Đại học Công nghệ hợp tác đào tạo, nghiên cứu công nghệ với Đại học Công nghệ Sydney

Thông tin từ Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội cho hay, nhà trường vừa ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu phát triển công nghệ với Đại học Công nghệ Sydney (UTS) của Úc.
Đại học Công nghệ hợp tác đào tạo, nghiên cứu công nghệ với Đại học Công nghệ Sydney - ảnh 1

Đại diện lãnh đạo Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Công nghệ Sydney ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu phát triển công nghệ (Nguồn ảnh: uet.vnu.edu.vn)

Lễ ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu phát triển công nghệ giữa Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Công nghệ Sydney (UTS, Úc) vừa được tổ chức ngày 17/5/2018 tại Hà Nội.

Cũng theo thông tin từ Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, trong phát biểu tại lễ ký kết hợp tác, khẳng định Đại học Công nghệ Sydney là đối tác công nghệ chiến lược của nhà trường, Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Nguyễn Việt Hà cho biết, thời gian qua hai trường đã có những hợp tác chặt chẽ về đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Cụ thể, năm 2017, Đại học Công nghệ và Đại học Công nghệ Sydney đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác song phương và phối hợp tổ chức hội thảo chủ đề “Trường nghiên cứu về các công nghệ tiên tiến trong ứng dụng Internet of Things”, đồng thời tổ chức lễ ra mắt Trung tâm hợp tác Nghiên cứu, đổi mới và phát triển công nghệ (JTIRC). Trung tâm JTIRC là nơi đón các giáo sư, nghiên cứu sinh của cả Đại học Công nghệ Sydney cũng như Đại học Quốc gia Hà Nội đến làm việc và nghiên cứu trong khuôn khổ các dự án quốc tế gắn liền với bài toán đặt hàng từ doanh nghiệp.

Ông Hà nhấn mạnh, với mô hình giảng dạy, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ điển hình, gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trên thế giới, Đại học Công nghệ Sydney là một trong những trường hàng đầu ở Úc. “Chúng tôi hy vọng hợp tác giữa Đại học Công nghệ Sydney với Đại học Công nghệ nói riêng nói riêng và Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung sẽ mở ra những cơ hội mới cho cả hai bên để xây dựng một hình mẫu cho sự hợp tác giữa Việt Nam và Úc trong giáo dục đại học và phát triển công nghệ”, ông Hà chia sẻ.

Đề cập đến hoạt động của Trung tâm hợp tác Nghiên cứu, đổi mới và phát triển công nghệ - JTIRC thời gian qua, trang thông tin điện tử của Đại học Công nghệ (https://uet.vnu.edu.vn) cho hay, sau 14 tháng hoạt động, JTIRC đã tuyển được 6 nghiên cứu sinh làm việc toàn thời gian, được cấp học bổng nghiên cứu 9 triệu đồng/tháng; 13 giáo sư tham gia hướng dẫn nghiên cứu và hợp tác nghiên cứu; bắt đầu triển khai 2 đề tài nghiên cứu chung và xây dựng nhiều đề xuất nghiên cứu song phương.

Với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp, cuối tháng 10/2017, JTIRC đã mời Tập đoàn FPT tham gia hợp tác nghiên cứu và nhất trí tài trợ cho ít nhất 3 nghiên cứu sinh với kinh phí lên tới 700 triệu đồng/nghiên cứu sinh.

Các lĩnh vực nghiên cứu của Đại học Công nghệ và Đại học Công nghệ Sydney thông qua Trung tâm JTIRC gồm có: IoT và di động thế hệ 5G; Trí tuệ nhân tạo; Phân tích dữ liệu (y tế, thương mại, sức khỏe); Công nghệ bán dẫn và thiết kế vi mạch; Thiết kế điện tử RF; Giao diện não - máy tính; Công nghiệp 4.0, thành phố thông minh; Nông nghiệp công nghệ cao…

Được thành lập năm 1988, Đại học Công nghệ Sydney đã nhanh chóng xây dựng được danh tiếng quốc tế vì sự vượt trội trong hoạt động giảng dạy định hướng nghề nghiệp và nghiên cứu thực tiễn, xếp hạng 272 trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới (2012) của Quacquarelli Symonds (QS World), xếp vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng các trường Đại học Úc. Đào tạo các ngành học như Kinh doanh, Truyền thông, Giáo dục, Kỹ thuật, CNTT…, Đại học Công nghệ Sydney cung cấp chương trình giáo dục đại học cho hơn 30.000 sinh viên, trong đó có hơn 7.500 sinh viên quốc tế từ hơn 115 quốc gia.

M.T

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !