Đà Nẵng: Nhân viên 18 resort, khách sạn lớn học cái “không mong muốn sử dụng”!

Ngày 29/09, Bệnh viện (BV) Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng và BV quốc tế BNH Thái Lan đã khai mạc khóa huấn luyện miễn phí sơ cấp cứu và hồi sức tim, phổi cho hàng chục chuyên viên của 18 resort, khách sạn lớn tham gia phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Trong 2 ngày 29 – 30/9, hàng chục chuyên viên của các resort, khách sạn lớn trên địa bàn Đà Nẵng như Intercontinenal, Pullman, Sheraton, Hyatt Regency, Grand Mercure… được các bác sĩ, kỹ thuật viên của BV Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng và BV quốc tế BNH Thái Lan huấn luyện, bồi dưỡng các kỹ năng cứu hộ, chăm sóc nạn nhân, thực hiện các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu.

Bác sĩ BVquốc tế BNH Thái Lan huấn luyện kỹ thuật sơ cấp cứu cho chuyên viên của các resort, khách sạn lớn ở Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Đồng thời, các bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn cho các thành viên tham gia khóa huấn luyện cách giảm tối đa những chấn động tiêu cực với nạn nhân cùng các kiến thức chuyên môn như kỹ thuật xử lý chấn thương cột sống, kỹ thuật hồi sức tim - phổi, kỹ thuật truyền oxy trong các tình huống khẩn cấp…

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, đây là hoạt động y tế vô cùng cần thiết cho công tác chuẩn bị đón tiếp các đoàn khách quốc tế đến Đà Nẵng vào tháng 11/2017 tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Đến thời điểm hiện tại, BV Đa khoa Gia Đình cũng là BV tư nhân đầu tiên tại Đà Nẵng tổ chức hoạt động đào tạo sơ cấp cứu miễn phí này.

Được biết, BV Đa khoa Gia đình là một trong 4 BV được Sở Y tế Đà Nẵng tham gia phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, căn cứ vào cơ sở hạ tầng tốt, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ y khoa giàu kinh nghiệm, khả năng ngoại ngữ tốt. Trong khi đó, BV quốc tế BNH Thái Lan là một trong những BV nổi tiếng trong khu vực về dịch vụ sơ cấp cứu.  

Bác sĩ Udomsak Duangprasopsuk, Trưởng đoàn y, bác sĩ BV quốc tế BNH Thái Lan cho hay, BV này ra đời từ năm 1898. Chương trình SOS Hotel về đào tạo sơ cấp cứu và hồi sức tim, phổi được BV này tiến hành từ năm 2015 đến nay và đã đào tạo cho hơn 200 nhân viên của hơn 100 khách sạn tại Thái Lan. Qua đó cho thấy ở những khách sạn có nhân viên được đào tạo kỹ năng sơ cấp cứu thì khách bị bệnh đột xuất khi lưu trú có tỉ lệ sống sót cao hơn các khách sạn khác rất nhiều.

Bác sĩ Daniel Mitchell hy vọngcác học viên học kỹ năng sơ cấp cứu nhưng không bao giờ phải ứng dụng! (Ảnh: HC)

“Nhân viên các khách sạn đóng vai trò hết sức quan trọng vì họ là những người đầu tiên tiếp cận với khách lưu trú khi bị bệnh đột xuất. Nếu họ biết những kỹ năng cơ bản về sơ cấp cứu và thực hành được tốt trước khi bệnh nhân chuyển đến BV thì hoàn toàn có thể cứu sống các bệnh nhân!” – Bác sĩ Udomsak Duangprasopsuk nói.

Trong khi đó, bác sĩ Daniel Mitchell, một bác sĩ gia đình đến Mỹ cho hay, ông từng có phòng khám riêng hoạt động hơn 32 năm ở Michigan và có nhiều lần tham gia các đoàn từ thiện sang Việt Nam. Qua những lần đó, ông nhận thấy ở Việt Nam có nhu cầu rất lớn về huấn luyện sơ cấp cứu. Vì vậy 3 năm trước ông đã đưa cả gia đình sang Việt Nam và trở thành thành viên của BV Đa khoa Gia đình Đà Nẵng. Ông khẳng định, những kiến thức mà các học viên được BV Đa khoa Gia đình Đà Nẵng với BV quốc tế BNH Thái Lan trang bị trong khóa học này sẽ rất bổ ích, giúp cứu sống nhiều người.

“Nhưng tôi hy vọng các bạn học mà không bao giờ phải ứng dụng. Như vậy có nghĩa là tất cả mọi người xung quanh các bạn đều khỏe mạnh, an toàn, không có đột quỵ, tai biến xảy ra. Nhưng rất tiếc, thực tế cuộc sống không phải thế. Những điều không mong muốn như tai biến, đột quỵ, nhồi máu… vẫn xảy ra, và đó là lý do mà các bạn phải tham gia khóa học này, trang bị các kiến thức, kỹ năng ứng phó với các tình huống xấu nhất, không chỉ để phục vụ cho sự kiện APEC sắp tới mà còn trong cuộc sống hàng ngày!” – Bác sĩ Daniel Mitchell nhấn mạnh với các học viên.

Theo bác sĩ Trần Thị Huyền Thanh, Phó Giám đốc BV Đa khoa Gia đình Đà Nẵng, hiện BV này đã có kế hoạch chuẩn bị phục vụ cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 vào tháng 11 như: cải thiện cơ sở hạ tầng, tổ chức các ê kíp thường trực cấp cứu 24/7, bố trí các tổ cấp cứu ngoại viện và xe cứu thương hiện đại sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra. Và chương trình đào tạo miễn phí sơ cấp cứu ban đầu cho các khách sạn, resort là một trong những hoạt động đặc biệt của riêng BV Đa khoa Gia Đình nhằm chung sức cùng TP Đà Nẵng phục vụ APEC 2017.

HẢI CHÂU

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !