Đánh ghen trên phố Lý Nam Đế: Bác sĩ nam khoa ngao ngán với 'tỷ' lý do đàn ông ngoại tình

Nhiều quý ông khám bệnh sau ngoại tình khiến TS. BS Nguyễn Hoài Bắc không khỏi ngao ngán. Họ lùng sục săn “mồi” bất kỳ khi nào có cơ hội, bất kỳ hoàn cảnh nào, và bất kể đối tượng nào, miễn thỏa mãn dục tính của họ.

{keywords}
Bác sĩ chuyên khoa nam học giải mã vì sao đàn ông thích cặp bồ

Chia sẻ với phóng viên, TS.BS Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính, BV ĐH Y Hà Nội cho biết, ông không mấy bất ngờ khi mấy ngày nay vụ “chiếc xe Lexus 570 và vụ đánh ghen trên phố Lý Nam Đế” là chủ đề bàn tán từ quán trà đá vỉa hè cho đến văn phòng công sở…

Bởi theo vị bác sĩ này, dù chúng ta đang sống trong những kỷ nguyên đầu của xã hội công nghệ 4.0, tình dục đơn phu, đơn thê được coi là chuẩn mực nhưng trên thực tế hiện tượng đơn phu, đa thê (các ông chồng thích bồ bịch) lại rất phổ biến và đang trở thành trend sang chảnh của các quý ông lắm tiền.

Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi nghi ngờ: Liệu rằng tình dục đơn phu, đơn thê như hiện nay có đi ngược lại với bản năng tình dục vốn có của con người hay không?”

Trả lời câu hỏi này, TS Nguyễn Hoài Bắc cho rằng, tình dục đơn phu, đơn thê không phù hợp với bản năng tự nhiên của tình dục.

“Đó là sự thật. Tuy nhiên, nó lại phù hợp với chuẩn mực và là động lực cho sự phát triển của một chế độ xã hội văn minh”, vị trưởng khoa nam học nhấn mạnh.

Ông cho biết, hàng ngày tiếp đón nhiều quý ông khám bệnh sau ngoại tình “khiến tôi không khỏi ngao ngán”.

Lý do là bởi, hoạt động tình dục của những quý ông này theo đúng bản chất tự nhiên của thời kỳ săn bắn và hái lượm.

“Họ lùng sục săn “mồi” bất kỳ khi nào có cơ hội, bất kỳ hoàn cảnh nào, và bất kể đối tượng nào, miễn là được thỏa mãn cái dục tính của họ.

Có hàng tỉ lý do khiến họ đi săn “mồi”. Người thì cho là vợ yếu không đáp ứng nổi, người cho là không hòa hợp, người khác thì nêu hoàn cảnh đưa đẩy,….

Một số trường hợp, thẳng thắn đến trần trụi tâm sự: vợ em đang mang bầu, chúng em thống nhất không quan hệ vì sợ ảnh hưởng đến em bé, thèm quá đành tặc lưỡi thỏa mãn”, TS Hoài Bắc kể lại.

Ông tỏ ra thất vọng khi nghe những người đàn ông “thú nhận” việc quan hệ ngoài luồng bởi hầu hết đó đều là những lý do bao biện thể hiện sự ích kỷ, thoả mãn dục tính của người đàn ông trong khi vợ anh ta đang mang bầu, ăn không ăn được, ngủ không ngủ được, thở không thở được để ôm ấp mầm sống của anh ta trong bụng.

“Ấy thế mà anh ta còn sung sướng tìm cách thỏa mãn nhục dục của mình. Cách hành xử như vậy cho thấy cái nhu cầu tình dục bản năng của anh ấy mới lớn làm sao?”, TS Hoài Bắc ngao ngán nói.

Thừa nhận, mong muốn thỏa mãn tình dục là một nhu cầu bản năng của con người, bản năng này được di truyền từ tổ tiên loài người nhưng TS Hoài Bắc cho rằng việc thực hiện cái bản năng đó như thế nào, có phù hợp với chuẩn mực xã hội hay không lại phụ thuộc vào nhiều vào yếu tố "học thức và văn hóa" của từng cá nhân.

“Một số người được học tập, giáo dục đạt mức biết cảm nhận được văn hóa thì sẽ có những hành vi sẽ phù hợp với chuẩn mực xã hội, tôn trọng những quy ước xã hội.

Một số người khác không được học tập, đào tạo hoặc có được học tập, đào tạo nhưng chưa đạt đến mức độ có thể cảm nhận được văn hóa thì hành vi sẽ thiếu chuẩn mực hơn”, TS, BS Hoài Bắc nhấn mạnh.

Theo vị trưởng khoa nam học, có nhiều lý do để một người có thể ngoại tình như: khẳng định lại giá trị bản thân, cần sự an ủi và chia sẻ, sự mất đồng điệu giữa hai vợ chồng. Tuy nhiên, mong muốn thỏa mãn nhu cầu bản năng là mẫu số chung cho tất các trường hợp.

“Những bản năng và hành vi này không nên bị nhầm lẫn với những đặc điểm của tình yêu thương, sự gắn bó, sự thấu hiểu lẫn nhau, sự kết nối về cảm xúc, và hơn hết là trách nhiệm đối với nhau trong xã hội hiện đại”, TS. BS Hoài Bắc nhấn mạnh.  

N. Huyền 

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !