Dấu hiệu cho thấy chị em có nội tiết tố tốt, bí kíp nào để tăng cường?

Nội tiết tố là chìa khóa cho sắc đẹp của chị em. Dưới đây là những đặc điểm ngoại hình giúp xác định tình trạng nội tiết tố nữ tốt hay không và cách để tăng cường nội tiết tố

Nội tiết tố nữ chủ yếu bao gồm progesterone và estrogen, đây là những yếu tố quan trọng để duy trì sự cân bằng của các hệ cơ quan khác nhau trong cơ thể, khi nội tiết tố trong cơ thể bị mất cân bằng, sụt giảm thì cơ thể sẽ bị lão hóa hoặc thay đổi tiêu cực.

{keywords}
 

Nội tiết tố chủ yếu bao gồm các nội tiết tố sau:

1. Melatonin - một loại hormone chủ yếu do tuyến tùng tiết ra, có thể điều khiển đồng hồ sinh học của cơ thể một cách hiệu quả.

2. Hormone tuyến giáp - hormone do tuyến giáp của con người tiết ra để điều chỉnh sự trao đổi chất.

3. Sự phân hủy hormone tuyến cận giáp - có thể điều chỉnh năng lượng của canxi.

4. Hormone vỏ thượng thận - hormone có thể thích hợp cho những căng thẳng bình thường và công việc, cuộc sống bình thường.

Nó cũng bao gồm insulin do tuyến tụy tiết ra và hormone sinh dục của nữ. Các hormone có ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc sống của phụ nữ là hormone, estrogen và progesterone do buồng trứng tiết ra, gọi chung là hormone nữ, chịu trách nhiệm nuôi dưỡng cuộc sống mới và duy trì sức khỏe con người.

Đặc điểm của phụ nữ có nội tiết tố mạnh:

1. Tình trạng da tốt

Trên thực tế, có rất nhiều thứ sẽ ảnh hưởng đến tình trạng da của chị em, ví dụ như chế độ ăn uống hàng ngày quá nhiều dầu mỡ và gia vị thì da mặt sẽ dần xấu đi, ngoài ra nếu bạn thức khuya thì da mặt cũng không đẹp.

Những chị em có làn da đẹp tự nhiên, không do chăm sóc đặc biệt phần lớn là do nội tiết tố trong cơ thể tiết ra mạnh làm cho quá trình trao đổi chất của da diễn ra nhanh hơn, thải độc tốt và nuôi dưỡng làn da.

{keywords}
 

2. Kinh nguyệt đều đặn

Đối với phụ nữ, sự đều đặn của kinh nguyệt còn là tiêu chuẩn để kiểm tra nội tiết tố trong cơ thể có ổn định hay không. Nhịp sống hiện đại khiến nhiều chị em căng thẳng, rối loạn thời gian làm việc, nghỉ ngơi gây ảnh hưởng đến nội tiết trong cơ thể và cũng ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, thất thường, lượng kinh nguyệt ra nhiều hay ít bất thường là đặc điểm của việc giảm tiết nội tiết tố.

{keywords}
 

3. Ổn định cảm xúc

Khi nội tiết tố nữ tiết ra mạnh mẽ, trạng thái tình cảm và tinh thần ổn định, đó là lý do phụ nữ khi yêu thường cảm thấy hạnh phúc và luôn nở nụ cười trên môi.

Khi lượng hormone tiết ra trong cơ thể bị giảm, phụ nữ thường dễ cáu gắt và chán nản, một số chị em gặp phải tình trạng trầm cảm thì nên xin tư vấn bác sĩ để tìm nguyên nhân, chữa trị kịp thời.

{keywords}
 

3 loại thực phẩm này có thể bổ sung nội tiết tố

Đậu nành

Đậu nành có thể cải thiện hiệu quả việc tiết hormone trong cơ thể. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành có thể giúp cân bằng estrogen trong cơ thể, đối với phụ nữ, nếu lượng hormone tiết ra trong cơ thể quá cao hoặc quá thấp thì bạn nên chú ý đến nó. Tốt nhất bạn nên bắt đầu với chế độ ăn hàng ngày và ăn nhiều các loại thực phẩm giàu estrogen thường có trong đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành.

{keywords}
 

Quả bí ngô (bí đỏ)

Bí đỏ có tính ấm và giàu dinh dưỡng, chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất xơ, có tác dụng thúc đẩy quá trình bài tiết estrogen trong cơ thể một cách hiệu quả và thúc đẩy chức năng tạo máu. Thường xuyên sử dụng bí đỏ trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu tế bào vĩ mô.

Nho

Hợp chất stilbene trong nho có thể bổ sung nội tiết tố một cách nhanh chóng. Đặc biệt chất resveratrol trong nó có tác dụng chống oxy hóa nhất định, đối với phụ nữ, ăn nho điều độ không chỉ có thể thúc đẩy quá trình bài tiết hormone mà còn có tác dụng loại bỏ các gốc tự do trong huyết quản, chống oxy hóa hiệu quả.

Hạ Thảo

Kiếm cớ vùng kín nổi mụn, mẹ đưa con trai mới lớn đề nghị bác sĩ giúp 'cậu nhỏ' lớn hơn

Kiếm cớ vùng kín nổi mụn, mẹ đưa con trai mới lớn đề nghị bác sĩ giúp 'cậu nhỏ' lớn hơn

Kiếm cớ con bị mụn ở chân lông vùng kín, chị Hương liền áp tải con 15 tuổi đến gặp bác sĩ nam khoa để hỏi vì sao 'cậu nhỏ' của con 'hẻo thế, có cách nào để cải thiện được kích thước không? 

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !