Đà Nẵng: Thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2015

Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 trên địa bàn Đà Nẵng gồm 30 thành viên đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng ban.

Ngày 9/5, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa ký Quyết định 2383/QĐ-UBND thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 trên địa bàn TP (sau đây viết tắt là Ban chỉ đạo), gồm 30 thành viên đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, do ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng làm Trưởng ban.

Đà Nẵng: Thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2015 - ảnh 1

Cùng với cả nước, học sinh các trường THPT ở Đà Nẵng đang chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2015 (Ảnh: HC)

Ông Trần Văn Nam, Giám đốc Đại học Đà Nẵng làm Phó Trưởng ban Thường trực. Các ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, Lê Văn Chính, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam; Đoàn Quang Vinh, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng; Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng, Nguyễn Văn Phụng, Phó Giám đốc Sở Tài chính Đà Nẵng làm Phó trưởng ban.

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể có liên quan và các cơ sở giáo dục trên địa bàn phối hợp, hỗ trợ, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho hoạt động của Hội đồng thi; xem xét giải quyết các kiến nghị của Chủ tịch Hội đồng thi.

Báo cáo Ban chỉ đạo thi quốc gia và Chủ tịch UBND TP về tình hình tổ chức thi, việc thực hiện quy chế thi và đề xuất xử lý các tình huống xảy ra trong tổ chức thi. Đề nghị Chủ tịch UBND TP, Bộ trưởng Bộ GDĐT, các cấp có thẩm quyền khen thưởng những người có thành tích; kỷ luật những người vi phạm quy chế thi. Đồng thời thực hiện các quyết định có liên quan của Ban chỉ đạo thi quốc gia.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Đại học Đà Nẵng phối hợp với Sở GD-ĐT thành lập Ban Kiểm tra, Ban Phục vụ để giúp Ban chỉ đạo TP chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ thi, kiểm tra kế hoạch tổ chức thi theo đúng quy chế và các văn bản hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Theo thông báo của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Giáo dục thường xuyên – Kỹ thuật tổng hợp – Hướng nghiệp và Dạy nghề là các đơn vị đăng kí dự thi kì thi THPT quốc gia năm 2015, chịu trách nhiệm thu nhận hồ sơ đăng kí dự thi kì thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT của học sinh đang học lớp 12 thuộc đơn vị mình.

Trung tâm Giáo dục thường xuyên TP Đà Nẵng (1093 Ngô Quyền, quận Sơn Trà, điện thoại: 0511.3831208) là đơn vị đơn vị đăng ký dự thi được Sở giao nhiệm vụ phát hành và thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi các đối tượng: Thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT, thí sinh đã tốt nghiệp THPT dự thi để xét tuyển Đại học, Cao đẳng, dự thi để xét liên thông lên Đại học, Cao đẳng.

Nơi giải đáp mọi thắc mắc về kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn Đà Nẵng là Phòng Công nghệ thông tin - Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (thuộc Sở GD-ĐT Đà Nẵng), điện thoại: 0511.3818849.

HẢI CHÂU

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !