Đà Nẵng: Tiếp tục tạm dừng vận tải khách để tránh lây lan Covid-19

Ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh có Công văn chỉ đạo tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải khách trên địa bàn TP từ 00h ngày 16/4 đến khi có thông báo mới.

Ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã có Công văn số 2502/UBND-SGTVT gửi Công an TP, các Sở GTVT, Y tế, Xây dựng, Công thương, TT-TT; UBND các quận, huyện; các đơn vị quản lý khai thác, kinh doanh bến xe khách; các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng ô tô và vận khách thủy nội địa trên địa bàn TP về việc tiếp tục triển khai Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hàng loạt xe buýt, xe khách trên địa bàn Đà Nẵng đang tạm dừng hoạt động để phòng, chống lây lan dịch Covid-19(Ảnh: HC)

Theo đó, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và đảm bảo sức khỏe của người dân, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đồng ý chủ trương theo đề nghị của Sở GTVT tại Tờ trình số 1573/TTr-SGTVT ngày 15/4 về việc tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải khách trên địa bàn TP.

Bao gồm dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định có tuyến đi và đến các bến xe khách; dừng các hoạt động kinh doanh vận tải khách xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe điện thí điểm; dừng toàn bộ hoạt động xe buýt nội thành và các tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng – Quảng Nam; Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế và ngược lại; dừng các hoạt động kinh doanh vận tải khách thủy nội địa.

Riêng các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất thì vẫn được hoạt động. UBND TP Đà Nẵng cũng đồng ý tiếp tục dừng hoạt động Tổ kiểm tra tải trọng xe để bổ sung lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường tham gia kiểm soát phòng chống dịch và kiểm tra xử lý trật tự vận tải.

Thời gian thực hiện các nội dung nêu trên kể từ 00h ngày 16/4 đến khi có thông báo mới. UBND TP Đà Nẵng giao các đơn vị quản lý khai thác, kinh doanh bến xe khách, bến cảng thủy nội địa trên địa bàn TP thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động vận tải hành khách.

Đồng thời giao Sở GTVT chủ trì, tiếp tục phối hợp với Sở Y tế (Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng) có văn bản gửi Công an và Sở GTVT các tỉnh (thành phố), Ban chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương hỗ trợ tạo điều kiện để phương tiện vận chuyển công dân sau thời gian hết hạn cách ly tại Đà Nẵng trở về địa phương.

UBND TP Nẵng cũng giao Sở GTVT tiếp tục phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền trên địa bàn thành phố kiểm soát chặt chẽ việc chấp hành của các đơn vị vận tải; kịp thời xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm theo quy định.

Đồng thời yêu cầu các đơn vị vận tải có phương tiện vận chuyển đưa đón công nhân phải gửi thông báo Hợp đồng vận chuyển về Sở GTVT theo quy định. Khi vận chuyển hành khách phải đảm bảo số lượng hành khách trên 01 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người, thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người và hành khách trên xe phải đeo khẩu trang.

Cùng với đó, UBND TP Đà Nẵng giao Công an TP, UBND các quận, huyện phối hợp với Sở GTVT để thông tin và kiểm tra, giám sát các đơn vị, tổ chức, cá nhân chấp hành việc tạm dừng hoạt động vận tải khách theo tuyến cố định và hoạt động vận tải khách xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt, xe điện thí điểm và vận tải thủy nội địa trên địa bàn. Khuyến cáo người dân không sử dụng phương tiện công cộng để hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19.

HẢI CHÂU

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !