Đầu năm, có tiền nên đầu tư vào đâu để sinh lời cao?

Quý đầu tiên của năm thường là thời điểm được ghi nhận nguồn vốn huy động trong các tổ chức tài chính có sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Với lương thưởng cuối năm, tiền mừng tuổi dư dả chưa sử dụng đến, nhất là trong thời điểm không có nhiều sự lựa chọn đầu tư cho nguồn vốn nhàn rỗi, nhiều người đã lựa chọn cho mình giải pháp an toàn là gửi tiết kiệm tại ngân hàng.

Sau Tết, người “viêm màng túi”, người dư dả tiền

 Có quan niệm Tết là phải đủ đầy, nhiều người không ngại ngần chi tiền để mua sắm. Bởi lẽ vào dịp này, rất nhiều siêu thị, cửa hàng liên tục tung ra những mặt hàng mới và các chương trình khuyến mại để thu hút người tiêu dùng. Việc mua sắm không có kế hoạch, thích gì mua đó khiến nhiều người rơi vào tình cảnh "viêm màng túi" sau Tết, cho dù chỉ là những khoản mua sắm nhỏ. 

Trong khi đó, với những người tiêu dùng dư dả tiền mặt ngoài thói quen “cất tiền vào tủ” hay “mua vàng tích lũy”, hiện còn đang có xu hướng tiết kiệm với kỳ hạn dài, vừa giúp tài sản gia đình được an toàn, vừa sinh lời ổn định hơn. Dù có thể “thử sức” vào những hoạt động đầu tư khác nhau (chứng khoán, bất động sản…) nhưng họ cũng không quên chọn tiết kiệm như phương án tối ưu hướng đến khả năng sinh lời bền vững và an toàn.

Chị Thùy Hương (Hà Nội) chia sẻ: “Bản thân tôi hiện đang đầu tư vào nhiều kênh để gia tăng dòng tiền nhàn rỗi nhưng gửi tiết kiệm là biện pháp bảo toàn số tiền an toàn nhất nên tôi ưu tiên nhất. Ngoài mục đích tích lũy với lãi suất tốt, tôi còn được hưởng thêm ưu đãi, quà tặng từ phía ngân hàng”.

Người dân tìm đến kênh đầu tư gửi tiết kiệm tại các ngân hàng có uy tín trên địa bàn

Một chuyên gia tài chính ngân hàng cho rằng thời điểm sau Tết, các kế hoạch kinh doanh, làm ăn vẫn chưa khởi động hoàn toàn hoặc thị trường địa ốc vẫn chưa thực sự khởi sắc, lúc này dòng tiền nhàn rỗi của người dân sẽ có xu hướng quay trở lại ngân hàng.

Vị chuyên gia này nhận định: “So với các kênh đầu tư khác, gửi tiết kiệm giúp hậu thuẫn tương lai gia đình vững chắc hơn do không mất thời gian xoay vòng vốn, tiềm ẩn ít rủi ro, đem về quà tặng hấp dẫn từ chương trình ưu đãi, khuyến mãi của nhà băng”.

Gửi tiết kiệm đầu năm, đón phú quý cả năm

 Nắm bắt nhu cầu tiền gửi tăng cao từ phía thị trường, trong quý 1, các ngân hàng cũng không ngừng đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn về lãi suất tiền gửi cũng như khuyến mại, tặng quà để thu hút khách hàng. 

Các quà tặng khuyến mại cho khách hàng tiết kiệm thường thấy ở nhiều ngân hàng là đồ gia dụng tiện ích, mũ bảo hiểm, áo mưa, ô…, những vật dụng gia đình nào cũng có nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, trong mùa Tết năm nay, nhiều ngân hàng cũng đang nỗ lực đưa ra nhiều lựa chọn quà tặng mới lạ và hấp dẫn hơn, để tạo sự khác biệt và đáp ứng tối ưu nhu cầu đa dạng của khách hàng mọi lứa tuổi và ở các địa bàn khác nhau.

Ví dụ như quà tặng thẻ Anpay nạp tiền điện thoại trong chương trình “Tiền gửi như ý – Phú quý đến nhà” mà PVcomBank triển khai. Đây là một hình thức quà tặng khá thiết thực, bởi ai cũng dùng điện thoại, và nhân viên ngân hàng hỗ trợ thao tác nạp tiền ngay tại quầy cho khách ngay khi mở sổ tiết kiệm. Cùng với mức lãi suất được cộng thêm lên tới 0,2%/năm, đa phần các khách hàng đều phản hồi rất tích cực về chương trình này.

Một trong số những chương trình khuyến mại nổi bật và được quan tâm của PVcomBank

Có thể nói, với sự phát triển rất nhanh của thị trường tài chính cá nhân, các khách hàng giờ đây có thể lựa chọn cho mình nhiều kênh đầu tư hiệu quả, tùy thuộc vào thời điểm cũng như nhu cầu của mỗi người.

Không chỉ là dịch vụ tài chính, mà hơn thế nữa, để tăng sức cạnh tranh, các ngân hàng còn không ngừng mang tới nhiều giá trị gia tăng cho các dịch vụ của mình, và từ đó, thêm nhiều lợi ích và sự hài lòng cho khách hàng. 

Lam Giang
Từ khóa: đầu tư tiền vào đâu gửi tiền vào đâu PVcomBank gói tiền gửi

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.