Đặt qua mạng, khách ngã ngửa tố biệt thự nghỉ dưỡng như nhà hoang

Quảng cáo khách sạn đẹp lung linh nhưng đến nơi, du khách hốt hoảng với thực tế phũ phàng.

Vẫn chưa hết bức xúc sau chuyến du lịch ở Vũng Tàu cách đây hơn một tuần, Uyên Thi (TP.HCM) kể, gia đình cô có dự định tới Vũng Tàu nghỉ dưỡng cuối tuần nên cô lên mạng tìm đặt phòng.

{keywords}
Khách tố khách sạn quảng cáo quá ảo. Ảnh NVCC

Lướt facebook, Thi ấn tượng trước căn biệt thự nghỉ dưỡng T.V ở đường Võ Thị Sáu (Vũng Tàu). Theo hình ảnh trên trang web mà người cho thuê cung cấp thì căn biệt thự đẹp, lung linh, sạch sẽ với màu trắng chủ đạo, có bể bơi, “nội thất trang trí hài hoà, sang trọng”, “một villa được nhiều khách du lịch yêu thích”. Giá cho thuê là 8,5 triệu đồng/1 đêm. Tin tưởng hình ảnh, giá cả đi kèm chất lượng nên Thi quyết định đặt phòng và cọc trước một nửa số tiền, ngày nhận phòng là 4/7.

Tuy nhiên, khi đến nơi nhận phòng, thực tế lại rất phũ phàng, căn biệt thự đã xuống cấp, điện chập chờn, không có dép, xà bông, bàn chải… khiến cả gia đình vô cùng thất vọng.

So với hình ảnh bên cho thuê đăng tải và thực tế biệt thự khác nhau một trời một vực. Biệt thự “nội thất sang trọng” với gối rách, sofa mốc xanh, vòi hoa sen, khoá cửa hư hỏng, hoen rỉ, biệt thự bẩn thỉu không khác gì nhà hoang…

Chị Thi đã phản ánh việc này với người cho thuê và yêu cầu trả phòng tuy nhiên họ nói họ chỉ là nhân viên sale ăn tiền chênh lệch, không phải chủ biệt thự, nếu khách trả phòng sẽ phải mất 50% tiền cọc. Điều đáng nói là chủ nhà không chịu đứng ra giải quyết mà đổ hết cho nhân viên sale.

“Lúc đó đã 5h chiều hơn nữa lại là ngày cuối tuần nên rất khó để tìm căn biệt thự khác. Một số người lớn, trẻ em trong gia đình vừa phải đi một quãng đường khá mệt nên cả nhà đành ở tạm vì đằng nào cũng đã lỡ rồi”, chị Thi cho hay.

{keywords}
Du khách vỡ mộng vì villa khác xa với hình ảnh quảng cáo

Theo chị Thi, dù biết rằng hình ảnh và thực tế có thể sẽ khác nhưng không thể tưởng tượng chất lượng căn biệt thự lại đến mức kinh khủng như vậy.

Khi chị chia sẻ bài viết lên các diễn đàn du lịch, một người bình luận: “Hai năm trước mình đã thuê ở đây, lúc đó đã xuống cấp trầm trọng, giá lại cao nữa”.

Nhiều bạn trẻ khác cũng cho rằng phòng ốc villa kinh khủng như thế mà giá 8,5 triệu thì thật là quá quắt, nhìn còn không bằng không nhà nghỉ, kinh doanh như thế này là lừa đảo.

{keywords}
Hình ảnh khách sạn quảng cáo trên trang web

PV đã liên hệ với số điện thoại trên trang villa, người này cho biết anh là sale, phụ trách cho thuê căn biệt thự này và cũng là người cho chị Thi thuê. Chủ nhà đưa ra giá 7 triệu nhưng qua 2 sale nên giá đến khách là 8,5 triệu. Anh Đạt cũng thừa nhận căn biệt thự có một số đồ dùng đã cũ, hỏng do dùng nhiều năm.

“Khi tôi dẫn khách đến, khách không nói gì, đồng ý nhận phòng và trả hết tiền thuê. Khách ở đó sau 2-3 tiếng mới đòi trả phòng nên như thế là vi phạm hợp đồng, nếu trả thì phải mất 50% tiền đặt cọc”, anh Đạt nói.

Theo anh Đạt, ngày bình thường villa chỉ có giá 3-3,5 triệu/ngày, còn ngày cuối tuần theo giá thị trường chung, giá 8-8,5 triệu/căn villa là bình thường. Việc đồ dùng trong biệt thự bị hư hỏng, anh Đạt cho biết, lúc chị Thi đến ở, căn biệt thự này mới được chủ mới thuê lại một tuần vì thế chưa có thời gian để sửa sang, dọn dẹp lại.

“Tuy nhiên, khi sự việc lùm xùm trên mạng xã hội, Sở Du lịch Vũng Tàu đã xuống khách sạn làm việc với chúng tôi và phạt chủ khách sạn vì không có giấy phép kinh doanh.

Hiện tại chủ khách sạn đã khắc phục bằng cách thay bộ sofa, sửa sang và dọn dẹp sạch sẽ”, anh Đạt cho hay.

Diệu Thuỳ

Nóng mùa du lịch: Lộ chiêu dụ khách hủy phòng để trốn phí, khách

Nóng mùa du lịch: Lộ chiêu dụ khách hủy phòng để trốn phí, khách "mắc câu" rước bực

Đăng giá phòng nghỉ cực rẻ trên các trang đặt phòng trực tuyến, khi có khách đặt, chủ khách sạn,villa nhờ khách huỷ phòng để giao dịch trực tiếp để tránh mất phí- rồi đột ngột tăng giá, cách làm chụp giật khiến nhiều khách hàng bực tức

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.