Đà Nẵng: Quy định thời hạn hàng tháng xử lý kiến nghị của doanh nghiệp

Sở KH-ĐT Đà Nẵng và các Sở, ngành, quận, huyện liên quan xử lý kiến nghị của doanh nghiệp trước ngày 12 hàng tháng. Tổng hợp kết quả đã xử lý; các kiến nghị thuộc thẩm quyền xử lý của TP và đề xuất hướng giải quyết cụ thể trước ngày 22 hàng tháng.

Ngày 2/6, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh vừa có văn bản 3838/UBND-KT2 giao Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan và các địa phương nghiên cứu, xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP (ngày 16/5) của Chính phủ về hồ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, trình UBND TP Đà Nẵng xem xét, ban hành trước ngày 24/6.

Đà Nẵng: Quy định thời hạn hàng tháng xử lý kiến nghị của doanh nghiệp - ảnh 1

Doanh nghiệp đến giao dịch với Sở KH-ĐT Đà Nẵng tại bộ phận "một cửa" của Trung tâm Hành chính TP (Ảnh: HC)

UBND TP Đà Nẵng cũng có văn bản giao Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện; Chi nhánh VCCI tại Đà Nẵng, các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp; Cổng thông tin điện tử TP; Trung tâm thông tin dịch vụ công (Sở TT-TT) thường xuyên tiếp nhận các kiến nghị của các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, Sở KH-ĐT được giao trực tiếp xử lý các kiến nghị hoặc chuyển đến các Sở, ngành, quận, huyện liên quan để xử lý trước ngày 12 hàng tháng. Tổng hợp kết quả các kiến nghị đã được xử lý, đồng thời tổng hợp các kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư thuộc thẩm quyền xử lý của UBND TP, phối hợp với các Sở, ngành, UBND các quận, huyện đề xuất hướng giải quyết cụ thể và báo cáo UBND TP xem xét, giải quyết trước ngày 22 hàng tháng.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao các Sở, ngành, UBND các quận, huyện theo chức năng, quyền hạn của đơn vị mình tiếp nhận, xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp và gửi về Sở KH-ĐT tổng hợp trước ngày 18 hàng tháng. Giao Văn phòng UBND TP tổng hợp kết quả xử lý kiến nghị của doanh nghiệp và nhà đầu tư trong các cuộc họp giao ban của UBND TP và báo cáo tại cuộc họp Thường trực Thành ủy vào tuần thứ 4 hàng tháng.

Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Chi nhánh VCCI tại Đà Nẵng, các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn thường xuyên gửi kiến nghị của các doanh nghiệp đến các Sở, ngành, UBND các quận, huyện liên quan. Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng được giao tổng hợp và đăng tải các văn bản trả lời, giải đáp, xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp tại địa chỉ http://www.danang.gov.vn để doanh nghiệp tìm hiểu và có thông tin.

Như Infonet đã đưa tin, theo kế hoạch, ngày 14/6 sẽ diễn ra cuộc “Đối thoại doanh nghiệp 2016” do Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ chủ trì tại hội trường Trung tâm Hành chính TP. Dự kiến tham dự hội nghị có khoảng 400 người, gồm các đại biểu TƯ; một số cơ quan nước ngoài (USAID, WorldBank, ADB...); lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP và các cơ quan TƯ đóng trên địa bàn; đại diện lãnh đạo các Hội, Hiệp hội DN; đại diện hợp pháp của các DN (khoảng 300 người...).

Buổi “Đối thoại doanh nghiệp 2016” cũng được dự kiến truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng (DRT) và truyền hình trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử TP (danang.gov.vn). BTC sẽ tiếp nhận các kiến nghị, vướng mắc của DN thông qua các Hội, Hiệp hội DN, Chi nhánh VCCI tại Đà Nẵng, Sở KH-ĐT, BQL các KCN và Chế xuất Đà Nẵng và qua địa chỉ doithoai@danang.gov.vn. Đồng thời, Sở KH-ĐT tổng hợp, báo cáo về cải cách thủ tục hành chính, công tác xử lý kiến nghị từ các sở, ngành, UBND quận huyện từ ngày 4/6 đến 10/6.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra hội nghị, BTC cũng sẽ tiếp nhận các kiến nghị của DN qua đường dây nóng của Tổ thư ký hội nghị do Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh làm tổ trưởng với thành viên là lãnh đạo Văn phòng UBND TP, Sở KH-ĐT, Viện Nghiên cứu Phát triển KT-XH Đà Nẵng, BQL các KCN và Chế xuất Đà Nẵng.

HẢI CHÂU

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Từ ngày hôm nay (1/7), có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy tại ngân hàng để thực hiện giao dịch nếu chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên.