Đà Nẵng: Thanh tra việc xét duyệt, quản lý NƠXH tại Chung cư An Trung 2

Ngày 13/6, Thanh tra TP Đà Nẵng cho biết vừa công bố quyết định thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác xét duyệt, quản lý nhà ở xã hội tại Chung cư An Trung 2 do Liên doanh Công ty CP Đức Mạnh và Công ty CP Đầu tư Xây dựng 579 làm chủ đầu tư.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ, Thanh tra TP Đà Nẵng vừa công bố Quyết định thanh tra số 44/QĐ-TTr ngày 31/5/2109 của Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng về thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác xét duyệt, quản lý nhà ở xã hội tại Chung cư An Trung 2 (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà).

Chung cư An Trung 2 đang được thanh traviệc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác xét duyệt, quản lý nhà ở xã hội (Ảnh: HC)

Buổi công bố Quyết định thanh tra được tổ chức tại Công ty CP Đức Mạnh với sự tham dự của ông Trần Huy Đức, Chánh Thanh tra; ông Lương Công Tuấn, Phó Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng; Trưởng đoàn và các thành viên Đoàn thanh tra; cùng đại diện Sở Xây dựng Đà Nẵng; chủ đầu tư là Liên doanh Công ty CP Đức Mạnh - 579 ; UBND quận Sơn Trà; UBND phường An Hải Tây.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Trưởng đoàn thanh tra cho hay, thời gian thanh tra là 45 ngày làm việc kể từ ngày công bố quyết định (5/6/2018). Ông Đàm Quang Việt, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đức Mạnh thay mặt chủ đầu tư Chung cư nhà ở xã hội An Trung 2 tiếp nhận Quyết định thanh tra và chỉ đạo các bộ phận liên quan chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của Đoàn thanh tra.

Trao đổi với PV Infonet sáng 13/6, ông Đàm Quang Việt cho hay, Đoàn thanh tra sẽ xem xét toàn bộ hồ sơ, biên nhận, bao nhiêu người được cấp thẩm quyền phê duyệt, bao nhiêu người được ký hợp đồng thuê căn hộ nhà ở xã hội tại Chung cư An Trung 2, có trường hợp nào bố trí không đúng theo danh sách được Sở Xây dựng phê duyệt hay không, bao nhiêu người đã đem căn hộ được bố trí để cho thuê, chuyển nhượng trái quy định…

“Chủ đầu tư sẽ phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cùng Đoàn thanh tra thực hiện tốt nhiệm vụ. Qua đây chúng tôi cũng mong muốn sẽ làm sáng tỏ những vấn đề mà thời gian qua dư luận có những thắc mắc cũng như làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan để công tác xét duyệt, quản lý nhà ở xã hội tại Chung cư An Trung 2 ngày càng tốt hơn!” – Ông Đàm Quang Việt nói.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, ngày 7/4/2019, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản số 47/TB-UBND thông báo ý kiến của Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ giao Thanh tra TP chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội tại Chung cư An Trung 2.

Trong đó làm rõ quy trình tiếp nhận, việc thẩm định nhu cầu, tiêu chuẩn, điều kiện để phê duyệt danh sách bố trí đối với các đối tượng mua nhà ở xã hội tại khu chung cư thu nhập thấp An Trung 2. Kết luận và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân liên quan theo đúng quy định, báo cáo kết quả về UBND TP Đà Nẵng.

Trao đổi thêm với PV Infonet về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay, cụ thể việc thanh tra chung cư An Trung 2 là thanh tra trách nhiệm của Sở Xây dựng trong việc tiếp nhận, thẩm định, xét duyệt đối tượng, bố trí, quản lý, sử dụng căn hộ… tại khu chung cư thu nhập thấp này.

“Cần làm rõ quy trình bố trí nhà ở xã hội tại các khu chung cư thu nhập thấp nói chung, cụ thể là khu chung cư An Trung 2 nói riêng, xem có vấn đề gì không mà vừa rồi báo chí phản ánh An Trung 2 là khu chung cư thu nhập thấp nhưng lại thấy toàn xe con, toàn là nhà giàu chứ không phải người có thu nhập thấp.

Việc này thuộc về trách nhiệm của Sở Xây dựng chứ không liên quan gì đến chủ đầu tư chung cư An Trung 2 vì họ chỉ là đơn vị chấp hành. Trên TP phê duyệt danh sách, đưa xuống thế nào thì họ bố trí thế ấy chứ họ không tự làm việc đó được!” – Ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh thêm, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo thanh tra chung cư An Trung 2 là để kiểm tra lại quy trình xét duyệt mà theo dư luận phản ánh là “có vấn đề, để lọt rất nhiều”. Phải làm rõ quy trình này từ phường lên đến TP có vấn đề ở đoạn nào hay không? Và thực chất người vào ở tại khu chung cư có phải là người thu nhập thấp không?

“Phải kiểm tra để chấn chỉnh. Khu chung cư An Trung 2 tuy là chung cư thu nhập thấp nhưng nằm ở vị trí rất đắc địa, giá đất lên tới hàng trăm triệu/m2. Và có dư luận phản ánh nội bộ của mấy ông trong Sở Xây dựng cũng có rất nhiều người được căn hộ chung cư ở đây.

Cho nên lãnh đạo TP chỉ đạo thanh tra, kiểm tra có thực sự như người ta phản ánh hay không. Đây cũng là việc bình thường trong công tác quản lý Nhà nước nhằm kịp thời ngăn ngừa có thể dẫn đến những hậu quả sau này thôi!” – Ông Huỳnh Đức Thơ nói.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thanh tra An Trung 2 nhà ở xã hội Sở Xây dựng chung cư

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.