Dân buôn ở chợ đồ cổ nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn "đói hàng"

Hiện tại, chợ Cao Minh chủ yếu kinh doanh những mặt hàng của Việt Nam và trao đổi hàng qua lại từ các mối quen.

Chợ đồ cổ Cao Minh nằm sâu trong một con hẻm trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh. Chợ thường mở cửa vào Chủ nhật hàng tuần, từ khoảng 6g sáng đến 14g chiều. Đến đây người ta có thể tìm được đủ thứ, từ những món đồ cũ, đồ cổ được người bán dày công sưu tầm từ khắp các vùng miền trên cả nước và nhiều nước trên thế giới, cho đến cả những món đồ còn rất mới nhưng độc lạ.

Người đến chợ đủ cả, người đam mê đồ cổ, người thích tìm lại chút hoài niệm xưa với những món đồ cũ, người thích sưu tầm những món đồ độc lạ…. Phí vào chợ là 40.000 đồng/người, bao gồm một món ăn và đồ uống. Ra đời từ năm 2013, đến nay, chợ là nơi tìm đến của nhiều người giữa Sài Gòn tấp nập.

Dịch bệnh ập đến và khu chợ “ hoài cổ” này cũng như nhiều khu chợ khác bị ảnh hưởng nặng nề.

Hàng xách tay từ nước ngoài bị ngưng trệ, dân buôn ở chợ đồ cổ nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn đói hàng - Ảnh 1.

Chợ "hoài niệm" Cao Minh những ngày giữa tháng 9.

Trước khi dịch bệnh xảy ra, mỗi phiên chợ Cao Minh đón từ 500 đến 1.000 khách nhưng từ khi dịch bệnh xuất hiện, con số này đã giảm hẳn. Khoảng hơn một tuần trở lại đây, khu chợ đồ cổ lớn nhất Sài Gòn mới bắt đầu quay lại nhịp sống cũ, tuy nhiên cả người bán và khách mua hàng đều có vẻ e dè, cẩn trọng hơn trong mua và bán…

Hàng xách tay từ nước ngoài bị ngưng trệ, dân buôn ở chợ đồ cổ nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn đói hàng - Ảnh 2.

Chợ đang dần trở lại sôi động hơn nhưng các mặt hàng rất "nghèo nàn" vì không nhập được hàng từ nước ngoài về.

Đồ ở chợ Cao Minh chủ yếu nhập hàng xách tay từ nước ngoài về. Nhưng do dịch bệnh nên hoạt động vận chuyển bị ngưng trệ. Hiện tại, chợ Cao Minh chủ yếu kinh doanh những mặt hàng của Việt Nam và trao đổi hàng qua lại từ các mối quen hoặc bán các món hàng cũ.

Một vị "lão thành" trong chợ Cao Minh, chuyên các món như tiền cổ, lư đồng… cho biết, từ khi ông bán hàng đến nay (trong hơn 5 năm), chợ chưa bao giờ ế ẩm như trong giai đoạn Covid-19. Gia đình ông, trước dịch, vẫn nhập hàng xách tay nhưng dịch bệnh khiến việc vận chuyển bị ngưng trệ. Giờ ông chỉ bán những món hàng còn lại.

Hàng xách tay từ nước ngoài bị ngưng trệ, dân buôn ở chợ đồ cổ nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn đói hàng - Ảnh 3.

Một món đồ được bày bán trong chợ Cao Minh.

 

Hàng xách tay từ nước ngoài bị ngưng trệ, dân buôn ở chợ đồ cổ nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn đói hàng - Ảnh 4.

Món tiền xu cổ trong chợ. Chợ Cao Minh có khoảng 100 sạp.

 

Hàng xách tay từ nước ngoài bị ngưng trệ, dân buôn ở chợ đồ cổ nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn đói hàng - Ảnh 5.

Một món đồ có khắc chữ Shanghai (Thượng Hải) trên bề mặt.

Ông cho biết, buôn bán ế ẩm và các món hàng đều là hàng cũ. Ông chỉ "hy vọng dịch qua đi để có thể nhập hàng mới" phục vụ khách hàng.

Một chủ cửa hàng khác bán đồ mỹ nghệ, kỷ vật chiến tranh… thì cho hay, hàng của ông hiện tại không đa dạng vì không nhập được.

Việc khan hiếm hàng xách tay là tình trạng chung của chợ vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Những người bán hàng gắn bó với chợ lâu năm cũng vì nhiều lý do. Có người vì mê đồ cổ, có người kiếm kế sinh nhai...

Hàng xách tay từ nước ngoài bị ngưng trệ, dân buôn ở chợ đồ cổ nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn đói hàng - Ảnh 6.
 
Phiên chợ đặc biệt trên chiếc bàn đặt giữa đường biên giới

Phiên chợ đặc biệt trên chiếc bàn đặt giữa đường biên giới

Một phiên chợ đặc biệt mà mọi việc buôn bán, trao đổi hàng hóa đều diễn ra trên một chiếc bàn. Đó là phiên chợ tại khu vực biên giới thuộc xã Thường Phước 1, Hồng Ngự, Đồng Tháp.

Theo cafef.vn

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.