Đám cưới cổ tích tại bệnh viện, cô dâu chú rể bật khóc

Chị Thiên Hương bị mắc bệnh tan máu bẩm sinh (thalassemia), đã gắn cuộc đời với bệnh viện từ hơn 30 năm nay. Chị không bao giờ nghĩ có thể yêu và lấy ai đó, nhưng điều kỳ diệu đã đến.
Đám cưới cổ tích tại bệnh viện, cô dâu chú rể bật khóc - ảnh 1

Giáo sư Nguyễn Anh Trí làm chủ hôn cho bệnh nhân của mình

Hôm nay, Ngày Thalassemia thế giới, tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, nơi có hàng nghìn bệnh nhân đang điều trị bệnh Thalassemia, đã được tham dự một đám cưới đặc biệt của một bệnh nhân bị căn bệnh thalassemia.

Cô dân là chị Thiên Hương, chị bị mắc căn bệnh tan máu bẩm sinh. Cuộc sống của chị Hương phải sống nhờ vào việc truyền máu định kỳ và thải sắt.

Cách đây hơn 10 năm, chị gặp anh Hoàng Dũng, cán bộ văn hoá phường Yên Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội). Anh Dũng là người luôn bên cạnh san sẻ nỗi đau bệnh tật với chị.

Chị Hương không tin vào tai mình khi nghe anh Dũng nói rất thương chị và muốn sống cùng với chị. Tình yêu của họ vừa chớm nở thì họ vấp phải sự cản trở của gia đình. Chị Hương và anh Dũng đã không thể làm đám cưới. 

Mặc dù, gia đình không đồng ý nhưng anh Dũng và chị Hương rất yêu nhau, họ đã quyết định dọn về ở chung với nhau. 

Với những bệnh nhân bị tan máu bẩm sinh sống khoẻ đã là điều khó nên việc mang thai càng khó hơn. Lúc chị Thiên Hương có bầu 7 tháng, các bác sĩ nói rằng chị không đủ sức khoẻ để chịu đựng ca mổ lấy con. Nhưng chị Hương đã quyết định giữ con bằng mọi giá.

Cậu bé ấy giờ đây đã 9 tuổi, và vô cùng may mắn, cháu không hề bị Thalassemia.

Còn anh Dũng, chưa một lần được mặc vest chú rể, chị Hương chưa một lần mặc váy cô dâu nhưng tình yêu của họ ngày càng bền chặt. Để tăng điều kiện kinh tế gia đình, chị Hương và anh Dũng mở cửa hàng bán đồ ăn online. Hàng ngày, có đơn hàng nào anh Dũng lại là người đi ship cho khách. Với anh, đó mới là hạnh phúc, là niềm vui.

Lần nào vào viện, anh chị cũng nắm chặt tay nhau. Nhờ những cái nắm tay đó, anh đã đang truyền cho chị giọt máu sống, giọt tình để cuộc chiến đương đầu với bệnh Thalassemia của anh chị nhẹ nhàng hơn.

Đám cưới cổ tích cho vợ chồng anh chị Hoàng Dũng - Thiên Hương với sự giúp đỡ của nhiều cá nhân và các tổ chức thiện nguyện. 

Đám cưới diễn ra trước sự chứng kiến của hàng trăm bệnh nhân tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương. Đặc biệt  vị chủ hôn là TTND Nguyễn Anh Trí, Giám đốc Viện. 

Giáo sư Trí bày tỏ sự khâm phục: "Hạnh phúc của hai cháu hôm nay là sự quyết liệt vượt lên số phận. Tất cả những điều đó là nhờ có tình yêu ".

Ông hứa nếu hai người muốn có thêm một đứa con nữa, thì ông và các thầy thuốc của Viện sẽ trợ giúp để cháu bé sinh ra khoẻ mạnh, không có gene Thalassemia.

Đám cưới của anh chị nhận được những tràng pháo tay của hàng trăm người có mặt ở hôn trường. Cả buổi lễ, chị Hương không nói được điều gì vì chị xúc động, giọng nghẹn lại. Bày tỏ cảm xúc khi lần đầu tiên được mặc váy cô dâu, chị nghẹn ngào nói lời cảm ơn với tất cả những người đã tổ chức và đến dự đám cưới có một không hai của anh chị.

Đám cưới của anh chị có cậu con trai là người mang nhẫn đến để anh Dũng và chị Hương trao nhau. Xúc động phát biểu sau khi trao nhẫn cho vợ, Hoàn Dũng nói: "Hương, anh yêu em. Anh hứa sẽ dành những điều tốt đẹp nhất cho em".

Ly champagne được anh chị rót trước những lời chúc mừng của những người có mặt ở hôn trường. Đây thực sự là một đám cưới trong cổ tích, có một không hai của những bệnh nhân không may mắn bị căn bệnh Thalassemia.

Dưới đây là hình ảnh của đám cưới cổ tích

Đám cưới cổ tích tại bệnh viện, cô dâu chú rể bật khóc - ảnh 2

Giáo sư Nguyễn Anh Trí làm chủ hôn cho đám cưới cổ tích. Ông bày tỏ xúc động và khâm phục tình yêu của anh chị.

Đám cưới cổ tích tại bệnh viện, cô dâu chú rể bật khóc - ảnh 3

Con trai anh chị đã mang nhẫn đến để bố trao cho mẹ, cháu là minh chứng tình yêu và hạnh phúc của vợ chồng anh Dũng chị Hương.

Đám cưới cổ tích tại bệnh viện, cô dâu chú rể bật khóc - ảnh 4

Anh Dũng nghẹn ngào khi nói "anh yêu em" với người phụ nữ đã cùng anh san sẻ yêu thương suốt 10 năm qua.

Đám cưới cổ tích tại bệnh viện, cô dâu chú rể bật khóc - ảnh 5

Hàng trăm người bệnh tới chúc mừng anh chị.

Đám cưới cổ tích tại bệnh viện, cô dâu chú rể bật khóc - ảnh 6

Giây phút rót rượu, anh Dũng đã bật khóc


Đám cưới cổ tích tại bệnh viện, cô dâu chú rể bật khóc - ảnh 7

Đám cưới cổ tích kết thúc khi anh Dũng trao cho người vợ nụ hôn nồng thắm.


Phương Thuý

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Đang cập nhật dữ liệu !