Đà Nẵng: Giám sát an toàn thực phẩm tại chợ truyền thống

Để đảm báo ATTP cũng như phòng chống dịch Covid-19 tại chợ truyền thống, Ban An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra giám sát tại các chợ được mở cửa.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo theo Thông báo số 446/TB-VP ngày 26 tháng 8 năm 2021 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc cho khôi phục hoạt động lại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu cho người dân trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm, phối hợp cùng sở Công Thương tổ chức kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ được hoạt động trở lại trên địa bàn thành phố nhằm tăng cường hiệu quả quản lý việc cung ứng thực phẩm đảm bảo nhu cầu của người dân trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

{keywords}
Đoàn kiểm tra ATTP ở chợ truyền thống.

Ban An toàn thực phẩm đã cử các đoàn kiểm tra làm việc tại quận Liên Chiểu và quận Cẩm Lệ, trong đó có 06 chợ hoạt động trở lại: chợ Hòa Khánh, chợ Nam Ô, chợ Hòa Mỹ, chợ Vật tư (quận Liên Chiểu); chợ Hòa An, chợ Cẩm Lệ (quận Cẩm Lệ). Qua công tác kiểm tra các điều kiện đảm bảo ATTP tại các chợ trong ngày đầu hoạt động trở lại, cùng với sự chung tay của các cấp chính quyền địa phương, Ban Quản lý các chợ đã linh hoạt bố trí mặt bằng để tạo điều kiện cho các tiểu thương kinh doanh ổn định nhằm cung cấp kịp thời lương thực, thực phẩm đến cho người dân.

Các mặt hàng chủ yếu bao gồm thịt, thủy sản, rau, củ, quả và gia vị. Ghi nhận thực tế, các loại thực phẩm đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, nguồn hàng thủy sản vẫn còn khan hiếm và một số quầy rau, củ, quả tại chợ Hòa Khánh, chợ Nam Ô, chợ Hòa Mỹ chưa kết nối được nguồn cung vì chợ đầu mối Hòa Cường tạm ngưng hoạt động do liên quan đến nhiều ca mắc Covid-19.

Qua kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chợ, các tiểu thương đều thực hiện xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính, được tiêm ít nhất 01 mũi vắc-xin. Các quầy hàng bố trí khoảng cách và được kiểm soát chặt lối ra vào nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, mặc dù được trang bị kính chắn giọt bắn nhưng đa số các tiểu thương không đeo trong quá trình thao tác, kinh doanh. Đoàn kiểm tra đã tiến hành làm việc với các Ban Quản lý chợ khắc phục các tồn tại, tăng cường nhắc nhở các hộ tiểu thương tuân thủ tuân thủ các quy định phòng, chống dịch cũng như lắp đặt các tấm chắn giọt bắn tại trước mỗi quầy hàng nhằm đảm bảo các chợ truyền thống hoạt động một cách ổn định, bền vững trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

K.Chi 

 

 

Vì sao học sinh ăn cánh gà rán lại ngộ độc?

Liên quan tới vụ ngộ độc tại một trường học ở Nha Trang khiến hàng trăm học sinh nhập viện trong đó có một em tử vong, nguyên nhân được chỉ đích danh đó là do cánh gà rán nhiễm vi khuẩn.

Vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt salmonella bị tiêu diệt ở nhiệt độ nào?

Theo các chuyên gia, vi khuẩn salmonella là nguyên nhân của hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn, các nạn nhân của ngộ độc có thể biểu hiện từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

Salmonella nhiễm vào thực phẩm như thế nào?

Salmonella là trực khuẩn gây thương hàn, khi vào cơ thể vi khuẩn sinh ra độc tố gây viêm ruột có thể dẫn tới tử vong nếu nhiễm với khối lượng lớn.

Nghiện món vạn người mê, cụ bà bị kén sán ken đặc khắp cơ thể

Đi kiểm tra sức khoẻ, cụ bà choáng váng khi trên phim X- quang kén sán như hạt gạo ken đặc khắp cơ thể.

Hà Nội tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 3715/SYT-NVD về việc tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả, gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo cách chọn bánh trung thu an toàn

Mùa Trung thu đang đến gần, đây cũng là thời điểm nhiều chủng loại bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ xuất hiện tại thị trường Hà Nội.

Chống thuốc và thực phẩm chức năng giả, cần sự đồng hành của người tiêu dùng

“Người dân vẫn mua thuốc tự phát, không qua kê đơn, ai cũng tự làm bác sĩ thì cơ hội cho hàng giả, xâm phạm bản quyền, hàng kém chất lượng vẫn còn”.

Mỳ xốt tôm chua cay bị Đài Loan trả lại để tiêu huỷ, chất Ethylene Oxide độc hại ra sao?

Tại Việt Nam, sản phẩm mì Omachi đang được sản xuất đáp ứng đủ mọi quy định về an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.

Mua mỹ phẩm ở chợ, bệnh nhân nhập viện cầu cứu bác sĩ

Theo các bác sĩ da liễu nhiều người tin tưởng lời quảng cáo mua mỹ phẩm về dùng dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương đã ra thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !