Đại học Đà Nẵng có thêm trường thành viên thứ 6 chuyên đào tạo CNTT – Truyền thông

Ngày 16/6, Đại học Đà Nẵng đã chính thức công bố Quyết định số 15/TTg (ngày 3/1/2020) của Thủ tướng Chính phủ thành lập Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU).

Đây cũng là trường thành viên thứ 6 của ĐH Đà Nẵng trên cơ sở hợp nhất, sắp xếp các cơ sở đào tạo gồm Trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt-Hàn (trực thuộc Bộ TT-TT); Trường Cao đẳng CNTT, Khoa CNTT và Truyền thông và một số đơn vị khác.

{keywords}
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT và lãnh đạo Bộ TT-TT trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thành lập VKU cho lãnh đạo Đại học Đà Nẵng.

VKU tọa lạc trên khu đất rộng 21.5 ha thuộc Dự án xây dựng Làng ĐH Đà Nẵng (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) với cơ sở vật chất hiện đại đã được đầu tư từ nguồn kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng của Chính phủ Việt Nam và 16,2 triệu USD từ nguồn tài trợ ODA không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc.

Trường cũng có tiềm lực nhân sự mạnh với 242 cán bộ viên chức, trong đó có 139 giảng viên, 02 Phó Giáo sư, 32 Tiến sĩ và 19 nghiên cứu sinh, 100% có trình độ thạc sĩ trở lên (phần lớn được đào tạo ở nước ngoài).

Tại buổi lễ, ĐH Đà Nẵng cũng đã công bố Quyết định giao quyền Hiệu trưởng VKU cho PGS.TS Huỳnh Công Pháp.

Mô hình tổ chức VKU dự kiến sẽ có 05 Khoa, 08 phòng chức năng, 03 Trung tâm và 02 Tổ trực thuộc với gần 2.000 sinh viên, định hướng quy mô đến năm 2025 là 10.000 sinh viên ĐH và sau ĐH.

Năm 2020, VKU dự kiến tuyển sinh 1.200 chỉ tiêu của 03 ngành đào tạo bậc ĐH (Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật máy tính và Quản trị kinh doanh) và sẽ tiếp tục triển khai các chương đào tạo ĐH và sau ĐH các ngành đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số và cách mạng công nghiệp 4.0 như: Trí tuệ nhân tạo, Khoa học dữ liệu, Robotics, IoT, An toàn thông tin, Kinh tế số, Thương mại điện tử, Logistics....

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nhấn mạnh ý nghĩa to lớn của sự hình thành học hiệu mới VKU không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới cấu trúc các đơn vị thành viên của ĐH Đà Nẵng mà còn đóng góp tích cực thực hiện Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị xây dựng, phát triển Đà Nẵng trong thời kỳ mới, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành công nghệ mũi nhọn của đất nước.

Trong khi đó, TS Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ TT-TT khẳng định việc nâng cấp Trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt - Hàn (thuộc Bộ TT-TT) thành trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn là một điểm sáng vun đắp tình hữu nghị, hợp tác giáo dục, khoa học và văn hóa giữa hai nước Việt-Hàn, đóng góp tích cực sứ mệnh trồng người cho ngành CNTT và Truyền thông.

Ông cũng bày tỏ tin tưởng và mong muốn ĐH Đà Nẵng và VKU sẽ phối hợp chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp để đồng hành xây dựng và phát triển nhà trường lên tầm cao mới, góp phần thực hiện chiến lược phát triển CNTT và chương trình chuyển đổi số quốc gia với tầm nhìn Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT, đưa CNTT trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Tại buổi lễ, Ngài Park Noh Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam cũng nhấn mạnh chiến lược không ngừng vun đắp mối quan hệ hợp tác hữu nghị chiến lược truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, trong đó đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thuộc các ngành CNTT và Truyền thông có ý nghĩa rất quan trọng đáp ứng nhu cầu hợp tác đầu tư và phát triển của doanh nghiệp hai nước. Ông tin tưởng việc ĐH Đà Nẵng và VKU hoàn thành sứ mệnh mới sẽ là nhịp cầu vun đắp tình hữu nghị giữa hai nước Việt - Hàn trong kỷ nguyên số.

Hải Châu

Từ nghe tiếng Anh bập bõm, nam sinh bứt phá lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge

Những ngày đầu học tại ngôi trường mới, Đăng gặp khó khăn vì vốn tiếng Anh ít ỏi, không thể theo kịp các bài học trên lớp. Tự động viên và đặt ra mục tiêu để cố gắng, Đăng dần cải thiện thành tích, bứt phá và lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge.

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Đang cập nhật dữ liệu !