Đà Nẵng: Lập danh sách hộ tiểu thương tại các chợ đặt hàng, giao hàng tại nhà

Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng đề nghị lập danh sách, số điện thoại các hộ tiểu thương tại các chợ có thể cung cấp hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu thông qua đặt hàng, giao hàng tại nhà để công bố cho báo chí và nhân dân biết.

Ngày 6/4, Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng, ông Nguyễn Hà Bắc đã có Công văn 562/SCT-KTATMT gửi UBND các quận, huyện; Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng và BQL các chợ quận, huyện đề nghị chấn chỉnh công tác kiểm soát, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ trên địa bàn TP.

Tại chợ Cồn lớn nhất TP Đà Nẵng, phía cổng đường Ông Ích Khiêm cho nhân viên bảo vệ trực thì khách chấp hành đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ... (Ảnh: HC)

Ông Nguyễn Hà Bắc cho hay, ngày 27/3, Sở Công Thương Đà Nẵng đã ban hành Công văn 518/SCT-KTATMT  đề nghị UBND các quận, huyện, Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng, Trưởng các BQL các chợ quận, huyện khẩn trương tăng cường công tác kiểm soát, quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ thuộc thẩm quyền quản lý.

“Tuy nhiên qua công tác kiểm tra, theo dõi, Sở Công Thương nhận thấy tại các chợ vẫn còn trường hợp một số khách hàng vào chợ không đeo khẩu trang, chưa bảo đảm khoảng cách an toàn giữa người với người!” – Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng, ông Nguyễn Hà Bắc cho hay.

Thực tế ghi nhận của phóng viên chiều 6/4 tại chợ Cồn, chợ lớn nhất trên địa bàn Đà Nẵng cho thấy, tại cổng ra vào phía đường Ông Ích Khiêm có nhân viên bảo vệ trực thì khách đến chợ hầu hết chấp hành việc đeo khẩu trang và rửa tay tại các bồn nước sát khuẩn đặt trước cổng chợ trước khi vào chợ.

Tuy nhiên ở cổng chợ phía đường Hùng Vương không có nhân viên bảo vệ trực nên khách đến chợ không ai ngó ngàng gì bồn nước rửa tay sát khuẩn, không ai rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ. Chưa kể rất nhiều người không chấp hành việc giữ khoảng cách an toàn giữa người với người khi đến nơi công cộng…  

Nhưng ở phía cổng đường Hùng Vương không có nhân viên bảo vệ trực thì khách ra vào chợ không ai ngó ngàng gì đến bồn rửa tay sát khuẩn đặt ngay trước cổng chợ...

Trước tình hình đó, tại Công văn 562/SCT-KTATMT ngày 6/4, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện; Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng; Trưởng các BQL các chợ quận, huyện tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ cấp bách nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng yêu cầu khẩn trương chỉ đạo thực hiện dọn vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng, tiêu độc tại các chợ thuộc thẩm quyền quản lý. Bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các cổng chợ và tăng cường công tác kiểm soát tại các chợ. Yêu cầu bắt buộc các hộ tiểu thương, khách hàng phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào chợ và giữ khoảng cách an toàn giữa người với người.

“Đối với các trường hợp tiểu thương, khách hàng không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì kiên quyết không cho vào chợ, xử lý vi phạm hành chính theo quy định pháp luật hiện hành đối với các trường hợp không đeo khẩu trang tại các chợ!” – Công văn 562/SCT-KTATMT ngày 6/4 của Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng nhấn mạnh.

Cùng với đó, Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện; Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng; Trưởng các BQL các chợ quận, huyện nghiên cứu bố trí thời gian họp chợ hợp lý, bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Và việc giữ khoảng cách an toàn giữa người với người cũng không đảm bảo!

Đáng chú ý, Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cũng đề nghị UBND các quận, huyện; Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng; Trưởng các BQL các chợ quận, huyện lập danh sách, số điện thoại các hộ tiểu thương tại các chợ có thể cung cấp hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu thông qua hình thức đặt hàng, giao hàng tại nhà để công bố cho báo chí, nhân dân được biết.

Trước đó, tại Công văn 2089/UBND-VHXH ngày 31/3 nhằm triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Đà Nẵng quy định “Đối với các cửa hàng ăn uống bán qua mạng hoặc bán mang đi, chỉ được phép hoạt động đến 0h00 ngày 02/4/2020”. UBND các quận, huyện, xã, phường được yêu cầu thông báo chủ trương này đến tận từng hộ gia đình để nghiêm túc thực hiện; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Theo Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng Nguyễn Hà Bắc, mọi thông tin cần trao đổi liên quan đến các nội dung nêu tại Công văn 562/SCT-KTATMT ngày 6/4, các cơ quan, đơn vị, người dân liên hệ Phòng Kỹ thuật an toàn - Môi trường, Sở Công Thương Đà Nẵng (Tầng 19, Trung tâm Hành chính TP, 24 Trần Phú) theo số điện thoại: 0236.3834310 - 0905.374.792 (ông Đỗ Hà Anh Vũ), Email: vudha@danang.gov.vn

HẢI CHÂU

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.