Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất!

Sáng 27/12, chương trình “Quà sáng tạo – Gửi yêu thương” của ĐH Đông Á (Đà Nẵng) đã được công nhận kỷ lục Việt Nam “có số người tham gia gói quà nhiều nhất trong thời gian nhanh nhất để làm từ thiện”.

 Sáng 27/12, hơn 2.000 sinh viên, giáo viên trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã cùng tham gia chương trình “Quà sáng tạo – Gửi yêu thương” dành tặng trẻ em nghèo trước thềm năm mới 2014. Tổng cộng đã thu được 1.720 sản phẩm, gồm 780 gói quà của sinh viên, 700 gói quà của công đoàn nhà trường và 240 gói quà bổ sung từ cán bộ, giáo viên nhà trường.

Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 1
Sáng 27/12, hơn 2.000 sinh viên, cán bộ, giáo viên trường ĐH Đông Á (Đà Nẵng) đã cùng tham gia chương trình "Quà sáng tạo - Gửi yêu thương" (Ảnh: HC)

Đáng chú ý, trong 780 phần quà của sinh viên có 480 món quà được các em làm trực tiếp tại chỗ thông qua cuộc thi làm “quà Handmade” (2 sinh viên làm một món quà trong vòng 15 phút). “Quà Handmade” là những món quà tự làm bằng tay, thường được tặng trong những dịp đặc biệt của năm và dành cho những nhân vật đặc biệt trong cuộc sống của người tặng quà.

Những món quà Handmade vô cùng ý nghĩa đối với người nhận, bởi nó mang trong đó tất cả tấm lòng, tình thương và sự yêu mến của người tặng. Thậm chí người làm quà còn tưởng tượng ra gương mặt của người được nhận quà sẽ vui sướng như thế nào, rồi mỉm cười một mình. Và đó chính là động lực để món quà hoàn thành một cách nhanh nhất, đẹp nhất!

480 phần quà Handmade này, gồm các sản phẩm như tranh vẽ, đồ chơi, vật trang trí, thiệp chúc Tết, những ngôi nhà mơ ước, những trái tim chất chứa yêu thương… cùng 1.240 phần quà còn lại gồm bút, vở, kem bót đánh răng, xà phòng, bánh, kẹp tóc cho các bé gái… đã được hơn 2.000 sinh viên, cán bộ, giáo viên trường Đại học Đông Á tiến hành gói trong vòng 5 phút ngay tại sân trường.

Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 2
Lãnh đạo trường ĐH Đông Á trao tặng các phần quà của cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường cho đại diện các cơ sở nuôi dạy trẻ em bất hạnh trên địa bàn TP Đà Nẵng

Toàn bộ các món quà xinh xắn, dễ thương và đầy sáng tạo này sẽ được các sinh viên Đại học Đông Á trực tiếp mang đến tặng các em nhỏ đang chịu nhiều thiệt thời trong cuộc sống, mà cụ thể là các trẻ em nghèo, bất hạnh đang được nuôi dạy tại Làng trẻ em SOS, Làng Hy vọng, Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố Đà Nẵng, chùa Quang Châu, Nhà tình thương quận Hải Châu và Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng.

Với 1.720 phần quà do ít nhất 2.000 người gói trong vòng 5 phút, chương trình “Quà sáng tạo – Gửi yêu thương” của Đại học Đông Á đã chính thức được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam ra Quyết định 1471/KLVN ngày 27/12/2013 công nhận là “Chương trình có số lượng người tham gia gói quà nhiều nhất trong thời gian nhanh nhất để làm từ thiện”.

Phát biểu khi trao bằng chứng nhận xác lập kỷ lục cho đại diện lãnh đạo trường Đại học Đông Á, ông Nguyễn Mạnh Quý, Phó Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ TP.HCM, Thường trực Hội đồng Tư vấn Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam nhấn mạnh, đây là một chương trình hết sức có ý nghĩa, giúp các trẻ em khó khăn được đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm hơn.

Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 3
Ông Nguyễn Mạnh Quý, Phó Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ TP.HCM, Thường trực Hội đồng Tư vấn Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam (trái) trao bằng chứng nhận kỷ lục Việt Nam cho lãnh đạo trường ĐH Đông Á

Và ông Nguyễn Mạnh Quý cũng mong những chương trình tương tự như thế này sẽ còn được nhân rộng hơn nữa trong các nhà trường trên cả nước để qua đó gieo “hạt giống” trách nhiệm vào tâm hồn những người trẻ tuổi, để họ biết sống có trách nhiệm hơn nữa với bản thân, gia đình và cộng động xã hội!

Dưới đây là những hình ảnh mà PV Infonet ghi nhận từ chương trình này:

Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 4
Sinh viên ĐH Đông Á tham gia chương trình "Quà sáng tạo - Gửi yêu thương" với rất nhiều niềm vui!
Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 5
Các bạn làm tặng cho các trẻ em nghèo bất hạnh những bó hoa giấy...
Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 6
những tấm thiệp chúc Tết...
Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 7
những cành mai...
Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 8
và những món đồ chơi xinh xắn!
Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 9
Ai bảo các bạn nam không đủ khéo tay để làm cho các em những lọ hoa thật đẹp?
Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 10
Không những thế, các bạn sinh viên còn mong muốn mang đến cho các trẻ em nghèo bất hạnh...
Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 11
những ngôi nhà mơ ước...
Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 12
và cả những chiếc mô tô điện...
Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 13
đầy kiêu hãnh nữa!
Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 14
Và nhất là...
Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 15
thật nhiều trái tim...
Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 16
chất chứa yêu thương...
Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 17
cùng những lời chúc tốt đẹp nhất!
Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 18
Thầy giáo Mason Wells của khoa Ngoại ngữ (ĐH Đông Á) cũng say sưa làm quà cho các trẻ em nghèo
Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 19
Hàng trăm món quà Handmade đã được các sinh viên ĐH Đông Á tạo ra dành cho các trẻ em nghèo bất hạnh
Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 20
Tiếp đó, các bạn lại cùng tham gia chương trình gói quà
Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 21
Chỉ trong ít phút, 1.720 phần quà đã được gói xong...
Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 22
và được các bạn sinh viên dồn lại để chuẩn bị đem tặng cho các cơ sở nuôi dạy trẻ em nghèo bất hạnh trên địa bàn Đà Nẵng
Đà Nẵng: Lập kỷ lục gói quà từ thiện nhiều nhất, nhanh nhất! - ảnh 23
Mọi người chụp cho nhau những bức ảnh lưu niệm vì đã lập nên một kỷ lục Việt Nam đầy ý nghĩa!
Hải Châu

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !