Đẩy mạnh kiểm tra, xử lý nghiêm khắc vi phạm chất lượng xăng dầu trên toàn quốc

Sau vụ 2 triệu lít xăng kém chất lượng bị phát hiện, Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Ngày 10/10, các lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã kiểm tra và phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Nghệ An đưa ra tiêu thụ trên thị trường hơn 2 triệu lít xăng A92 kém chất lượng, loại xăng này là hỗn hợp gồm xăng A92 được pha chế với chất dung môi bột tạo màu.

Ảnh minh họa

Xăng dầu kém chất lượng khi sử dụng sẽ ảnh hưởng đến môi trường, ảnh hưởng đến máy móc thiết bị, gây nguy hiểm cho chính người sử dụng và có thể ảnh hưởng tới người khác khi xảy ra cháy nổ.

Để kịp thời ngăn chặn các hoạt động kinh doanh xăng dầu trái phép và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra, giám sát chặt chẽ các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, tập trung vào các doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm, phối hợp với Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng kiểm tra chất lượng xăng dầu lưu thông trên thị trường. Xử lý nghiêm khắc, kịp thời mọi hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định đồng thời giám sát chặt chẽ các cửa hàng xăng dầu đã bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu.

Sở Công Thương tỉnh Nghệ An chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường, Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng Công an, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát toàn bộ các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn, đặc biệt là các cửa hàng xăng dầu có hoạt động mua bán xăng, dầu với 02 doanh nghiệp bị phát hiện vi phạm là Doanh nghiệp tư nhân Kiên Lục (ở xóm 8, xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) và Công ty TNHH Thanh Ngũ (xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm.

Phối hợp với các phương tiện truyền thông tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân, người tiêu dùng không mua xăng dầu tại các điểm kinh doanh trái phép; tuyên truyền các chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu. Công bố công khai các cửa hàng xăng dầu vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng biết, giám sát, tự bảo vệ mình, góp phần với các cơ quan chức năng chống các hành vi gian lận trong kinh doanh xăng dầu.

Bộ Công Thương đề nghị các Sở Công Thương các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương triển khai thực hiện ngay các nội dung này, định kỳ trước ngày 25 hàng tháng, báo cáo tình hình, đánh giá kết quả thực hiện và những khó khăn vướng mắc, đề xuất, kiến nghị về Cục Quản lý thị trường để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ.

D.T

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.