị chủ shop quần áo chụp ảnh, quay clip rồi đăng tải rõ mặt lên mạng xã hội. Hành động của chủ shop đang bị cộng đồng mạng chỉ trích.

Ngày 29/11, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh và clip dài ghi lại cảnh một chủ shop quần áo đã giữ lại cháu bé 5 tuổi vì lấy 1 chiếc vòng tay cao su màu trắng của cửa hàng. Đăng kèm những hình ảnh rõ mặt bé gái là bài viết: “Truy tìm người thân bé gái này mới qua shop ăn cắp một chiếc vòng tay. Trên tay là tang vật bé lấy nhé. Ai là người nhà thì qua shop làm việc ngay với em”.

Sau khi bài viết được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng, đa số các bình luận tỏ thái độ không đồng tình với hành động đăng ảnh rõ mặt bé gái của chủ shop. Nhìn cháu bé bật khóc vì sợ hãi, nhiều người còn cho rằng hành động của chủ shop là quá đáng, gây ảnh hưởng tới danh dự và tâm lý của cháu bé.

Qua tìm hiểu được biết vụ việc xảy ra ở phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ thái độ phản đối cách làm của chủ shop. (ảnh chụp màn hình)

Liên quan tới vụ việc, Công an phường Tân Tiến cho biết, sau khi nắm được thông tin đã mời chị T. (chủ shop phụ kiện, quần áo trên đường Y Ngông, phường Tân Tiến) tới làm việc.

Theo đó, nguyên nhân khiến chị T. đăng hình ảnh cháu bé 5 tuổi lên mạng xã hội là vì bé này lấy đi một vòng tay cao su màu trắng của shop này. Khi phát hiện sự việc chị T. đã chặn lại, hỏi nhà cháu bé ở đâu nhưng cháu không trả lời. Do đó, chị T. đã chụp hình, quay video cháu bé để đăng lên trang Facebook cá nhân. Trong video do quá lo sợ cô bé này đã bật khóc tại hiện trường.

Sau khi bài viết đăng tải lên mạng xã hội gần 1 tiếng đồng hồ thì gia đình biết chu bé ở shop của chị T. nên tới đón về nhà.

Trước phản ứng của cộng đồng, chị T. cho biết rất hối hận về việc làm sai trái, thiếu suy nghĩ của mình khi đăng hình ảnh cháu bé lên mạng xã hội. Chị này lý giải rằng việc đăng ảnh bé lên nhằm mục đích cho người nhà thấy để đến đón bé về và thông báo với gia đình về hành vi của cháu.

Tối 1/12, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk đã đề nghị UBND TP Buôn Ma Thuột chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi đăng tải hình ảnh bé gái 5 tuổi (không che mặt) lên mạng xã hội. Sở cũng giao cho Phòng LĐ-TB&XH TP Buôn Ma Thuột phối hợp với UBND phường Tân Tiến thực hiện hỗ trợ, can thiệp đối với cháu bé nêu trên theo quy định của pháp luật.

Nhận định về thực trạng chia sẻ thông tin, hình ảnh trẻ em trên không gian mạng, ĐBQH, PGS. TS Bùi Hoài Sơn cho rằng hiện nay trên mạng xã hội có nhiều hành động đưa thông tin, chia sẻ hình ảnh không phù hợp, thậm chí vi phạm nghiêm trọng quyền cá nhân của người khác, trong đó đáng lưu ý có quyền của trẻ em. Đây là những hành động không chỉ đáng lên án về mặt luật pháp mà còn đặc biệt phải lên án về mặt đạo đức.

Luật Trẻ em 2016 đã nhấn mạnh đến những nguyên tắc, biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em cũng như trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền trẻ em. Luật cũng quy định rõ trẻ em có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình vì lợi ích tốt nhất của trẻ em, được pháp luật bảo vệ danh dự, nhân phẩm, được bảo vệ và chống lại sự can thiệp trái pháp luật đối với thông tin riêng tư.

Sông Cài

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !