Đà Nẵng khởi công xây mới trường Phan Châu Trinh

Sáng 20/4, ngôi trường THPT Phan Châu Trinh (cơ sở 167 Lê Lợi, quận Hải Châu) giàu truyền thống bậc nhất TP Đà Nẵng đã được khởi công xây mới lại sau 62 năm hình thành và phát triển.

Sáng 20/4, công trình xây mới lại trường THPT Phan Châu Trinh đã chính thức được khởi công trên nền ngôi trường cũ ở số 167 Lê Lợi. Công trình do Công ty CP Kiến trúc và xây dựng An Thy thiết kế, gồm 4 tầng với 57 phòng có tổng diện tích xây dựng 1.800m2, tổng diện tích sàn xây dựng 7.725m trên tổng diện tích quy hoạch 6.868m2.

Đà Nẵng khởi công xây mới trường Phan Châu Trinh - ảnh 1

Lễ khởi công xây dựng trường THPT Phan Châu Trinh (cơ sở 167 Lê Lợi) được tổ chức sáng 20/4 (Ảnh: HC)

Đây là một trong 10 công trình trọng điểm của TP Đà Nẵng năm 2015, do UBND TP Đà Nẵng trực tiếp làm chủ đầu tư; BQL dự án Đầu tư xây dựng Khu CNTT tập trung TP Đà Nẵng điều hành dự án. Tổng mức đầu tư cho công trình 90,6 tỉ đồng; gồm chi phí xây dựng và chi phí thiết bị xây lắp hơn 65,6 tỉ đồng; còn lại là chi phí trang thiết bị nội thất và dạy học, chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư…

Qua đấu thầu, Công ty CP Xây dựng và phát triển hạ tầng Đà Nẵng (DCID) đã trúng thầu gói thầu xây dựng và thiết bị xây lắp với giá trị trúng thầu hơn 61,6 tỉ đồng; tiến độ thi công 240 ngày; hoàn thành dự án vào ngày 20/12/2015.

Đà Nẵng khởi công xây mới trường Phan Châu Trinh - ảnh 2

Ngôi trường mới sẽ được xây dựng... (Ảnh: HC)

Tổng Giám đốc DCID Trần Phước Tuấn cho hay, xác định đây là công trình trọng điểm có ý nghĩa quan trọng đối với sự nghiệp văn hóa, giáo dục của TP, DCID đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về vật tư, nhân lực, thiết bị để triển khai thi công theo đúng yêu cầu của chủ đầu tư. Trưởng ban điều hành dự án Nguyễn Tuấn Sơn khẳng định sẽ điều hành dự án, giám sát kỹ thuật thi công chặt chẽ, đảm bảo đạt yêu cầu về kỹ, mỹ thuật, chất lượng và tiến độ để đáp ứng yêu cầu dạy và học của nhà trường.

Trao đổi với Infonet sau lễ khởi công, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Lê Trung Chinh nêu rõ, trường THPT Phan Châu Trinh có bề dày truyền thống và chất lượng. Qua 62 năm xây dựng và phát triển, hiện cơ sở ở số 167 Lê Lợi đã xuống cấp nghiêm trọng nên việc xây dựng mới là hết sức cấp thiết, phù hợp với nguyện vọng của học sinh, giáo viên và nhân dân TP, tạo điều kiện đáp ứng tốt nhất nhu cầu dạy và học của nhà trường.

Đà Nẵng khởi công xây mới trường Phan Châu Trinh - ảnh 3

trên nền của ngôi trường cũ đã quá xuống cấp (Ảnh: HC)

“Thiết kế mới của ngôi trường đã được các nhà chuyên môn, các sở, ban, ngành hữu quan góp ý rất cụ thể và theo tôi đây là một công trình có kiến trúc rất đẹp, phù hợp với không gian ở khu vực trung tâm TP. Dáng vẻ của ngôi trường mới sẽ rất thanh thoát, hài hòa, phù hợp với môi trường giáo dục và đặc biệt là vẫn lưu giữ được phần nào đó đường nét của ngôi trường cũ đã đi vào lòng nhiều thế hệ học sinh, giáo viên trường Phan Châu Trinh” – ông Lê Trung Chinh nói.

Thầy Trần Văn Quang, Hiệu trưởng trường THPT Phan Châu Trinh cho biết, sau khi có thông tin về việc lãnh đạo TP Đà Nẵng quyết định xây dựng mới cơ sở 167 Lê Lợi của trường này, Ban giám hiệu nhà trường đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của các thế hệ cựu học sinh, cựu giáo viên.

Đà Nẵng khởi công xây mới trường Phan Châu Trinh - ảnh 4

DCID cam kết sẽ hoàn thành xây dựng công trình sau 240 ngày thi công, đảm bảo yêu cầu về kỹ, mỹ thuật, chất lượng và tiến độ để đáp ứng yêu cầu dạy và học của nhà trường(Ảnh: HC)

“Đa số các ý kiến bày tỏ sự luyến tiếc đối với cơ sở cũ, bởi nơi đó gắn với những kỷ niệm qua nhiều thế hệ về quá trình học tập, trưởng thành và cống hiến của mỗi người. Nhưng các ý kiến cũng nhận thấy cơ sở cũ đã quá xuống cấp thì việc xây dựng lại, phát triển mới là tất yếu phải làm để đáp ứng sự đi lên của sự nghiệp giáo dục. Vì vậy họ rất đồng lòng với chủ trương của TP” – thầy Trần Văn Quang nói.

Trường THPT Phan Châu Trinh thành lập ngày 15/9/1952, đặt cơ sở đầu tiên tại trường tiểu học Phù Đổng hiện nay. Năm học 1954 – 1955, trường được xây dựng tại số 167 Lê Lợi và chính thức mang tên trường trung học Phan Châu Trinh. Từ năm học 2004 – 2005, trường xây dựng thêm cơ sở mới tại 154 Lê Lợi. Đây được đánh giá trường THPT giàu truyền thống bậc nhất Đà Nẵng và là một trong những đơn vị giáo dục có uy tín, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho TP và đất nước.

Công trình xây dựng mới cơ sở 167 Lê Lợi gồm 4 tầng với 57 phòng; chiều cao xây dựng 17,55m. Kết cấu móng băng theo hai phương, khung chịu lực bằng bê tông cốt thép, hệ thống kỹ thuật gồm hệ thống chiếu sáng, hệ thống mạng và thông tin liên lạc, cấp điện, cấp thoát nước, chống sét, điều hòa không khí, PCCC…

Tầng 1 bố trí kho dụng cụ TDTT, Thể dục quốc phòng, nhà bảo vệ, khu vệ sinh, sân chơi; tầng 2 bố trí 05 phòng học lý thuyết, các phòng truyền thống, hiệu trưởng, hiệu phó, Hội đồng sư phạm…, tầng 3 bố trí 05 phòng học lý thuyết, phòng nghỉ giáo viên, phòng tổ bộ môn, phòng chuẩn bị, phòng y tế… Tầng 4 bố trí 04 phòng học lý thuyết, phòng chuẩn bị, phòng học bộ môn…

Xây dựng đường hầm (hầm chui qua đường Lê Lợi) kết nối giữa hai cơ sở 154 và 167 Lê Lợi, diện tích xây dựng 229,2m2, rộng 6m, dài 24,3m, cao 3m. Hầm chui này gồm 2 đốt bê tông cốt thép đỏ tại chỗ, lát gá granite đáy hầm và bố trí điện chiếu sáng bên trong hầm.

Mở rộng mặt đường Lê Lợi trong phạm vi vỉa hè hiện trạng để làm vịnh đổ xe đưa đón học sinh (dành cho xe máy, xe đạp), diện tích 630,7m2, mặt đường bằng gạch block, vỉa hè làm mới bằng gạch terazzo. Giữ nguyên cổng chính hiện trạng, hoàn thiện bằng đá granito theo màu hiện trạng, làm mới tường rào và cổng phụ dài 340m.


HẢI CHÂU

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !