Đào cười, người khóc

Làng đào Phú Thượng, thuộc Tây Hồ trong những ngày này rơi vào cảnh ảm đạm, lác đác mới có một vài người khách, trong khi hoa đào đã bung nở sắp tàn.

Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là đến tết Nguyên Đán Quý Mùi, nhưng trên những cánh đào của người dân Phú Thượng vẫn nằm trong tình trạng yên ắng, không gian ở đây dường như chìm xuống bởi thưa thớt khách đến xem đào. 

Anh Công Văn Tung một người trồng đào lâu năm ở đây cho biết: “Thời tiết năm nay khá thuận lợi nên cây đào phát triển tốt, cho nụ nhiều, đào sẽ nở rất đẹp đúng dịp tết. Tuy nhiên đến giờ này vẫn chưa có khách đến hỏi mua, không biết lợi nhuận năm nay sẽ thế nào, lo nhất là vắng khách”.

Đào cười, người khóc - ảnh 1
Vườn đào Hạ Tú, phường Phú Thượng,Tây Hồ đã nở hết mấy ngày nay nhưng chưa bán được cây nào

Dạo quanh làng đào Phú Thượng, một số vườn đào đã bung nở hoa và tàn gần hết. Những tấm biển treo bán đào kèm số điện thoại chủ vườn treo khắp vườn mời khách những vẫn không có người hỏi giá.

Theo người dân ở đây được biết, khách đến thăm đào trong những ngày này chủ yếu là cánh phóng viên và một số mối buôn quen đã mua đào ở đây từ năm trước nhưng cũng rất ít. “Năm ngoái tầm này (cách tết nguyên đán khoản chục ngày) đã rất nhiều người đến hỏi mua đào, nhưng năm nay từ đầu tháng đến giờ mới chỉ có một số khách đến trả giá chơi, nhà tôi may mắn còn cho thuê được mấy gốc đào rồi chứ một số nhà vẫn chưa bán được gốc nào. Cứ tình này thì cũng gay”. Anh Nguyễn Văn Tiến người trồng đào thế làng Phú Thượng chia sẻ.

Cả năm lao động cực nhọc chăm bón cho cây đào và chỉ trông chờ vào mấy ngày tết. Nhưng từ đầu tháng đến giờ không có người hỏi mua nên người dân trồng đào Phú Thượng không khỏi lo lắng. Một số người dân đã không chờ khách đến vườn hỏi mua như mọi năm mà chủ động đánh đào mang ra đường lớn bán. Anh Nguyễn Văn Lâm chia sẻ: “Mang đào ra ngoài đường lớn nhiều người qua lại sẽ bán đào được nhanh hơn, chứ ít khách vào làng xem đào thế này thì đào ế hết mất”.

Đào cười, người khóc - ảnh 2
Chủ đào chờ khách đến
Đào cười, người khóc - ảnh 3
Cánh "phu" đào ít việc tụ tập chơi trò đỏ đen
Đào cười, người khóc - ảnh 4
Vườn hoa đã bung hoa không có một bóng người đến xem, hỏi mua
Đào cười, người khóc - ảnh 5
Hoa đào nở, tàn rơi đầy gốc
Đào cười, người khóc - ảnh 6
Vườn đào cành của anh Tú làng Phú Thượng, biển treo từ lâu nhưng vắng khách.
Bá Quỳnh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.