Đan Mạch hỗ trợ phát triển doanh nghiệp tư nhân tại Đà Nẵng

Sáng 8/8, tại Đà Nẵng, Phó Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Christian Brix Moller đã họp báo công bố việc Chính phủ Đan Mạch tăng cường hỗ trợ phát triển khu vực tư nhân tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận

Buổi họp báo diễn ra trong khuôn khổ hội thảo “Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp của Đan Mạch” do Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng phối hợp tổ chức.  

Đan Mạch hỗ trợ phát triển doanh nghiệp tư nhân tại Đà Nẵng - ảnh 1

Phó Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Christian Brix Mollercông bố việc Chính phủ Đan Mạch tăng cường hỗ trợ phát triển khu vực tư nhân tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận tại cuộc họp báo sáng 8/8 (Ảnh: HC)

Theo đó, sự hỗ trợ của Chính phủ Đan Mạch sẽ được thực hiện thông qua 2 chương trình “Hợp tác doanh nghiệp” và “Tín dụng doanh nghiệp” với mục đích chính là phát triển khu vực tư nhân tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Chương trình “Hợp tác doanh nghiệp” nhằm hỗ trợ thành lập các đối tác thương mại giữa các công ty Đan Mạch và Việt Nam.

Được biết, trong khuôn khổ chương trình này, từ năm 1997 đến nay, Đan Mạch đã tài trợ hơn 74 triệu USD cho 300 dự án và hơn 150 đối tác dài hạn tại Việt Nam, hiện nhiều dự án vẫn đang hoạt động sau khi sự hỗ trợ tài chính của Đan Mạch kết thúc.

“Tuy Việt Nam đạt tăng trưởng kinh tế cao những năm gần đây song vẫn cần sự hỗ trợ để có thể khai thác tiềm năng tăng trưởng một cách bền vững. Với sự hỗ trợ hướng tới chuyển giao công nghệ xanh, tạo việc làm tốt và cải thiện môi trường, chương trình “Hợp tác doanh nghiệp” nhằm giúp Việt Nam đạt mục tiêu này” – ông Christian Brix Moller nói.

Đối với chương trình “Tài chính doanh nghiệp”, ông Christian Brix Moller cho hay, Chính phủ Đan Mạch sẽ cung cấp những khoản cho vay không không lãi suất hoặc lãi suất thấp để mua các thiết bị và dịch vụ liên quan cho các dự án phát triển. Tính đến năm 2013, chương trình này đã cam kết tổng số vốn vay trên 100 triệu USD cho 10 dự án tại Việt Nam.

“Trong một thập kỷ qua qua, Đà Nẵng đã đạt được sự phát triển đáng kể và trở thành một tâm điểm thu hút đầu tư nước ngoài. Chính quyền TP đã tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi và cơ sở hạ tầng đầy ấn tượng với những chính sách ưu đãi khuyến khích doanh nghiệp tư nhân phát triển. Với những ưu thế đó, sự đầu tư từ phía Đan Mạch hy vọng sẽ mang lại những bước tiến vượt bậc cho sự phát triển của khu vực tư nhân của TP này và các tỉnh lân cận” - ông Christian Brix Moller nhấn mạnh.

Được biết, Đan Mạch là một trong những nước phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam và là một trong những nước Tây Âu sớm cung cấp viện trợ phát triển cho Việt Nam. Hiện Đan Mạch thuộc nhóm các nước cung cấp vốn ODA không hoàn lại cho Việt Nam nhiều nhất.

Về quan hệ thương mại, 2 nước Việt Nam và Đan Mạch ngày càng phát triển mạnh mẽ, đạt được những kết quả thiết thực và quan trọng. Quý 1/2014, kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam sang Đan Mạch đạt 67,52 triệu USD, tăng 4,26% so với cùng kỳ năm trước. Riêng miền Trung hiện có 9 doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang Đan Mạch, 6 tháng đầu năm 2014 đạt tổng kim ngạch xuất khẩu 9 triệu USD, gần bằng tổng số kim ngạch xuất khẩu cả năm 2013.

HẢI CHÂU

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.