Đại học Kinh tế Quốc dân đưa chứng chỉ ICDL vào đào tạo

ICTnews - Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ hợp tác với ICDL Việt Nam để áp dụng kỹ năng sử dụng CNTT quốc tế ICDL trong phạm vi nhà trường, các cơ sở liên kết và các cơ quan, đơn vị, cá nhân có nhu cầu trong xã hội.
Đại học Kinh tế Quốc dân đưa chứng chỉ ICDL vào đào tạo - ảnh 1

Lễ ký kết diễn ra ngày 5/2 tại Hà Nội

Ngày 5/2 tại Hà Nội, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã ký kết biên bản ghi nhớ hơp tác với ICDL Việt Nam trong việc áp dụng kỹ năng sử dụng CNTT quốc tế ICDL trong phạm vi nhà trường, các cơ sở liên kết và các đơn vị, cá nhân có nhu cầu trong xã hội.

Cụ thể, ICDL Việt Nam sẽ hợp tác nâng cao chất lượng đào tạo CNTT cho sinh viên, cung cấp và hỗ trợ chương trình đào tạo và sát hạch kỹ năng CNTT tiên tiến được công nhận quốc tế cho Đại học Kinh tế Quốc dân, góp phần đưa nhân lực Việt Nam vươn tầm quốc tế.

ICDL (viết tắt của International Computer Driving Licence) là chuẩn quốc tế về kỹ năng máy tính, hiện đang được triển khai tại hơn 150 quốc gia, 41 ngôn ngữ với hơn 24.000 trung tâm khảo thí và trên 15 triệu học viên tham gia.

ICDL được triển khai, tổ chức vận hành và thi thống nhất trên toàn thế giới trên cơ sở hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008, liên tục được cập nhật và bám sát những thay đổi về trình độ kỹ thuật của ngành CNTT, nhu cầu của thị trường.

Chuẩn quốc tế này đáp ứng đầy đủ các tiêu chí với tất cả các kỹ năng được quy định bởi Bộ TT&TT tại Thông tư số 03/2014 về chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT.

Tại lễ ký kết, bà Cáit Moran, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ailen tại Việt Nam cho hay ICDL là chứng chỉ đánh giá kỹ năng CNTT được công nhận toàn cầu. Với kinh nghiệm triển khai quốc tế trong suốt 20 năm hình thành và phát triển, ICDL sẽ góp phần quan trọng trong việc xây dựng và triển khai một chuẩn CNTT cấp quốc gia có chất lượng ngang tầm quốc tế, hướng tới mục tiêu phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trong kỷ nguyên số.

GS,TS Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân kỳ vọng rằng sự hợp tác này sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo CNTT nói riêng, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của sinh viên, góp phần xây dựng lực lượng lao động chất lượng cao của Việt Nam.

Nguyên Đức

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !